Tài khoản

Rụng tóc vành khăn có phải là do trẻ thiếu canxi?

Mẹ Bơ 4 năm trước

Đợt này thấy có một số mẹ hỏi về rụng tóc vành khăn và băn khoăn không biết có phải do con bị thiếu canxi hay không. Mình cũng từng rất băn khoăn về vấn đề này, cũng nghĩ con bị thiếu canxi xong định bụng là đợt tới đi khám cho con thì sẽ hỏi bác sĩ nên bổ sung cho con loại nào cho chắc ăn. Xong đến khi đi khám mình có hỏi bác sĩ về canxi nên bổ sung thì bác hỏi tại sao lại muốn bổ sung, con không có bị thiếu canxi. Mình ngu ngơ bảo, bé nhà em bị rụng tóc vành khăn và em thấy nói là do thiếu canxi nên em muốn bổ sung thêm cho cháu. Rồi em bị bác mắng cho một trận cái tội thiếu hiểu biết :( Thì em cũng là tập đầu thiếu kinh nghiệm thật mà... 

Bác sĩ bảo là rụng tóc vành khăn là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường, không có liên quan gì đến việc thiếu canxi. Hãy thử tưởng tượng rụng tóc vành khăn giống như việc bé bị rụng răng sữa vậy đó, hoàn toàn bình thường và không sao cả. Mình gặp một số mẹ băn khoăn vì việc con rụng tóc vành khăn có phải do con nằm quá nhiều hay không? Không phải đâu các mẹ ạ, con nằm kiểu gì cũng bị thôi. Nó là một vấn đề sinh lý, thì tất yếu kiểu gì con cũng sẽ bị vậy. Ba mẹ đừng lo lắng nhé, hãy chấp nhận việc rụng tóc vành khăn là điều bình thường, không liên quan gì đến việc con thiếu canxi cả. Nếu muốn chắc chắn 1 lần nữa thì nên đi bác sĩ để được làm xét nghiệm kiểm tra con có bị thiếu canxi hay không, chứ không thể kết luận rụng tóc vành khăn là do thiếu canxi được.

Và đã là hiện tượng sinh lý nên ba mẹ không cần làm gì cả, chỉ cần đảm bảo vấn đề dinh dưỡng là bổ sung các dưỡng chất cho con đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ và vấn đề vệ sinh cho con thật sạch sẽ, tránh để con nắm được tóc rồi cho vào miệng sẽ gây nguy hiểm. Một chút thông tin nhỏ, chia sẻ cùng các mẹ nha.

Theo Bibabo.vn