Tài khoản

Sữa cứ về ướt áo là nhờ mình nắm chắc những mẹo này trong tay đấy mẹ ạ

Đình Hoa 5 năm trước 9 bình luận

Chào các mẹ, có lẽ nhiều mẹ trong hội đang đau đầu vì không có sữa cho con bú đúng không ạ. Mình may mắn từ lúc sinh bé Su sữa lúc nào cũng căng tràn con tu ti thoải mái. Để được như vậy là do trước khi sinh mình đã tìm hiểu và nắm chắc những mẹo này trong tay. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Để có lượng sữa dồi dào mình đã cho con bú ngay sau sinh. Dù sinh thường hay sinh mổ thì mẹ vẫn nên cho con ti ngay khoảng 1 giờ sau sinh để con hấp thụ được nguồn sữa non quý giá. Nếu sữa về chậm, mẹ cũng đừng nên lo lắng quá mà hãy cho con bú càng nhiều càng tốt. Mặc dù ban đầu sữa chưa có nhiều nhưng sau đó sẽ về đều đặn hơn mẹ ạ. Ban đầu khi mình mới sinh xong, cơ thể mình cũng yếu lắm nhưng may mà nhờ các bác sĩ khuyên cho con bú sớm mà mình cũng cố gượng dậy để con tu ti. Nhìn con bú ngon lành mình hạnh phúc lắm luôn mấy mẹ ạ. 

Tiếp theo mẹ luôn nhớ phải tích cực cho con bú. Thông thường sữa mẹ sản xuất theo nguyên lý cung – cầu, mẹ càng cho con bú thường xuyên thì sữa tiết ra càng nhiều mẹ ạ. Việc tích cực cho con bú sẽ nhanh chóng giúp mẹ ổn định nguồn sữa và kích thích lượng sữa được tiết ra nhiều hơn. Mình cho Su bú nhiều lắm nên đấy cũng là lý do sữa mình lúc nào cũng ướt áo luôn. 

Cuối cùng kích sữa thường xuyên cũng giúp mẹ có một nguồn sữa dồi dào đấy. Việc kiên trì kích sữa từ 8 - 10 lần/ngày sẽ giúp sữa về đều đặn hơn nên mẹ hãy cố gắng chăm chỉ sử dụng biện pháp này nhé. Chỉ cần mẹ biết hút sữa đúng cách thì cơ thể mẹ sẽ đáp ứng đầy đủ lượng sữa cho con bú ngay, chứ không phải như quan niệm ngày xưa của các cụ: “Ít sữa là do mẹ ngực nhỏ đâu”. Nên mẹ cứ yên tâm và kiên trì kích sữa về cho con nhé. 

Đó là những cách giúp mình luôn tự tin có đủ sữa cho con bú, mẹ nào sau sinh mà sữa ít về thì hãy thử những cách trên xem nhé!


Theo Bibabo.vn