Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

09/2018

Thực phẩm giúp mắt bé sáng đẹp ngay từ trong bụng mẹ



Mẹ Bầu Chăm Ăn Những Thực Phẩm Này Mắt Con Sẽ Sáng Đẹp Ngay Từ Trong Bụng Mẹ



Khi mang bầu bác sĩ đã tư vấn cho em ăn rất nhiều những loại thực phẩm này để nuôi dưỡng đôi mắt con đẹp ngay từ trong bụng mẹ, thấy hay quá nên em chia sẻ cho các chị “ngay và luôn” .


Thời kỳ mang thai, dinh dưỡng của mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của con. Muốn con sáng mắt từ trong bụng mẹ, bà bầu nên ăn những thực phẩm sau.


1. Cà rốt


Cà rốt là thực phẩm chứa rất nhiều beta-caroten, vô cùng cần thiết cho mắt.


Beta-caroten khi được hấp thu vào cơ thể, sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp tăng cường thị lực và bảo vệ đôi mắt. Vitamin A còn tạo ra sắc tố võng mạc giúp mắt điều tiết và nhìn tốt hơn. Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu ăn nhiều cà rốt, sẽ giúp thai nhi hấp thụ được nhiều beta-caroten để phát triển tốt đôi mắt của bé.







2. Cá hồi


Cá hồi là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, rất cần thiết cho sức khỏe đôi mắt. Ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp giảm tới 38% nguy cơ thoái hóa điểm vàng và giúp điều trị bệnh khô mắt. Mỗi tuần bà bầu nên ăn từ 1 – 2 bữa cá hồi, để bổ sung lượng omega-3 cho thai nhi.


3.Rau lá xanh



Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, củ cải… chứa hai loại chất chống oxy hóa mạnh là zeaxanthin và lutein.







Hai chất này có nhiều trong các điểm vàng và một phần nhỏ của võng mạc. Zeaxanthin và lutein có tác dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện thị lực và độ tương phản trong mắt của bé. Bà bầu ăn nhiều loại rau này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phát triển thị lực và bảo vệ đôi mắt của thai nhi.


4.Khoai lang


Trong khoai lang chứa rất nhiều beta carotene, vitamin A, C, chất xơ, mangan, kali. Những dưỡng chất này đều cần thiết cho đôi mắt sáng khỏe. Một củ khoai lang vừa cung cấp cho hơn 200% lượng beta carotene , 28% mangan, và 40% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Trong thai kỳ, bà bầu nên ăn bổ sung thêm khoai lang trong thực đơn để tăng cường những dưỡng chất tốt cho đôi mắt của em bé.


Tổng hợp