Tài khoản

Sau sinh vẫn nên tiếp tục bổ sung canxi nha các mom

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước 34 bình luận

Mình nghĩ việc sau sinh mẹ tiếp tục bổ sung các thực phẩm chức năng viên như dha, canxi,.. vẫn là cần thiết các mẹ ạ. Vì theo suy nghĩ của mình thì sau sinh khoảng 6 tháng đầu vẫn là 1 mẹ ăn nhưng nuôi 2 người, con ti sữa mẹ nữa. Nếu mình bổ sung canxi, sắt, dha đầy đủ thì trong sữa mình cũng sẽ rất giàu chất dinh dưỡng này và hỗ trợ tốt cho sự phát triển của con. Các mom thấy thế có đúng không ạ? 

Nói về canxi, lượng canxi con nhận được từ sữa mẹ sẽ tiếp tục giúp con phát triển hệ xương, nhanh làm lành vết thương, phát triển các cơ tốt. Mà mấy tháng đầu đời con phát triển nhanh lắm, nhanh tròn người mà cũng nhanh dài ra đáng kể. Vài ngày quay đi quay lại là bộ quần áo trước đã chật rồi. Điều này chứng tỏ nhu cầu phát triển cơ thể của con là rất lớn trong những tháng đầu đời, kèm theo nhu cầu canxi cũng cao. 

Vì mình xác định nuôi con bằng sữa mẹ tối thiểu trong 6 tháng đầu nên nguồn thức ăn duy nhất của bé nhà mình chỉ là sữa mẹ, không có nguồn nào khác giúp con bổ sung canxi cả. Mình cũng không dám chắc những thực phẩm rồi đến cả loại sữa tươi không đường mình đang uống có thể cung cấp cho con lượng canxi tốt nhất. Cho nên mình đã lựa chọn tiếp tục uống viên uống bổ sung canxi mình dùng trong suốt thai kỳ. Không biết con hấp thụ được đến đâu nhưng bé dài ra nhanh chóng, nhanh cứng người mà khỏe lắm, không có vấn đề gì cả. Như thế thôi mình cho là tốt rồi. 

Còn các mom, các mom thấy vấn đề này thế nào? Các mom đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của mình? Cùng nhau chia sẻ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm