Tài khoản

Súp gà nấm cho bé ăn dặm, món ăn giúp bé yêu nhà mình phòng chống còi xương hiệu quả

Nguyen Trang 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ trong hội, hôm trước mình thấy có mẹ hỏi về các món ăn giúp bé phòng chống còi xương, nên hôm nay mình xin được chia sẻ một trong những món mà mình thường hay bổ sung vào thực đơn ăn dặm của con để phòng tránh còi xương cho bé. Các mẹ cùng tham khảo nhé.

Ở thời điểm các bé được khoảng 9 - 10 tháng tuổi như bé nhà mình, con đã bắt đầu ăn được hết các loại rau, củ và lòng trắng trứng. Bởi vậy, mình quyết định làm cho bé ăn món súp gà nấm vừa lạ miệng đưa cơm, lại vừa giúp con phòng chống còi xương, suy dinh dưỡng. 

Và để bắt tay vào thực hiện món này, nguyên liệu mình chuẩn bị gồm có: 1 bát con thịt gà (đã rửa sạch, lọc bỏ xương), 2 cái mộc nhĩ, 2 cái nấm hương, 1 quả trứng cút và 1 chút bột sắn.

Cách mình làm như sau:

Đầu tiên, mình đem thịt gà, mộc nhĩ, nấm hương rửa sạch rồi xay nhuyễn, bột sắn mình đem hòa với nước. Sau đó mình cho thịt gà vào nồi nước dùng trước, đun tới khi sôi rồi cho tiếp nấm hương, mộc nhĩ và bột sắn (đã hòa) vào nồi. Tới khi nồi súp sôi, mình tiếp tục cho thêm lòng đỏ trứng cút vào, đánh tan chờ súp sôi trở lại là được. 

Sau thời kỳ bé ăn ăn nhiều loại bột ăn dặm thì đây sẽ là món ăn vô cùng lạ miệng và hấp dẫn với con đó mẹ ạ. Hôm nào rảnh rỗi, mẹ nấu thử cho con ăn một bữa xem sao nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm