Tài khoản

So sánh các loại kem chống hăm: Sudocrem, Bepanthen, Bubchen

Gia Bảo 4 năm trước

Điểm danh 3 loại kem chống hăm được các mẹ thông thái yêu thích nhất là Sudocrem, Bepanthen, Bubchen xem có gì nổi bật nào.

Xem nhanh

  • Kem chống hăm Bubchen (Đức)
  • Kem chống hăm Sudocrem (Anh)
  • Kem chống hăm Bepanthen (Đức)

Các mẹ ạ, nếu đặt lên “bàn cân” 3 loại kem chống hăm Sudocrem, Bepanthen, Bubchen thì kết quả thế nào nhỉ? Mỗi loại một công thức tạo sản phẩm, nhưng công dụng đối với bé thì tương đương nhau.

1Kem chống hăm Bubchen (Đức)

Bubchen là một thương hiệu nổi tiếng của Đức về các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé. Tất cả sản phẩm của Bubchen đã được kiểm nghiệm y khoa bởi Hiệp hội “Da và dị ứng của CHLB Đức”. Bubchen có khá nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt thích hợp cho từng giai đoạn của bé hay những sản phẩm chăm sóc từng bộ phận riêng của cơ thể bé như vệ sinh thân thể, chăm sóc da mặt, kem chống nắng, chống hăm mông cho bé. Vì thế, khi các mẹ dùng kem chống hăm Bubchen là đang dùng một sản phẩm mang tính chuyên nghiệp trong việc chăm sóc sức khỏe cho bé.

Kem chống hăm Bubchen của Đức (Ảnh: Internet)

Ưu điểm:  

  • Sự kết hợp giữa sáp ong, tinh dầu hoa cúc cùng tinh dầu hoa hướng dương, kem không chỉ có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, xoa dịu những chỗ da bị hăm ngứa một cách nhẹ nhàng, mà sáp ong còn giúp mẹ duy trì và bảo vệ độ ẩm cần thiết cho da bé, giúp làn bé thoải mái và dễ chịu hơn sau mỗi lần được mẹ thoa kem.
  • Dầu hoa hướng dương có hàm lượng vitamin A, D, C và E cao. Nhờ vào hàm lượng vitamin E cao nên loại tinh dầu này sẽ nhanh chóng đem lại một làn da mịn màng, mượt mà và có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da.
  • Sản phẩm không chứa dầu khoáng, không chứa hương liệu gây kích ứng da, đặc biệt an toàn tuyệt đối với làn da nhạy cảm của bé khi tiếp xúc.
  • Kem chống hăm Bubchen không bết dính, thấm nhanh vào da, cho da bé được thông thoáng, khô ráo, tạo lớp màng bảo vệ và ngăn ngừa bé khỏi bị hăm tã.

Nhược điểm: Sản phẩm dạng hũ không có dụng cụ lấy đi kèm nên hơi mất vệ sinh khi lấy kem

2Kem chống hăm Sudocrem (Anh)

Sudocrem là kem chống hăm hàng đầu tại Anh, được sử dụng để khử trùng, chống vi khuẩn và làm dịu vết thương. Vì vậy, Sudocrem có thể được dùng để bôi lên những vết thương hở, các vết côn trùng hoặc muỗi đốt...

Sudocrem đã được chứng minh lâm sàng là một phương pháp phòng ngừa hăm tã, giúp làm dịu, hồi phục và bảo vệ làn da mỏng manh của bé. Ngoài ra, Sudocrem còn có tác dụng làm mềm da, làm dịu da bị viêm đau và giữ cho làn da nơi quấn tã của bé luôn mềm mại. Có thể dùng Sudocrem vào mỗi lần thay tã cho bé, nhưng bạn nên nhớ chỉ thoa một lớp mỏng vì chỉ cần một lượng nhỏ kem chống hăm Sudocrem là đủ chăm sóc một vùng da rộng.

Kem chống hăm Sudocrem của Anh (Ảnh: Internet)

Ưu điểm:

  • An toàn tuyệt đối với sức khỏe của người sử dụng.
  • Có thể dùng cho các vết thương hở mà không gây độc.
  • Công dụng đa dạng. Có thể dùng để chữa hăm, côn trùng cắn thậm chí là bỏng nắng hay các vết trầy xước.
  • Sản phẩm không có tính thấm nước. Nhờ đó người dùng có thể đi bơi, đi chơi ngay sau khi bôi thuốc.

Nhược điểm: Sudocrem chỉ có một nhược điểm duy nhất là bao bì không đẹp, không thuận tiện cho việc mang đi xa. Tuy vậy mức giá và hiệu quả mang lại đã biến nó thành một sản phẩm hoàn hảo.

3Kem chống hăm Bepanthen (Đức)

Kem chống hăm Bepanthen là sản phẩm có xuất xứ từ Đức được dùng cho bé từ sơ sinh trở lên. Sản phẩm này được sử dụng để điều trị, làm lành, làm dịu và bảo vệ mông bị kích thích của trẻ sơ sinh, cho phép da thở để ngăn chặn hăm.

Kem trị hăm Bepanthen có chứa Dexpanthenol (tiền vitamin B5), ở dạng tế bào, Dexpanthenol nhanh chóng chuyển đổi sang pantothenic acid, đóng một vai trò quan trọng như là một thành phần của coenzyme A thúc đẩy tái tạo tế bào và sửa chữa biểu mô da. Vì vậy, kem đặc biệt có hiệu quả khi dùng để điều trị hăm tã cho bé, giúp làm dịu ngay cảm giác đau rát và nhanh chóng làm liền lại các vết hăm loét.

Thành phần chất béo có chứa tá dược, X PROTEGIN, có tác dụng kháng khuẩn, tạo nên lớp "rào chắn" bảo vệ da của em bé trước những sự tấn công bên ngoài (nước tiểu, phân, ma sát).

Ngoài ra, kem trị hăm Bepanthen còn có công dụng trong việc điều trị các vết mẩn ngứa, nổi đỏ, dị ứng da, vết thương do côn trùng cắn hay hiện tượng nứt đầu ti ở mẹ.

Kem chống hăm Bepanthen của Đức (Ảnh: Internet)

Ưu điểm:

  • An toàn với sức khỏe của bé.
  • Thích hợp để sử dụng với hầu hết các loại da.
  • Dùng được với cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Gần như không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào đối với cơ thể.
  • Chống hăm tốt đồng thời phòng ngừa tình trạng da bong tróc, khô rát nứt nẻ khi trời hanh khô.

Nhược điểm: Theo phản hồi của các mé là khi dùng kem này là hiệu quả khá chậm.

Các mẹ bỉm sữa đã nắm được những điểm ưu và nhược của ba loại kem chống hăm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Chúc các mẹ chọn được kem chống hăm phù hợp với bé nhà mình nhé!

Theo Bibabo.vn