Tài khoản

Thư gửi mẹ chồng

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 98 bình luận

THƯ GỬI MẸ CHỒNG!

Con chứ ngẫm nghĩ mãi, rốt cuộc mẹ có ý nghĩa gì với con?

Trước khi con lấy anh ấy, người mà đầu ấp tay gối mà con gọi làm chồng  thì mẹ chẳng có ý nghĩa gì với con cả, vì sao ư? Vì hình hài này, cuộc sống này đều do công lao của cha mẹ đẻ con tạo nên bà con được thừa hưởng từ mọi mặt, từ nhan sắc, kiến thức, năng lực, sự giáo dục, đối nhân xử thế.


Mọi công lao đó đều do sự hy sinh của cha mẹ con cả, mẹ chẳng có cái công lao gì cả, thế nên con cũng không tài nào hiểu nổi được rằng: Sau khi kết hôn và làm dâu trong gia đình của mẹ thì mọi nỗ lực công lao dạy dỗ của cha mẹ con bỗng chốc tan thành mây khói và trở về con số 0 tròn trĩnh, và địa vị của con trong gia đình chồng thấp kém nhất. Không bằng đứa trẻ lên 3, thật sự con rất bất mãn và k biết tâm sự cùng ai. Vì cha mẹ con mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày mệt mỏi mới sinh ra con và nuôi dưỡng con nên người như hôm nay, còn mẹ chẳng mất công mất sức nuôi con. Chỉ cần bỏ ra ít chục tổ chức cái đám cưới linh đình công bố cho thiên hạ này thấy  gia đình chúng tôi cưới con của ông A bà B chị C làm con dâu là được, và nghiễm nhiên ngồi mát ăn bát vàng, há miệng chờ sung rụng là trúng mồm rồi.

Cho nên mọi thứ con làm cho mẹ và gia đình chồng mẹ nên cám ơn con và cha mẹ con ms mới đúng, vì khi con làm con dâu mẹ thì bếp núc do con đảm đang, đi làm vườn hay làm nghề thì cũng đem về nuôi gia đình ck chứ chẳng cho được mẹ đẻ con được dù chỉ 1 ngàn. Mang nặng đẻ đau máu mủ của con trai mẹ đó, tích hợp 3 chức năng osin miễn phí, kẻ làm thuê không lương, làm đĩ cả thanh xuân cho con trai mẹ đó. Thế cho nên mọi chuyện con làm mẹ đừng có quá khó tính bắt bẻ con làm gì, cũng đừng đem kính hiển vi soi mói con quá, chẳng khác nào bới lông tìm vết. Được ăn rồi còn chê, con cũng bận rộn cho tổ ấm nhỏ của con ấy ạ, cho nên con không thể chu toàn tất cả, và cũng k thể làm hài lòng tất cả mọi người trong gia đình ck kể cả đứa trẻ con ms biết bò được. Nên con cũng chẳng cần quá bận tâm thái độ của tất cả mọi người, vì con cũng là cá thể riêng biệt chứ k phải mẫu nghi thiên hạ nên k thể hài lòng cả thảy

Còn nữa, mẹ rất kì, mẹ tự đề cao bản thân mình, cho rằng bản thân mình là giỏi nhất trên đời k ai bằng. Và con trai mẹ là vàng ngọc, cưới con dâu về là phó mặc cho con dâu tự 'biết thân biết phận' mà sống, 'nhập gia tuỳ tục', ' lấy chó theo chó theo chó lấy gà theo gà'. Rốt cục mọi sự hy sinh bao la của cha mẹ đẻ con bao nhiêu năm nay k bằng đôi 3 lời nói của mẹ. Và mẹ luôn coi con trai mẹ là tất cả, giỏi giang nhất, còn bao nhiêu công sức của con bỏ ra chỉ là chuyện hiển nhiên, chẳng có gì đáng để khen ngợi cả. Rốt cuộc bao nhiêu công sức của con đều đổ sông đổ bể, bởi bao tất cả tình yêu  thương của mẹ đều dành cho con trai mẹ cả, còn con dâu chỉ là mớ rau ngoài chợ mua về thích thì mua k thích trả về cho người trồng rau. Mà chẳng biết ơn người trồng bó rau đó cho mẹ hưởng ấy, nếu cha mẹ con cũng miệt thị con rể như vậy mẹ có chịu nổi không. Và cái cảm giác của mẹ khi thấy con gái mẹ đi lấy ck bị gia đình ck đối xử k ra gì liệu mẹ có để yên thân k? Chắc k để yên đâu nhỉ?

Thế cho nên sau này mẹ muốn ăn gì có thể gọi con trai mẹ, giặt giũ kêu anh ấy giặt cho cũng như việc mẹ giặt cho con mẹ mấy chục năm nay vậy đi,ốm đau gọi con trai mẹ lo xíu cũng chưa chết đâu mà,để con đem cái nghĩa cái hiếu đó về báo hiếu cho cha mẹ con xíu ha. Vì ng con mắc nợ cả đời chính là mẹ mình chứ k phải mẹ ck, vì mẹ chẳng mang nặng đẻ đau dạy dỗ con nên ng. Con ng có lúc khoẻ lúc ốm, chẳng ai mạnh miệng kêu mình k bệnh. Mà mỗi lần con ốm vặt mẹ cứ chì chiết như kiểu con là sao chổi, lừa đảo con trai mẹ để con mẹ thương, tội nghiệp mà rước. Giả bệnh để lười biếng việc nước việc đồng việc trong nhà, con nói luôn: nếu mẹ k phải là mẹ đẻ của chồng con thì chưa chắc đã được hưởng cái diễm phúc an lạc tuổi già bên con cháu đấy ạ.

Và thời đại này là thế kỷ 21 rồi nên con mong mẹ có cái nhìn khách quan về quan niệm làm DÂU' thế kỷ mới đi ạ, đừng hở xíu là tao làm dâu  ngày xưa như vậy là giờ bắt con phải vậy nha. Vì mẹ chỉ là mẹ đẻ của chồng con, và là mẹ ck trên mặt hình thức chứ chẳng có ý nghĩa gì cả. Có thể một ngày nào đó mẹ mở được smartphone và đọc được tus này do con viết, và tức sôi máu và chửi con là đứa con dâu láo toét, k coi mẹ CK là cái thá gì. Nhưng mẹ phải hiểu, mẹ tôn trọng con và cha mẹ con thì con mới kính nể mẹ, đó là nguyên tắc đối nhân xử thế đầu tiên giữa con người vs nhau. Dù mẹ có nói gì con cũng k cần hiếu thắng tay đôi trắng đen làm gì, dù sao mẹ cũng là ng tiền nhiệm, do là ng kế nhiệm tiếp theo của mẹ để giữ lửa hạnh phúc gia đình này. Nhưng mẹ đừng quên rằng con chỉ nợ mẹ đẻ con nhiều nhất, cả đời con cũng k thể trả nổi món ân tình đó. Mẹ hiểu được cho con là con cám ơn  rồi.

Kính gửi tâm sự và Chào thân ái mẹ ck nhé.

P. S Lang thang facebook và đọc được... Mọi người nghĩ như thế nào? 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm