Tài khoản

Sử dụng lăn khử mùi khi mang thai có an toàn?

Mẹ Đậu 4 năm trước

Khi mang thai, mẹ bầu sử dụng lăn khử mùi liệu có an toàn cho thai nhi? Nếu dùng thì các mẹ nên dùng loại lăn khử mùi nào?

Xem nhanh

  • Hiểu rõ mùi cơ thể mình
  • Khi mang thai có nên dùng lăn khử mùi?
  • Tiêu chí lựa chọn lăn khử mùi an toàn cho bầu

Không sôi nổi và phổ biến như chuyện bỉm, chuyện sữa, chuyện các mẹ hỏi thầm cách dùng lăn khử mùi khi mang thai cũng xuất hiện đâu đó trên các diễn đàn. Mẹ hỏi vì còn nhiều lo ngại khi dùng lăn khử mùi sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

1Hiểu rõ mùi cơ thể mình

Các mẹ ạ, cơ thể chúng ta có hàng triệu tuyến mồ hôi, chia làm hai loại: Tuyến mồ hôi ngoại tiết và nội tiết.

Mồ hôi ngoại tiết thường gặp ở tay, chân, lưng… Mồ hôi này do cơ thể tiết ra, có tác dụng thải độc ra bên ngoài, đồng thời điều hòa thân nhiệt. Chúng ta cũng có thể thấy mồ hôi ở những vùng này không gây ra mùi hôi đáng ngại.

Ngược lại, tuyến mồ hôi nội tiết tập trung ở vùng nách, vùng kín cơ thể hoặc ở tuyến vú… là thủ phạm gây ra mùi hôi khó chịu, trong đó có hôi nách. Tuyến mồ hôi nội tiết tiết ra protein, axit amin… Dưới tác động của vi khuẩn, chúng sẽ tạo ra mùi cơ thể đặc trưng của mỗi người và gây ra mùi hôi.

Các thai phụ, mẹ bỉm sữa lại có nhiều mồ hôi khó chịu. Khi đang mang thai, mức độ nội tiết tố trong cơ thể thay đổi đáng kể. Cơ thể mẹ bầu tạo ra lượng lớn hormone được gọi là estradiol. Đây chính là thủ phạm chính gây nên mùi hăng phát ra từ cơ thể. Các khu vực chính mà mùi ảnh hưởng đến bao gồm nách và bộ phận sinh dục.

Một số thuốc bổ, thực phẩm dung nạp vào cơ thể trong thời gian mang thai cũng tác động đến việc tạo mùi khó chịu cho cơ thể.

Do đó, dù ít hay nhiều, nặng hay nhẹ, mẹ bầu hay mẹ bỉm sữa đều có mùi “bất thường”, gây ái ngại cho mình và cho người xung quanh.

Mùi cơ thể khi mang bầu là tình trạng thường thấy gây khó chịu nhiều cho mẹ bầu (Ảnh: Internet)

2Khi mang thai có nên dùng lăn khử mùi?

Trong thời gian mang thai, hầu như tất cả các bà mẹ đều đặt quy chế an toàn cho con lên hàng đầu. Các mẹ hạn chế sử dụng hóa mỹ phẩm, chú ý ăn uống lành mạnh, đủ chất. Ngoài ra, còn giữ được tinh thần thoải mái, lạc quan để thai nhi phát triển tốt.

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu mắc phải tình trạng hôi nách mà không điều trị kịp thời thì tình trạng ngày càng nặng lên. Hơn nữa, tình trạng tăng tiết mồ hôi có kèm theo tác động của vi khuẩn nữa có thể gây bất lợi cho sự phát triển của con yêu.

Nói thật, các mẹ không dám đụng đến lăn khử mùi thông thường vì sợ hóa chất không an toàn cho thai nhi. Các liệu pháp trị hôi nách mẹ bầu và mẹ bỉm sữa thực hiện chỉ hoàn toàn dựa vào thành phần thiên nhiên, chẳng hạn như dùng chanh và muối làm sạch vùng nách, mặc đồ rộng thoáng…

Thế nên, theo các chuyên gia, các mẹ bầu có thể sử dụng lăn nách không mùi có nguồn gốc từ hợp chất thiên nhiên hữu cơ. Khi mua, mẹ bầu chú ý lựa chọn sản phẩm chính hãng để không ảnh hưởng tới em bé.

Mẹ bầu có thể sử dụng lăn khử mùi nhưng cần chọn loại an toàn cho bà bầu (Ảnh: Internet)


3Tiêu chí lựa chọn lăn khử mùi an toàn cho bầu

Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn lăn khử mùi an toàn cho bà bầu, các mẹ tìm kiếm các sản phẩm lăn khử mùi nhớ xem kỹ thành phần để đánh giá nhé. 

  • Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. 
  • Không chứa thành phần Aluminum - chất có khả năng gây ung thư.
  • Không chứa thành phần có thể gây kích ứng, không tốt cho bà bầu và thai nhi như Paraben, Fragrance, Phthalates, Triclosan, chất bảo quản, hương liệu tổng hợp,...
  • Ưu tiên những loại lăn khử mùi có nguồn gốc thiên nhiên với hương thơm dễ chịu, tươi mát như bạc hà, hương chanh, hương quế. Những loại mùi này không chỉ khử mùi hôi nách hiệu quả mà còn tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho mẹ bầu chúng mình.

Các mẹ đã có câu trả lời xác đáng về việc nên hay không sử dụng lăn khử mùi rồi nhé. Việc còn lại của các mẹ là lựa chọn đúng loại sản phẩm lăn khử mùi dành riêng cho bà bầu. Đợt bầu mình hay dùng lăn khử mùi Etiaxil Peaux của Pháp, rất thơm và khử mùi lâu, có điều giá hơn mặn mòi chút thôi, nhưng an toàn cho bầu bí. Các mẹ có thể tham khảo sản phẩm này. 

Theo Bibabo.vn