Tài khoản

Sinh 2 tháng rồi đã được ăn thịt ba ba chưa?

Nguyễn Vân 4 năm trước

Mới đọc được post của b nào đó trên BBB này hỏi xem mới sinh có được ăn ba ba không. Nên m kể cho chị e kinh nghiệm đau thương của chính m mấy năm trước. Lúc đó mình mới sinh được 2 tháng thì ông xã mua mấy cân ba ba để chiêu đãi cả gđ nhân dịp 20/10. Ăn đồ bà đẻ mãi cũng chán nên mk chẳng nghĩ ngợi nhiều, ăn sướng mồm luôn. Nhưng đúng là cái sướng mồm của mẹ hại cả con.

Sau bữa no nê, tối đến con bị đi ngoài từ hôm đó đến tận mấy hôm sau mới hết. Phân màu xanh xanh, có lẫn hạt màu trắng và thêm chút nhầy nhầy nữa. M thì cũng hơi bi đầy bụng khó tiêu. Con phải nhịn sữa mẹ mấy hôm cho uống sct. Thương ơi là thương.

Ông bác người quen chuyên bốc thuốc bắc cho nhà m bảo thịt ba ba có vị hàn, lại nhiều chất đạm nên những người sức khỏe yếu, bà đẻ không nên ăn món này vì khó tiêu, dễ lạnh bụng. Các mẹ nào đang có bầu cũng tránh xa thịt ba ba ra nhé. Vì thịt ba ba có tác dụng thông huyết mạch. Người mang thai ăn nhiều có thể gây nguy hại đến thai nhi, dẫn đến sảy thai. Phần chân ba ba có tác dụng đẩy thai mạnh hơn phần thịt ở các bộ phận khác nữa đó.

Ai dị ứng thuỷ hải sản cũng không nên ba ba vì có thể bị đau bụng, tiêu chảy…

Nói chung ngon thì ngon nhưng mà cũng không phải bổ béo gì với các mẹ còn đang thời kỳ bỉm nữa. Sau cái đợt 20/10 đó, m cạch cái món ba ba luôn. Mãi sau này con lớn rùi, ko ti mẹ nữa mình mới dám ăn lại đấy.

Còn tất nhiên, mẹ nào mà cho con ăn sữa ngoài, sk ổn định thì chắc một thời gian sau sinh là ăn ba ba được thôi.

Theo Bibabo.vn