Tài khoản

Share một chút về cách trữ đông khi cho bé ăn kiểu Nhật ạ

Nguyễn Vân 5 năm trước 49 bình luận

Hôm trước em thấy có mẹ nào thắc mắc về việc trữ đông đồ ăn dặm cho con thì sẽ làm mất chất dinh dưỡng. Đó là do mẹ chưa biết cách trữ đông theo phương pháp của người Nhật thôi, còn nếu làm đúng cách, thức ăn của con vẫn đảm bảo, nếu như để nấu một bữa ăn dặm đủ dinh dưỡng mà nấu theo buổi thì sẽ rất tốn thời gian.

Em sẽ chia sẻ cho các mẹ về cách trữ đông đồ ăn, cái này em học được từ trên mạng, sách vở và bạn bè sau đó tổng hợp lại, thấy khá hữu ích.

Thực chất, khi chọn đồ ăn dặm cho trẻ mẹ phải chọn đồ tươi sống nhé! Và cố gắng chế biến đồ ăn luôn khi tươi sống. Em cứ lên lịch sẵn, hôm nào xác định nấu đồ ăn cho con thì phải thu xếp công việc để đi chợ và nấu nướng, loay hoay cũng phải vài giờ đồng hồ.

Em mua đủ các loại hộp to nhỏ khác nhau, đồ ăn sau khi chế biến thì em chia nhỏ, để riêng vào từng hộp, không để lẫn, vì mỗi loại thức ăn lại có thời hạn để trữ đông khác nhau nên nếu để chung sẽ tương đối bất tiện.

Em sẽ cân đối lượng thức ăn mỗi bữa của con để chia và cấp đông phù hợp. Mỗi lần chế biến chỉ chế biến vừa đủ, vì đồ ăn sau khi đã rã đông rồi thì không cấp đông lại được nữa, nên nếu con ăn không hết sẽ bị lãng phí.

Thường thì mỗi loại thức ăn sẽ có thời gian trữ đông khác nhau. Ví dụ như rau củ từ 6-8 tháng, nhưng em chỉ để lâu nhất là 3 tuần.

Các loại thịt bò/ gà/ lợn trữ đông từ 1-2 tháng nhưng em chỉ cho con ăn trong khoảng 10 ngày.

Việc rã đông có thể thực hiện bằng nhiều cách như cho thức ăn vào lò vi sóng hoặc để dưới ngăn mát của tủ lạnh. Tuy nhiên, sau khi rã đông các mẹ nhớ kiểm tra lại mùi vị của đồ ăn một lần nữa trước khi chế biến cho con.

Việc trữ đông đồ ăn thực ra khá đơn giản, mẹ có thể tranh thủ làm, để giảm công đoạn và tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn đó.

Mom nào cần hỏi về ADKN thì comment để em trả lời nha!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm