Tài khoản

Rạn da khi mang thai: cách ngăn ngừa và điều trị.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 7 bình luận

Rạn da luôn là nỗi bất an lớn nhất của mẹ, nếu tìm hiểu và khắc phục nhanh mẹ sẽ giảm được tình trạng rạn da ngay từ những ngày đầu. 

Xem nhanh

  • Nguyên nhân gây rạn da ở mẹ bầu.
  • Cách ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu. 
  • Cách điều trị rạn da nhanh nhất.

Làn da của phụ nữ mang thai sẽ có những sự thay đổi rất nhiều và thường bị kéo căng trong suốt thai kỳ, làm xuất hiện các vết nứt quanh vùng bụng, hông và đùi. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm hiểu và phòng tránh thì mẹ bầu hoàn toàn có thể ngăn chặn hoặc giúp làm giảm tình trạng rạn da khi mang thai ngay từ những ngày đầu.

1Nguyên nhân gây rạn da ở mẹ bầu.

Khi mang thai, là do các mô đàn hồi của da kém, trọng lượng của thai phụ tăng nhanh, kích thước vòng bụng ngày càng to ra khiến da căng, gây đứt gãy mô liên kết dưới lớp trung bì của da tạo thành các nên các vết rạn.

Người phụ nữ nào cũng có thể bị rạn da khi mang thai, tuy nhiên đối với các mẹ mang thai lớn tuổi, thì khả năng bị rạn da cao, nhất là những người sinh con sau 35 tuổi. Mang thai ở tuổi quá trẻ cũng có thể khiến các bà mẹ trẻ bị rạn da. Ngoài ra, với thai phụ đa thai (2 – 3 con) thì khả năng bị dễ bị rạn da nhiều hơn do bụng to hơn, da phải giãn nhiều hơn để có đủ “chỗ trú” cho các bé.

Nguyên nhân gây rạn da cho mẹ bầu


2Cách ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu. 

Uống nhiều nước, ít nhất là 7 – 8 ly mỗi ngày. 

Tập thể dục mỗi ngày để duy trì sức khỏe và kích thích bơm máu đưa dưỡng chất đến sửa chữa vùng da bị tổn thương. Vận động cũng góp phần kiểm soát tốt cân nặng. Như vậy sẽ tránh được tình trạng căng giãn da quá mức.

Bảo vệ da khi ra ngoài nắng. Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể khiến liên kết da bị đứt gãy và làm da dễ bị rạn nứt hơn.

Tích cực ăn các thực phẩm giàu vitamin A, E, C, D và omega 3 như cá hồi, cá ngừ, cam, quýt, cà rốt, xoài … để da khỏe hơn và không bị rạn

Tẩy tế bào chết cho da 2 lần mỗi tuần để đẩy nhanh tốc độ phát triển của các tế bào da mới. Qua đó giúp phòng ngừa rạn da khi mang bầu hữu hiệu hơn.

Cách ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu

3Cách điều trị rạn da nhanh nhất.

Tránh sử dụng hóa chất:  sữa tắm có hóa chất sẽ làm khô, giảm độ đàn hồi của da. Mẹ nên ưu tiên chọn lựa sữa tắm cũng như các dầu, kem chống nắng có chất chiết xuất từ các tinh dầu thiên nhiên, chẳng hạn như dầu dừa hay dầu ô liu.

Tẩy tế bào chết cho da: Dùng bàn chải được làm bằng sợi tự nhiên, bản to. Tốt nhất là loại có lông mềm và không quá thô ráp. Đầu tiên, hãy bắt đầu chải từ phần chân lên dần phía trên. Tập trung vào khu vực có nhiều vết rạn chẳng hạn như bụng, bắp đùi, hông. Khi đã hoàn tất, bạn có thể đi tắm để rửa sạch những tế bào chết. Không nên cọ xát ở vùng ngực vì da nơi này rất nhạy cảm và có thể bị tổn thương nếu chà quá mạnh.

Chăm sóc da sau sinh: dưỡng ẩm bằng hương liệu tự nhiên, nên chọn kem dưỡng có chứa: retinoid, Laser, Axit glycolic (AHA). 

Sử dụng kem chống rạn da cho bà bầu: Trên thị trường có nhiều loại kem chống rạn da được đặc chế riêng cho bà bầu nên khá an toàn. Bạn có thể lựa chọn các nhãn hàng uy tín và mua về sử dụng. Sản phẩm này sẽ phát huy được tác dụng tốt nhất nếu sử dụng ngay từ những tuần đầu tiên của thai kỳ. Sản phẩm đang được phân phối https://bibabo.vn/home. Bibabo sẽ tận tâm đồng hành cùng mẹ trên hành trình xóa mờ rạn da cho mẹ, mẹ có thể "comment thắc mắc+ số điện thoại" để được tư vấn thêm. 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm

Từ khóa: