Tài khoản

Sữa mẹ loãng thì nên bổ sung ngay những thực phẩm này

Mẹ Bibi 4 năm trước

Sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên, cho con nguồn dinh dưỡng khởi đầu tốt nhất. Thế nên, các mẹ hãy chú ý chăm sóc nguồn sữa cho con nhé. 

Xem nhanh

  • Hãy ăn tăng bữa.
  • Đa dạng các loại thực phẩm cho bữa ăn.
  • Chú ý đến việc tăng cường dinh dưỡng cho khẩu phần ăn để sữa đặc hơn

Sữa đặc, mát và nhiều thì các mẹ nuôi con cứ khấp khởi mừng thầm. Trộm vía khi 6 tháng đầu con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ mà vẫn tăng trưởng đều đặn. Nhưng, các mẹ không may có sữa loãng, lỏng thì cũng đừng lo lắng quá. Các mẹ hãy tham khảo những cách dưới đây để cải thiện nguồn sữa cho con nhé!

Có nhiều lí do để sữa mẹ bị loãng. Nhưng, cách cải thiện nguồn sữa loãng thành đặc cũng không khó, các mẹ ạ.Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng, chế độ dinh dưỡng trong ngày của bà mẹ đang nuôi con bú nên tuân theo Tháp dinh dưỡng, bổ sung dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hợp lý dành cho bà mẹ đang nuôi con bú như sau:

1Hãy ăn tăng bữa.

 Bởi nhu cầu năng lượng cao, cùng với yêu cầu được cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, bao gồm cả các vi chất dinh dưỡng, nên khẩu phần cả ngày của bà mẹ đang cho con bú nên được chia làm nhiều bữa trong ngày (trung bình chia ra 3-6 bữa/ngày).

2Đa dạng các loại thực phẩm cho bữa ăn.

 Ít nhất, bữa ăn của các mẹ phải có mặt 10-15 loại thực phẩm với đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng (chất bột đường; chất đạm; chất béo; và nhóm vitamin/khoáng chất).


3 Chú ý đến việc tăng cường dinh dưỡng cho khẩu phần ăn để sữa đặc hơn

-       Mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và cả ngũ cốc trong mỗi bữa ăn, vì những loại thực phẩm đó đều chứa các thành phần có nguồn dinh dưỡng thiết yếu và hỗ trợ vitamin, chất xơ dồi dào đối với cơ thể.

-       Thịt, cá là nguồn thực phẩm giàu hàm lượng i-ốt cũng như giàu đạm, cung cấp nhiều DHA cho hai mẹ con. Mẹ nên ăn thêm cá 1 đến 2 lần mỗi bữa trong tuần, bên cạnh đó, tăng cường thịt để đủ dinh dưỡng chất đạm, protein cho cả mẹ và bé.

-        Bổ sung canxi cho chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mẹ, ngoài ra mẹ cũng nên lưu ý uống thêm sữa uống cho mình, vì đây là nguồn canxi và dưỡng chất lớn, cần chú trọng tại thời điểm ngay sau sinh, tăng cường canxi cho hệ xương của con phát triển và tránh loãng xương cho mẹ sau này. Khẩu phần cũng cần cung cấp đủ nhu cầu canxi (1300mg/ngày), lượng canxi này vừa để cung cấp cho trẻ thông qua sữa mẹ vừa để phòng tránh mất canxi trong xương của chính người mẹ. Ngoài các thực phẩm giàu can xi khác (như thịt; cá; trứng; các loại thủy hải sản…) bà mẹ cần sử dụng 6,5 đơn vị sữa mỗi ngày (1 đơn vị sữa tương đương với 100ml sữa dạng lỏng pha chuẩn, hoặc 15g pho mai hoặc 1 cốc sữa chua 100g), mỗi đơn vị sữa sẽ cho ta khoảng 100mg canxi

-       Nước, 1 phần quan trọng tất yếu: Để đảm bảo đủ nước cho cơ thể mẹ và đủ sữa cho con, mẹ cần uống 8 - 10 cốc mỗi ngày, tương đương với 2 lít nước.

 

 

Theo Bibabo.vn