Tài khoản

Sữa cứ về ướt áo là nhờ những thực phẩm vàng này đấy các mẹ ạ

Thảo Phương 5 năm trước 73 bình luận

Chào các mẹ trọng cộng đồng Bibabo ạ, trong hành trình làm mẹ có lẽ sữa mẹ là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm đúng không? Mẹ nào cũng mong muốn có thật nhiều sữa để bé yêu nhà mình có thể tu ti thoải mái. Em cũng vậy, sau sinh cũng chẳng đủ sữa cho con bú, em lo lắng lắm. Nhưng may mà mẹ chồng bổ sung cho một số thực phẩm mà sữa về tràn trề luôn. Em chia sẻ ở đây để các mẹ khỏi đau đầu suy nghĩ làm gì để nhiều sữa nữa nhé!

Thực phẩm đầu tiên mà em muốn giới thiệu đến các mẹ là gạo lứt. Gạo lứt có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri...giúp giải độc cơ thể, đào thải độc tố tích tụ dưới da. Thường xuyên ăn nhiều gạo lứt sẽ giúp mẹ sau sinh giảm cân an toàn, đồng thời sữa mẹ về căng tràn, thơm mát. Để sử dụng gạo lứt trong việc kích sữa mẹ nên chọn mua loại nguyên vỏ, sau đó rang chín hãm như uống nước chè hoặc sắc trên bếp uống hàng ngày. Mỗi sáng ngủ dậy là mẹ chồng lại sắc cho em một nồi để uống thay nước lọc cả ngày luôn. 

Loại thực phẩm thứ hai em muốn giới thiệu đến các mẹ đấy chính là chuối. Nó không chỉ là loại quả rất bổ dưỡng mà cũng lợi sữa vô cùng đó các mẹ ạ. Lớp men của chuối rất tốt, nên nếu mẹ ăn chuối thường xuyên sẽ giúp tăng lượng sữa rất nhiều đấy ạ. Mẹ có thể lấy chuối tiêu luộc chín rồi ăn hoặc dùng hoa chuối làm salad. Em từ trước khi sinh đã thích ăn chuối rồi nên cứ mỗi ngày là đánh bay một nải. 

Cuối cùng thịt bò cũng giúp em rất nhiều trong việc cải thiện sữa đấy các mẹ. Thịt bò rất giàu chất đạm, vitamin B12 giúp phụ nữ sau sinh như chúng ta ngăn ngừa tình trạng thiếu máu đồng thời giúp phục hồi cơ thể để có đầy đủ sữa cho con bú. Nói đến đây thì hơi ngoài lề một chút, nhưng em cảm thấy mình thật sự may mắn các mẹ ạ. Vì em có một người mẹ chồng rất tuyệt vời. Không chỉ tâm lý với con dâu mà cũng chính mẹ là người chăm em trong suốt 2 tháng trời trước và sau khi sinh cháu. Đến tận bây giờ, thực đơn dinh dưỡng của em cũng đều là mẹ nghiên cứu và liệt kê hết đấy ạ. Nhiều lúc em vẫn thường thủ thỉ cảm ơn mẹ nhiều lắm.

Nếu mẹ không đủ sữa cho bé bú, thì thử mấy cách này xem có cải thiện được tình hình không mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm