Tài khoản

Sữa chua tốt thì tốt thật, nhưng mình nghĩ mẹ cũng không nên cho bé "ăn bừa" được đâu nha

Bích Liên 5 năm trước 22 bình luận

Như các mẹ đã biết thì khi bé được 6 tháng tuổi, sữa chua là món ăn dặm chứa nhiều dưỡng chất và dinh dưỡng. Tuy nhiên, mình thấy có rất nhiều mẹ vẫn còn khá lúng túng khi không biết phải cho bé ăn dặm bằng sữa chua sao cho đúng cách. Vậy nên hôm nay mình chia sẻ một vài kinh nghiệm nhỏ của mình trong việc cho bé ăn dặm bằng sữa chua nhé.

Trước tiên, mình xin khẳng định rằng sữa chua là loại thực phẩm vô cùng có lợi và được rất nhiều bác sĩ khuyên mẹ nên cho bé ăn khi con được 6 tháng tuổi. Vì trong sữa chua có chứa rất nhiều canxi, đạm, protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu,... cung cấp cho cơ thể, giúp bé có sức đề kháng tốt hơn. Bên cạnh đó, trong sữa chua chứa nhiều lactic cung cấp các vi khuẩn có lợi giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển khỏe mạnh. Đúng là lợi đủ đường các mẹ nhỉ.

Tuy nhiên, nhiều mẹ cũng thắc mắc và phân vân, không biết nên lựa chọn loại sữa chua nào cho con là tốt nhất. Theo mình thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa chua khác nhau, tuy nhiên tốt nhất thì mẹ nên cho bé ăn dặm bằng sữa chua lên men từ sữa bò đồng thời chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín và đảm bảo về chất lượng mẹ ạ.

Vấn đề thứ 2 (khá quan trọng) mà mình thấy nhiều mẹ thường hay mắc sai lầm đó chính là lượng sữa chua các con nên ăn tối đa trong 1 ngày. Sữa chua đúng là loại thực phẩm rất tốt cho bé, nhưng không phải vì vậy mà ta có quyền lạm dụng chúng, cứ cho con ăn thật nhiều là sẽ tốt đâu mẹ nhé. 

Theo như mình được biết thì các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên và quy định rõ về lượng sữa chua con nên ăn đủ trong ngày như sau: 

  • Với các bé từ 6 - 10 tháng thì chỉ nên ăn khoảng 50g/ ngày. Vậy nên mỗi ngày mình cũng chỉ cho bé ăn nửa hộp sữa chua (loại 100g) thường hay bán trong các siêu thị.

  • Với các bé từ 1 - 2 tuổi, mẹ có thể cho con ăn khoảng 80g (tức là gần hết 1 hộp) trong ngày các mẹ nhé.

  • Và nếu con đã trên 2 tuổi thì tất nhiên, việc bổ sung cho con thêm 1 hộp sữa chua (100g/ngày) là hoàn toàn hợp lý rồi ạ. 

Về thời gian, mình được bác sĩ tư vấn rằng nên cho con ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn là tốt nhất các mẹ ạ. Vậy nên mẹ nhớ rằng sau khi con ăn xong thì nên đưa con đi súc miệng và vệ sinh răng miệng để tránh cho bé khỏi bị sâu răng mẹ nhé.

Chúc các con luôn khỏe mạnh!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm