Tài khoản

Sữa về ướt áo nếu mẹ biết các mẹo hay này

Mẹ shin 5 năm trước 12 bình luận

Sau khi sinh, mình cho con bú ngay để có lượng sữa dồi dào tránh việc để con bú bình rồi chê ti mẹ khiến mẹ càng ít sữa. Dù mẹ sinh thường hay sinh mổ thì nên cho con ti ngay khoảng 1 giờ sau sinh để con hấp thụ được nguồn sữa non quý giá. Nếu cảm nhận sữa về chậm, mẹ cũng đừng nên lo lắng quá mà hãy cho con bú càng nhiều càng tốt. Ban đầu có thể sữa chưa có nhiều nhưng sau đó sẽ về đều đặn hơn mẹ nên mẹ yên tâm nhé. Lúc mình mới sinh xong, cơ thể mình yếu lắm nhưng may mà nhờ các bác sĩ khuyên cho con bú sớm mà mình cũng cố gượng dậy để cho con ăn. Nhìn con bú ngon lành mình hạnh phúc lắm. 

Mình cho con bú liên tục và đều đặn để sữa về nhiều và thông được nhiều tuyến sữa. Thông thường, sữa mẹ sản xuất theo nguyên lý cung – cầu, mẹ càng cho con bú thường xuyên thì sữa tiết ra càng nhiều. Việc tích cực cho con bú sẽ nhanh chóng giúp mẹ ổn định được nguồn sữa và kích thích lượng sữa được tiết ra nhiều hơn. Con luôn no bụng vì sữa mình về ngày càng nhiều.

Ngoài ra, mẹ có thể kích sữa để giúp mẹ có một nguồn sữa dồi dào. Việc mẹ kiên trì kích sữa từ 7 - 10 lần/ngày sẽ giúp sữa về đều đặn hơn. Mẹ hãy cố gắng chăm chỉ sử dụng biện pháp này nhé vì nếu mẹ thấy vất vả mà bỏ cuộc thì sẽ thiếu sữa cho con đó. Mẹ chỉ cần biết hút sữa đúng cách thì cơ thể mẹ sẽ đáp ứng đầy đủ lượng sữa cho con bú ngay.

Mình luôn tự tin về việc sữa dồi dào cho con bú. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm