Tài khoản

Quan hệ tình dục ngày đèn đỏ

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước

Quan hệ tình dục trong “ngày đèn đỏ” – nên hay không nên – vẫn được nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Lời khuyên chung ban đầu của các chuyên gia vẫn là hạn chế hoặc không nên làm “chuyện ấy” vào những ngày như thế của chị em bởi khả năng vệ sinh, nhiễm khuẩncũng như ảnh hưởng xấu có thể xảy ra khi quan hệ. Tuy nhiên thực tế vẫn thường cho chúng ta những trường hợp, đáp án ngoại lệ.

Tình dục vào “ngày đèn đỏ” dễ nhiễm khuẩn

Quan hệ trong những ngày có kinh thì nguy cơ mắc bệnh hoặc nhiễm trùng của bạn gái qua đường tình dục sẽ cao hơn bình thường. Bởi vì đây là thời điểm cổ tử cung mở ra để kinh nguyệt đi qua, lại tạo ra điều kiện cho vi khuẩn đi sâu vào khoang chậu.

- Nguy cơ viêm nhiễm

Quan hệ tình dục trong những ngày kinh nguyệt thường gây ra nguy cơ phụ nữ dễ viêm nhiễm cơ quan sinh dục cao hơn bình thường. Do những ngày kinh nguyệt, cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt đi ra, cộng môi trường âm đạo ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung tăng nguy cơ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục hơn.

- Nguy cơ lạc nội mạc tử cung

Trong thời kỳ có kinh, niêm mạc tử cung sẽ bong ra và theo máu kinh ra ngoài. Nếu quan hệ trong thời gian này có thể đẩy dòng máu kinh chảy ngược, các mảnh niêm mạc bong ra sẽ đi ngược vào các cơ quan khác như buồng trứng, vòi trứng, bàng quang, ổ bụng,… Ở những bộ phận này, niêm mạc tử cung cũng sẽ phát triển giống như trong buồng tử cung, và đến khi có kinh, nó cũng sẽ bong ra gây xuất huyết, đau bụng dữ dội, đau khi quan hệ… Đây là một bệnh lý gây khó thụ thai ở phụ nữ.

- Nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục cao

Trong ngày hành kinh thì lớp niêm mạc bao phủ trong đường sinh dục (âm đạo) bị phù nề nên rất dễ bị tổn thương. Sự cọ xát trong khi quan hệ có thể làm tổn thương lớp niêm mạc này và tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Lậu, giang mai, sùi mào gà, hạ cao, HIV, viêm gan B, herpes, chlamydia, trùng roi, nấm men… Các vi khuẩn, virut gây bệnh có trong dịch tiết sinh dục của cả nam, nữ tiết ra khi có hưng phấn tình dục và có lẫn trong máu kinh của người phụ nữ.

- Nguy cơ có thai ngoài ý muốn

Rất nhiều người lầm tưởng rằng giai đoạn có kinh là giai đoạn tuyệt đối an toàn, quan hệ tình dục trong giai đoạn này sẽ không có thai được. Điều này là không chính xác. Xác suất có thai khi quan hệ vào ngày đèn đỏ tuy không cao nhưng vẫn có thể xảy ra khi quan hệ không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Đặc biệt ở những phụ nữ có vòng kinh không đều thì khả năng có thai trong những ngày hành kinh lại càng cao hơn.

Chính vì vậy, nếu quan hệ tình dục vào những ngày này, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ. Ngoài ra, độ pH của âm đạo trong thời gian này ít tính axit hơn nên bạn gái dễ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng. Ở chiều ngược lại, người phụ nữ cũng dễ truyền các căn bệnh lây qua đường máu như viêm gan cho đối tác nếu cả hai có quan hệ tình dục trong thời gian “đèn đỏ”.

Quan hệ trong ngày đèn đỏ: Tưởng hại mà vẫn có những lợi ích không ngờ - Hình 1

Lợi ích nhất định khi quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Thực tế, quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ có thể giúp giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) nếu bạn “lên đỉnh”. Cơn cực khoái giúp giải phóng các endorphin, vốn được xem là thuốc giảm đau và cải thiện tâm trạng tự nhiên.

Do vậy, bạn gái sẽ giảm những cơn đau quặn bụng, nhức đầu và sự cáu gắt, khó chịu. Ngoài ra, nhiều phụ nữ cảm thấy hưng phấn hơn khi quan hệ trong những ngày có kinh vì lúc này, khu vực quanh xương chậu và vùng kín “nở nang” hơn, hỗ trợ cho cảm xúc của phái đẹpnhiều hơn.

Những lưu ý khi quan hệ tình dục “ngày đèn đỏ”

Vấn đề cần lưu tâm đầu tiên chính là vệ sinh. Cần vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh tình trạng viêm nhiễm. Nếu chu kì ra nhiều máu kinh thì tốt nhất nên kiêng để tránh những tổn thương đáng tiếc.

Trước khi quan hệ hãy trải một chiếc khăn màu tối lên giường. Mục đích của đặt khăn màu tối này là để thấm máu kinh có thể dây ra giường chiếu hơn nữa nó còn có tác dụng che đi vết máu và tạo tâm lý thoải mái hơn, không mất mĩ quan cho cặp đôi khi quan hệ

Khi quan hệ nên sử dụng bao cao su để phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục và sử dụng bao cao su để chỗ máu dính vào cơ quan sinh dục của nam giới có thể dễ dàng làm sạch.

Cố gắng sử dụng nhiều tư thế khác nhau trong quá trình quan hệ. Nằm sấp hoặc nghiêng sẽ dễ chịu hơn kiểu truyền thống (nam trên nữ dưới hoặc ngược lại). Điều này giúp kéo dài thời gian quan hệ và giúp cho cả hai bên được trải nghiệm cảm giác đặc trưng của từng tư thế.

Đặt một chiếc khăn sạch và được thấm nước ấm ở gần giường để nam và nữ có thể dùng để lau, thấm dịch sinh dục hoặc máu kinh khi tạm ngưng hoặc dừng hẳn hoạt động quan hệ tránh rơi rớt ra giường chiếu.

Tùy vào hoàn cảnh và nhu cầu sinh lí thời điểm đó của mỗi cặp đôi bạn có thể quyết định có quan hệ tình dục vào “ngày đèn đỏ” hay không. Giới chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo rằng không nên thực hiện quan hệ trong những ngày đó bởi lợi bất cập hại. Chúc bạn luôn sống khỏe và có đời sống tình dục thăng hoa

Theo Bibabo.vn