Tài khoản

Sau sinh khỏi lo ngực xệ, mẹ đã biết cách hay này chưa?

Mẹ Soo 5 năm trước 23 bình luận

Là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể, nên dù mẹ có cho bé bú hay không, thì bầu ngực vẫn cần nhận được sự chăm sóc đặc biệt ngay sau khi vượt cạn đúng không các mẹ. Em cũng vừa sinh bé không lâu nên có tìm hiểu được một số kinh nghiệm khá hay và bổ ích, muốn chia sẻ cùng mọi người để giúp các mẹ có thể nhanh chóng phục hồi đôi gò bồng đảo lại như ban đầu. Em cũng đã thử và thấy khá hiệu quả đấy các mẹ ạ.

Kết quả hình ảnh cho cách chăm sóc bầu vú mẹ sau sinh

Sau khi cho con bú xong, em thường vệ sinh đầu ti thật sạch sẽ. Chắc nhiều mẹ sẽ thắc mắc tại sao lại không vệ sinh trước mà lại là sau khi cho bé bú? Em cũng có tìm hiểu qua nên biết được ti mẹ trong điều kiện tự nhiên sẽ tự tiết ra các chất tiệt trùng và mùi hương riêng để bé có thể nhận biết được vú mẹ. Nên nếu mẹ vệ sinh vú trước khi cho bé bú thì không những không làm vú mẹ sạch hơn mà còn có thể khiến đầu vú bị tổn thương, gây khô, nứt nẻ và mất mùi của mẹ. Vì vậy mẹ chỉ nên vệ sinh đầu ti sau khi bé đã bú xong. Việc này sẽ giúp mẹ loại trừ việc vi khuẩn phát sinh từ nước miếng của bé. Cách vệ sinh thì đơn giản lắm, mẹ chỉ cần dùng khăn ẩm và mềm mại lau sạch sữa cặn trên đầu núm vú là được.

Ngoài ra, chắc hẳn mẹ nào cũng sẽ dùng đến phương pháp massage để tạo nguồn sữa về cho con. Nhưng nếu mẹ massage không đúng cách thì sẽ làm cho bầu ngực bị chảy xệ. Nên mẹ nên chú ý massage phải thật nhẹ nhàng. Những động tác mạnh sẽ có thể làm cho các mô cơ của ngực bị hỏng khiến ngực trở nên xấu đi.

Kết quả hình ảnh cho cách chăm sóc bầu vú mẹ sau sinh

Thêm một cách nữa đó là tư thế bú của bé. Em để ý thấy nhiều mẹ vẫn hay đưa vú mẹ vào miệng để bắt bé phải bú sữa. Tuy nhiên, thao tác đúng phải là mẹ đưa bé lại gần vú sau đó để bé nằm nghiêng và dựa sát vào ngực mẹ. Mẹ giữ tư thế tự nhiên, nếu mỏi tay thì các mẹ có thể kê thêm gối để nâng bé dễ dàng hơn. Như vậy sẽ giúp cho việc ngăn ngừa vú bị chảy xệ do áp lực của sữa bị dồn xuống đấy các mẹ ạ.

Đây là một số cách mà em đã thực hiện, nhờ vậy mà sau vài tháng cho con bú, bầu ngực em vẫn còn ngon nghẻ lắm các mẹ ạ. Nếu muốn giữ dáng ngực, mẹ cũng thử xem nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm