Tài khoản

Review 5 loại men vi sinh tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 9 bình luận

Xem nhanh

  • 1. Men vi sinh ILDong nội địa Hàn Quốc (cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi)
  • 2. Men vi sinh Bio Gaia Protectis Baby 5ml (cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi)
  • 3. Men vi sinh Optibac Probiotics hồng của Anh (cho trẻ từ 0 tháng tuổi)
  • 4. Men vi sinh Nature’s Way Kid Smart Drops Probiotic 20ml (cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi)
  • 5. Men vi sinh Brauer dạng bột 60g (cho bé từ 0-9 tháng tuổi)

Đối với các mẹ có con nhỏ, men vi sinh là sản phẩm đã trở nên quá quen thuộc, với công dụng cung cấp hệ vi sinh vật có ích, mang đến hệ sinh thái cân bằng trong đường ruột giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng hơn và giảm chứng biếng ăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để chọn được một loại men vi sinh phù hợp cho trẻ sơ sinh, giải quyết đúng vấn đề tiêu hóa mà con mình đang gặp phải.

Dưới đây là 5 loại men vi sinh được các bác sĩ viện Vinmec, viện Phụ sản Trung ương, viện Nhi kê đơn cho các bé, mẹ tham khảo và lựa chọn cho bé nhà mình một loại phù hợp nhé. 

11. Men vi sinh ILDong nội địa Hàn Quốc (cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi)

Mẹ nào có con ăn tốt mà mãi không thấy tăng cân, hay đến bữa ăn con chỉ toàn phun hay ngậm, hãy cho bé uống thử men vi sinh ILDong nội địa Hàn Quốc! Chậm nhất là chỉ 2-3 tuần sau khi uống men, đảm bảo con ăn uống vui vẻ háo hức hơn rõ rệt, khả năng hấp thụ cũng sẽ được cải thiện.

Men vi sinh ILDong được bào chế từ Lactobacillus, Bifidus, Oligosaccharide và các enzym tiêu hóa, các khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe đường ruột của bé. Sản phẩm có nguồn gốc từ sữa non và Lactoferrin có thể dùng được cho bé từ sơ sinh, được review ngất ngưởng trên các diễn đàn dành cho mẹ bỉm. Tại sao men vi sinh ILDong được ưa chuộng đến vậy?

- Sản phẩm chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi, khi vào đường ruột sẽ hoạt động hiệu quả, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

- Hỗ trợ bổ sung IgG globulin thành phần có nguồn gốc từ sữa non và lactoferrin, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

- Bổ sung các vitamin và khoáng chất tốt cho bé giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn: vitamin B1, B2, B5, B6, acid folic và 22 loại axit amin cùng các nguyên tố vi lượng.

- Hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường hô hấp cho bé, đặc biệt là khi môi trường và khí hậu thay đổi như hiện nay.

- Hương vị thơm ngon, dễ uống, tan nhanh trong nước. Nhiều bé vốn khó uống thuốc, khi đổi qua uống men lại thích uống thêm.

Theo như hầu hết các mẹ đã cho con uống men vi sinh ILDong, nhanh thì khoảng 1 tuần mà chậm nhất là 2-3 tuần sau khi uống men đảm bảo con ăn tốt hơn rõ rệt, ăn ngon mà khả năng hấp thụ cũng cải thiện. 

Để phát huy hiệu quả tốt nhất nên sử dụng men vi sinh ILDong trước khi ăn 30 phút. Mẹ nên pha men với nước đun sôi để nguội. Trường hợp pha cùng với sữa công thức, cháo, bột ăn dặm phải đảm bảo nhiệt độ dung môi là dưới 37 độ C.

Vào mùa lạnh như thế này, con rất hay bị ốm vặt, cảm cúm, ho hắng, sụt sịt. Các mẹ thường kết hợp cho bé dùng chung men vi sinh ILDong và sữa non ILDong để con tăng đề kháng, khỏe mạnh hơn, chống chọi với bệnh tật tốt hơn.  

22. Men vi sinh Bio Gaia Protectis Baby 5ml (cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi)

Men vi sinh Bio Gaia được bác sĩ viện Nhi kê đơn cho các bé bị táo bón, tiêu chảy, nôn trớ, rối loạn tiêu hóa, đi ngoài xì xoẹt... Bio Gaia được khuyên dùng dự phòng nhiễm khuẩn, tăng đề kháng cho cơ thể hàng ngày, liên tục, ngay cả khi bé khỏe mạnh.

Đây là loại men vi sinh duy nhất trên thế giới được phân lập từ sữa mẹ, bổ sung L.reuteri Protectis DSM 17938 đã được chứng minh là ức chế mạnh các vi khuẩn có hại nhưng đặc biệt  không ức chế các lợi khuẩn trong hệ vi sinh. Các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng trẻ được bổ sung chủng vi khuẩn này sẽ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn nhiều so với trẻ không dùng. 

✔ 100% trẻ khỏi táo bón chức năng sau 4 tuần

✔ 100% các bé giảm thời gian quấy khóc dạ đề

✔ Giảm 80% tình trạng nôn trớ sinh lý sau 4 tuần

✔ Giảm tiêu chảy cấp sau 3 ngày.

Bio Gaia sẽ giúp con khỏi táo bón, nôn trớ, quấy khóc, con ăn tốt, ị tốt, con sẽ phát triển ít nhất là theo tiêu chuẩn, không bị kén ăn, còi xương. 

Dùng Bio Gaia từ sơ sinh, con sẽ có sức đề kháng khỏe mạnh, ít ốm đau, ít phải dùng các loại thuốc khác, cho đến khi cơ thể con cứng cáp đủ sức tự đề kháng bệnh tật bên ngoài.

Về độ an toàn của men vi sinh Bio Gaia thì mẹ có thể yên tâm hoàn toàn. Bởi có 148 nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả và độ an toàn của men vi sinh Biogaia. Nếu bé bị nặng hơn, mẹ có thể tăng liều mà vẫn an toàn. Dùng với liều 500 giọt/ngày cũng không tìm thấy tác dụng phụ bất lợi nào.

Bio Gaia được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn cấp độ cao nhất (GRAS) - Tuyệt đối an toàn, không tác dụng phụ, không gây phụ thuộc cho phụ nữ mang thai & cho con bú, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Được BYT Việt Nam chứng nhận an toàn cho phụ nữ mang thai & cho con bú, trẻ sinh non, sơ sinh, trẻ nhỏ. Và Bio Gaia cũng được các chuyên gia y tế, bác sĩ khuyên dùng ở hơn 100 quốc gia: Mỹ, EU, Nhật, Singapore,...

Mẹ cho bé uống 5 giọt/ngày (1 lọ dùng được 21 ngày). Mỗi đợt dùng không quá 3 tháng. Mẹ sẽ thấy tác dụng sau 1-2 tuần uống.

33. Men vi sinh Optibac Probiotics hồng của Anh (cho trẻ từ 0 tháng tuổi)

Mẹ nào đang đau đầu vì con bị táo bón, cơ địa nóng trong, lười ăn và hấp thụ kém, thì đơn giản nhất là dự phòng sẵn men vi sinh Optibac Probiotics trong nhà. Đây là dòng men vi sinh đặc trị táo bón tốt số 1 của Anh. Feedback của các mẹ về Optibac hồng cực kì nhiều trên các trang nước ngoài và hội nhóm các mẹ nuôi con nhỏ. 

Mỗi gói men bao gồm 5 tỷ lợi khuẩn chuyên để trị táo bón, đầy hơi, tiêu chảy, phân sống...giúp bé đi ngoài ổn định và thường xuyên hơn. 

Hơn nữa, trong men Optibac hồng giàu chất xơ giúp nhuận tràng, bé đi ngoài ổn định, kích thích tiêu hóa, hấp thụ thức ăn tối đa đồng thời kích ăn bé ăn ngon miệng hơn. 

Ngoài ra, probiotics có trong men vi sinh Optibac Probiotics còn sản sinh ra các chất kháng sinh tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa; làm giảm rõ rệt nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn như viêm đường hô hấp trên, cảm cúm…. 

Liều dùng cho bé từ sơ sinh là 1 gói/ngày, uống với nhiều nước nguội. Với bé nào hay bị táo bón và cơ địa nóng thì mẹ luôn tích sẵn và ngày cho bé 1 gói đều đặn, bé nào ít bị táo bón thì mỗi lần bị mẹ cho uống tầm 1 tuần là bé đã output tốt rồi. Với người lớn, khi bị táo bón cũng có thể dùng Optibac hồng, cũng nhanh khỏi chỉ sau vài ngày dùng. 

44. Men vi sinh Nature’s Way Kid Smart Drops Probiotic 20ml (cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi)

Men vi sinh Nature's Way Kids Smart Drops Probiotic phù hợp với các bé hay xì xoẹt, output không đẹp, hay vặn mình khó chịu.

Men vi sinh dạng nước Nature's Way Kids Smart Drops Probiotic chứa khoảng 1 tỷ CFU lợi khuẩn Bifidobacterium, hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa và giải quyết các vấn đề đường ruột như khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, chướng bụng… giúp trẻ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. \

Đặc biệt, Kids Smart Drops Probiotic được chiết xuất trực tiếp từ lợi khuẩn có trong đường ruột của em bé. Do đó, sản phẩm có tác dụng tốt hơn trong việc phòng ngừa và hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa ở trẻ so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường - đây là điểm nổi bật nhất của Kids Smart Drops Probiotic mà không phải sản phẩm nào cũng có được.

Mùi vị Nature’s Way Kid Smart Drops Probiotic cũng vô cùng dễ chịu, dễ uống, không cần phải lách cách pha chế, bé từ 2 tuần tuổi trở lên mẹ đã có thể dùng cho con rồi nhé!

55. Men vi sinh Brauer dạng bột 60g (cho bé từ 0-9 tháng tuổi)

Men vi sinh Brauer Probiotic Power là dòng sản phẩm của Brauer Natural Medicine với 7 vi sinh vật trong chế phẩm đều là những lợi khuẩn có mặt trong hệ tiêu hóa của người khỏe mạnh và được phân lập tới tận chủng. Các chủng lợi khuẩn này đều có bằng chứng khoa học chứng minh khả năng sống sót trong đường tiêu hóa, độ an toàn cao.

Sản phẩm chứa 15.2 tỉ lợi khuẩn/2g men, nổi trội là chủng lợi khuẩn Bifidobacterium và Lactobacillus giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng khó tiêu, táo bón, phân sống… Thay vì chỉ cung cấp men lợi khuẩn một cách thụ động, men vi sinh Brauer còn cung cấp Inulin (Prebiotic), là THỨC ĂN của men để hỗ trợ cơ thể tự tạo ra men. Đây mới là cơ chế bền vững giúp cơ thể duy trì khả năng tạo men vi sinh thay vì chỉ tiếp nhận thụ động men qua đường uống. Nhờ vậy, cơ thể vẫn sẵn sàng tự tạo ra men tốt kể cả khi dừng sử dụng sản phẩm, không bị lệ thuộc vào việc dùng bổ trợ bên ngoài.

Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm vitamin D3 giúp trẻ hấp thu canxi tốt nhất, cho xương và răng chắc khỏe. Dùng lọ này rồi thì không cần dùng thêm D3 khác nữa nha các mẹ!

---

Trên đây là 5 loại men vi sinh dành cho trẻ sơ sinh được đánh giá cao nhất trên thị trường. Các mẹ lưu ý nhé! Tác dụng của men vi sinh thường sẽ không thấy được ngay mà thường chỉ thể hiện rõ rệt sau 5-7 ngày, vì nó giúp cơ thể trẻ thiết lập lại trật tự cân bằng tối ưu của hệ vi sinh đường ruột một cách từ từ.

Với các mẹ muốn sử dụng men vi sinh chữa chứng biếng ăn cho trẻ cũng vậy, dùng men vi sinh xong bé sẽ không tăng cân ngay đâu. Khi men vi sinh giúp hệ tiêu hóa được cải thiện, khả năng tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất tăng lên con sẽ có cảm giác ngon miệng hơn, ăn tốt hơn và cân nặng cũng tốt dần lên thôi!

Chúc các mẹ lựa chọn được men vi sinh phù hợp cho bé nhà mình, và không còn phải đau đầu lo lắng về chuyện tiêu hóa/tăng cân của con nữa nhé!

 

 

Theo Bibabo.vn