Tài khoản

Review hữu ích về cốc nguyệt san nhé

Nguyen Thi An 5 năm trước

Review của 1 mẹ về cốc nguyệt san. Chị em có nhu cầu chuyển sang dùng cốc nguyệt san thay vì băng vệ sinh hoặc tampon để bảo vệ môi trường có thể tham khảo nè. Mình thấy review rất chi tiết cụ thể nha. 

Bài viết mang tính chất review về các các hãng cốc cho các mẹ đang quan tâm lựa chọn. Ko bán hàng ở đây. Ko tranh luận về việc nên hay ko nên dùng. Một số bạn còn sợ, ko có nhu cầu dùng thì cũng ko cần vào tranh luận.
Mình đã dùng cốc nguyệt san được 1 năm nay rồi, trước khi tìm được loại phù hợp thì mình đã dùng 2 loại nữa. Và tới giờ thì trung thành với loại ưng ý nhất. Thực ra 2 loại kia chưa ưng ý thôi chứ so với băng vệ sinh thì đã là đời sang trang mới và cảm thấy được trải nghiệm sự hoàn hảo tuyệt đối rồi ấy. Nên bài viết này mình sẽ chia sẻ chút kinh nghiệm để các mẹ chưa chọn được cốc sẽ có thêm thông tin để lựa chọn.Tránh trường hợp mua về dùng bất tiện, hoặc tới mức bỏ ko dùng được rất lãng phí.

