Tài khoản

Sức khỏe vợ tốt, thả mãi vẫn chưa có bé, có khi nào là do chồng không?

Mẹ Đậu 5 năm trước

Chào các mẹ mong con. Có khi nào các mẹ tự hỏi, tại sao mấy năm rồi canh mãi rồi mà con vẫn chưa về với ba mẹ không? Mặc dù sức khỏe mẹ tốt, chu kỳ mẹ đều, dùng Lịch kinh nguyệt của Bibabo quan hệ vào khoảng ngày rụng trứng mà sao vẫn không đậu? Vậy thì vấn đề có thể ở phía các anh chồng rồi. Các mẹ nên tỉnh táo kiểm tra những nguy cơ gây hiếm muộn ở cả hai vợ chồng để có biện pháp điều trị đúng người, đúng chỗ, giúp con mau về nhé. 

Có đến 40% trường hợp vô sinh là do chị em phụ nữ, 40% là do các anh chồng, 20% là do cả hai người, vì vậy các chị em đừng tự buồn rầu mà nghĩ rằng không có con là do mình nhé. Hãy để ý một chút tới chồng của bạn, nếu anh ấy có một số dấu hiệu dưới đây thì nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản sớm thôi để điều trị kịp thời: 

1. Vấn đề ở tinh dịch

Tinh dịch chính là môi trường sống của tinh trùng. Nếu tinh dịch bất thường thì khả năng sinh sản của các anh chồng cũng hơi bất thường đó. Một số dấu hiệu dưới đây cho thấy tinh dịch chồng bình thường nè các mẹ: 

  • Màu sắc: thường màu trắng hoặc vàng đục

  • Mùi: không mùi hoặc hơi khai

  • Tính chất: thường hơi nhớt và dính

  • Số lượng: nếu quá ít thì cần đi kiểm tra

Chỉ cần có 1 trong 3 yếu tố hoặc cả 3 yếu tố trên bất thường là đã cần đi kiểm tra rồi các mẹ nhé. 

2. Vấn đề ở cơ quan sinh dục

Nếu thấy tinh hoàn có u cục, bị sưng, xoăn tinh hoàn, đau tinh hoàn, tinh hoàn nhỏ,...; hay dìu da bên ngoài bị sưng đau, mềm, tấy đỏ, cảm giác có nước là khả năng anh chồng đang bị viêm hoặc xoắn tinh hoàn (Cần cẩn thận!); quy đầu bị đau, sưng, xuất hiện mụn, viêm nhiễm, lở loét,... đều là các biểu hiện cho thấy cơ quan sinh dục của chồng đang có vấn đề. Nếu không biết nguyên nhân của những biểu hiện bất thường này từ đâu, các mẹ nên cùng chồng đi khám ngay nhé!

3. Chứng rối loạn cương dương

Đây thuộc kiểu dương vật không có khả năng cương cứng nên không thể thực hiện giao hợp, "trên bảo dưới không nghe" đó mà. Chồng chắc chắn là có vấn đề nếu mắc chứng này rồi. 

4. Xuất tinh bất thường

Nhiều anh chồng bị kiểu "chưa đến chợ đã hết tiền" này lắm nè các mẹ. Điều này không chỉ khiến cho vợ "không sướng" mà còn khiến tinh trùng và trứng khó có cơ hội gặp nhau, từ đó làm giả khả năng thụ thai. Ngoài ra nhiều anh chồng còn mắc chứng xuất quá nhiều, quá ít hoặc không xuất khiến cơ thể không kiểm soát, được, cũng là một dấu hiệu đáng quan tâm của chứng vô sinh đó. 

Nhưng nói thật, nhiều anh chồng kiểu hơi sĩ diện nên thường sẽ không nói với vợ những chứng của mình. Các mẹ nên tinh ý tìm hiểu và nhẹ nhàng nói chuyện với chồng để chồng đi khám nếu có không may rơi vào tình trạng này nhé. Vợ chồng cùng khỏe thì con mới nhanh về và khỏe mạnh được. Cuối cùng, chúc các con sớm về với các mẹ nha.

Theo Bibabo.vn