Tài khoản

Sữa mẹ về dồi dào bằng cách thực hiện theo thực đơn này

Mẹ Bơ 5 năm trước 4 bình luận

Đầu tiên, thực đơn cho bữa sáng cả mình thường có trứng và một cốc sữa ấm. Buổi sáng ăn trứng là một khởi đầu lí tưởng để cung cấp lượng protein cho mẹ. Hàm lượng DHA có trong trứng giúp tăng lượng axit béo cần thiết trong sữa mẹ đồng thời làm hệ thần kinh của mẹ khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn hơn. Bên cạnh đó, một cốc sữa ấm giúp mẹ cảm thấy chắc dạ hơn nữa đó. Nếu mẹ nào không thích uống sữa thì có thể ăn một chút sữa chua. Tuy nhiên chỉ nên ăn món đó ít nhất 3 lần 1 ngày như là những bữa phụ.

Mình không ăn cơm gạo bình thường mà chuyển sang ăn gạo lứt vào 2 bữa chính: trưa và tối. Gạo lứt giúp kích thích sữa mẹ tiết ra nhiều hơn. Các mẹ có thể trộn gạo lứt với một chút hạt vừng là cách gọi sữa về cực hiệu quả. Hơn thế, các món rau không thể thiếu trong 2 bữa chính rồi. Rau giúp tăng lượng sữa của mẹ lên đáng kể nhờ hàm lượng sắt cao. Đây là yếu tố quan trọng quyết định nguồn sữa của mẹ có được nhiều hay không. Ngoài ra, mẹ có thể ăn thêm thịt bò hoặc cá hồi để đỡ cảm thấy bữa ăn nhàm chán nhé. Hai loại thực phẩm này cũng giúp tiết ra sữa nhiều đó. 

Đặc biệt, các mẹ nên chú ý uống thật nhiều nước vào nhé. Các mẹ đừng chủ quan coi thường nước lọc vì nó giúp duy trì lượng sữa trong cơ thể đó. Con bú càng nhiều thì mẹ càng khát nên việc bổ sung nước thường xuyên, liên tục là điều rất cần thiết.

Chúc các mẹ có lượng sữa dồi dào khi áp dụng thực đơn này nhé!

Theo Bibabo.vn