Qua kinh nghiệm thì mình nhận thấy loại cốc nào cũng có những ưu nhược điểm khác nhau, ko loại nào gọi là 100% phù hợp hay hoàn hảo với bất cứ ai. Trên thị trường thì có rất rất nhiều hãng, nhưng nôm na mình chia ra làm 3 dòng chất liệu: 1. Dòng cốc cứng: Với chất liệu ko phải 100% bằng silicon giá cả cũng khá cao tầm 450-550k (Ví dụ: Ladycup, Fleurcup.....) Có 2 size L và S
- Nhược điểm: Miệng cốc dày, thân cốc cứng nên mới làm quen thì đưa vào lấy ra sẽ khá thốn và có khi còn sợ luôn. Nhưng vào được thì yên tâm là cũng ko có cảm giác gì đâu.
- Ưu điểm: Ko bao giờ lo cốc ko bung mở hết hoặc rò rỉ trong bất cứ trường hợp nào.
2. Dòng cốc mềm: Với chất liệu 100% silicon vô cùng mềm mại. Dòng này cũng tương đối đắt vì đc làm bằng silicon nguyên chất và có thêm tính năng kháng khuẩn, giá giao động 700-800k ( Ví dụ: Sibell, Claricup....) Có 2 size L và S
- Nhược điểm: Cũng khá nhiều ng thành công và phù hợp luôn với hãng này, nhưng cũng khá nhiều bạn bị ko dùng được vì quá mềm ko vào nổi hoặc vào rồi ko bung đc hết nên gây rò rỉ. Nhưng mình thấy miệng cốc size L thì hơi to, mà size S thì hơi bé. Chắc đó là size của phụ nữ nước ngoài nên vậy.
- Ưu điểm: Vì mềm mại nên đã thành công với e ý thì yên tâm là rất dễ chịu ko lo thốn thì lấy ra đưa vào. Thân cốc ngắn nên bạn nào ống âm đạo nông hay sâu thì ko phải lo. Cuống rất dài mình sẽ cắt cuống theo nhu cầu.
Với size to thì mức chứa cũng tương đối cao với các bạn có lượng kinh nhiều.
3. Dòng cốc mềm vừa phải: với chất liệu silicon 100% cũng mềm mại nhưng vẫn có độ cứng vừa phải. Đây là dòng mình chọn để trung thành sử dụng. Đó là Lincup chắc các mẹ đang quan tâm cũng đã nghe qua.
Có giá 750k niêm yết. Cũng tương đối cao gần nhất thị trường
Nhược điểm: 
- Thân cốc dài hơn để đựng đc nhiều hơn nên với các bạn có ống âm đạo ngắn hoặc có hiện tượng sa tử cung thì dùng sẽ bị lòi đuôi và cuống. Mình cũng sẽ cắt cuống theo nhu cầu, nhưng đối với 1 số trường hợp thì cắt hết cuống vẫn thừa.
Kinh nghiệm là bạn nên đưa ngón tay vào đo ống âm đạo trước khi quyết định có nên dùng Lincup ko nhé. Xem ngón tay dài nhất chạm được vào đáy ống âm đạo thì được mấy đốt ngón tay nhé. Và tỷ lệ ko phù hợp ấy cũng hiếm lắm, chỉ khoảng 1% thôi  
- Ngoài ra cũng dễ rò rỉ với các bạn âm đạo hơi rộng hoặc khi cơ thể chưa quen. 1 số bạn sau vài kỳ thì mới hết rỉ. Kinh nghiệm là khắc phục bằng cách dùng băng hàng ngày. Tập kegel để thu hẹp âm đạo  
Ưu điểm: Miệng cốc thon nhỏ viền mỏng vừa phải, rất dễ đưa vào. Chất liệu bằng silicon y tế cao cấp chuyên dùng làm van tim nhân tạo nên cực an toàn. Tuy thon nhỏ nhưng lượng kinh đựng được thì ngang với size lơn hãng khác vì có chiều dài hơn hẳn. Freesize và là size được đặt riêng để sản xuất cho phụ nữ Việt nên tỷ lệ phù hợp cao nhất. Ko giống như các hãng khác là size của phụ nữ nước ngoài.
Đa số các bạn sử dụng đều ok từ lần đầu tiên.
---> Và dùng hãng này thì sẽ phù hợp từ các bạn chưa sinh, sinh thường sinh mổ. Nếu chưa sinh thì sau khi sinh cũng ko cần lo đổi size khác.
Ngoài ra Lincup dành cho phụ nữ Việt nhưng mang tiêu chuẩn Mỹ vì được 1 Việt Kiều Mỹ 9x đặt riêng và đưa về VN theo đường nhập khẩu chính thống, Đó là lý do nhiều bạn mua cốc về và bảo là hàng Mỹ sao lại có tiếng Việt. Tất nhiên phải có tiếng Việt để hợp pháp hóa với Hải quan rồi.
Trụ sở công ty ở ngay Hà Nội, nên bạn nào sợ hàng giả hàng kém chất lượng có thể đặt hàng trực tiếp ở công ty. Hoặc tìm hiểu kỹ các đại lý phân phối uy tín của công ty.
* Với 1 số các bạn có bất thường hoặc đăc biệt khác thì còn nhiều loại để lựa chọn, có những cốc size to hơn hẳn những loại m reveiw ở đây dành cho những bạn có lượng kinh quá nhiều. Hoặc siêu nhỏ đối với những bạn trẻ ít tuổi và chưa sinh.
* Qua 3 lần mua cốc thì m rút ra được kinh nghiệm là Ko nên mua hàng phù hợp túi tiền, mà hãy mua hàng chất lượng tốt. Vì những hàng dưới 750k đều có chất liệu ko phải 100% silicon sẽ cứng hơn và độ bền kém hơn. Tiền nào của nấy vẫn là sự thật các mẹ ạ. Ngoài ra để giữ cốc bền thì nên dùng viên tiệt trùng  rất rẻ mà an toàn ko lo luộc cốc bỏ quên hoặc cốc ngả màu sẽ được trắng tinh như mới  
* Những review này chỉ mang tính tham khảo ko thể đảm bảo chính xác với tất cả mọi người, chỉ là theo đa số thôi.
*Ngoài ra để đảm bảo vệ sinh và ko gây viêm nhiễm thì các mẹ nên cẩn thận trong việc dùng nước vệ sinh, mình thì thường mang theo chai nước lavie, tiện và sạch, cẩn thận hơn thì dùng 2 cốc luôn tiệt trùng sẵn 1 cái để thay. Nhưng sẽ ko vất vả đâu vì m lượng kinh khá nhiều mà cũng chỉ có 1 ngày phải thay buổi trưa ở công ty. Còn những ngày sau sáng đến chiều sau 12 tiếng thì thay ở nhà nên rất nhàn.
Chúc các mẹ tìm được 1 chiếc cốc ưng ý, và chuyển sang dùng cốc các mẹ đã làm giảm rất nhiều lượng rác gây ô nhiễm môi trường đấy ạ.
Nguồn: Fb Hoàng Hường

Theo Bibabo.vn