Tài khoản

Ra đường mùa này, mẹ bầu cẩn trọng kẻo say nắng hại mẹ hại con nhé!

Mẹ Thóc 5 năm trước

Mấy nữa nay có việc gì mà phải ra đường ban ngày, nhất là khoảng thời gian tầm trưa đến chiều đúng là cực hình các mẹ nhỉ. Không khác gì ngồi trong lò nướng. 

Nếu có việc bắt buộc phải ra đường, các mẹ bầu lại càng phải cẩn thận hơn nhé. Vì bầu bí cơ thể đã nóng hơn bình thường, nay cộng thêm nhiệt độ cao ngoài trời sẽ khiến mẹ bầu dễ bị say nắng và làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Nếu có các biểu hiện như: Tim đập nhanh, hơi thở yếu vì mạch tăng đáng kể, da đỏ gay, nhất là trên mặt, buồn nôn, ói mửa, chóng mặt, người lả đi vì mất nước, kiệt sức, cơ bắp bải hoải, đau nhức, đổ mồ hôi nhiều, sốt cao... nhiều khả năng mẹ bầu đã bị say nắng rồi đấy. 

Lúc này, điều đầu tiên là mẹ bầu phải được đưa vào những nơi mát mẻ, thoáng khí để nghỉ ngơi, dùng quạt hoặc khăn ướt làm mát, lau mặt, tay chân và những vùng cơ thể có nhiệt độ cao như nách, cổ, háng... để giúp cơ thể nhanh chóng hạ nhiệt. Khi nằm xuống, mẹ bầu nên nằm nghiêng về bên trái, sau đó gác chân lên cao. 

Đồng thời, mẹ bầu phải được uống nhiều nước, tốt nhất là nước có pha chút muối hoặc oresol bù nước và điện giải, các loại nước ép có vị chua. Nghỉ ngơi cho đến khi tỉnh táo hẳn nhé. 

Nếu đang tự lái xe trên đường mà cảm thấy chóng mặt, mẹ bầu cũng không nên cố gắng quá mà nên dừng lại, tấp vào nơi có chỗ mát mẻ để nghỉ ngơi, nhờ người đến đón.

Say nắng mà không được sơ cứu kịp thời là rất nguy hiểm tới tính mạng của cả mẹ và thai nhi, do đó các mẹ bầu không nên coi thường trong mùa nắng nóng này nhé. 

Chúc các mẹ bầu mạnh khỏe vượt qua mùa nóng kinh khủng khiếp này. :)

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: