Tài khoản

TOP 10 loại sữa tắm gội cho bé được ba mẹ tin dùng

Anh Anh 4 năm trước 4 bình luận

Top 10 loại sữa tắm gội dưới đây được các ba mẹ rất tin dùng vì mùi hương dễ chịu, tắm bé sạch và an toàn cho làn da mỏng manh của bé. 

Xem nhanh

  • 1. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Arau Baby
  • 2. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Cetaphil baby Gentle Wash & Shampoo
  • 3. Sữa tắm trị rôm sảy, ngứa, mề đay A-derma cho trẻ sơ sinh
  • 4. Sữa tắm cho bé Chicco Baby Moments hoa cúc
  • 5. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Burt’s Bees Baby Shampoo & Wash

Xem thêm

Các mẹ đều biết là nếu chỉ tắm gội cho bé bằng nước không sẽ không thể làm sạch và loại bỏ được những vi khuẩn bám trên da và tóc bé. Vì vậy, để em bé thơm tho và sạch sẽ, bố mẹ nên dùng sữa tắm gội cho con.

Tuy nhiên, các bé lại có làn da non nớt, nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Do đó, khi lựa chọn sữa tắm gội cho con, mẹ cần có sự tìm hiểu kỹ càng nhé. Nhưng để chọn được loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh phù hợp là điều không hề dễ dàng với các mẹ khi trên thị trường hiện nay có vô số chủng loại khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn sữa tắm gội cho bé, các mẹ cần đọc kỹ thành phần và tác dụng của từng loại.

Đa số các sản phẩm tắm gội cho bé có chất lượng tốt, nhưng mỗi sản phẩm có đặc trưng khác nhau: Có sản phẩm có thể sử dụng cho tất cả các loại da những có sản phẩm chỉ sử dụng cho da khô bởi có chứa nhiều kem giữ ẩm và cũng có sản phẩm thích hợp dùng cho da bé hay bị rôm sảy, mẩn ngứa… Mẹ nên xem nhu cầu sử dụng của con để chọn được sản phẩm phù hợp.

Nhưng các mẹ nên nhớ dù lựa chọn loại nào thì ưu tiên hàng đầu vẫn là phù hợp với làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé, an toàn với bé khi sử dụng.

Nếu các mẹ con đang “hoang mang” chưa biết chọn loại nào, thì hãy xem TOP 10 loại sữa tắm gội cho bé được ba mẹ tin dùng sau đây là một gợi ý nhé.

Lựa chọn sữa tắm gội phù hợp với bé rất quan trọng, tránh tổn thương da không đáng có. (Hình minh họa)

11. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Arau Baby

Arau Baby là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe vệ sinh hàng ngày. Tất cả các dòng sản phẩm chăm sóc cho bé cả Arau đều được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên, không có SAS - chất hoạt động bề mặt, chất tạo màu, tạo mùi và chất bảo quản độc hại.

Sữa tắm cho bé Arau baby với thành phần 100% chiết xuất từ thiên nhiên, không có chất phụ gia. Chiết xuất từ hoa oải hương có tác dụng tạo mùi thơm tự nhiên, mang đến cảm giác thư thái dễ chịu cho bé. Nó còn có tác dụng làm cho bé dễ ngủ hơn.

Tinh chất bạc hà giúp giảm viêm và kích ứng da. Nó có tác dụng giảm ngứa và mụn nhọt trên da rất tốt. Tinh dầu chanh được sử dụng để làm sạch da nhờn, trị mụn và làm săn chắc da. Nó cũng là một thành phần trị rôm sảy và mụn nhọt trên da cực tốt.

Chiết xuất Perilla (tía tô) là một loại cây có tính kháng khuẩn, chống ung thư, chống dị ứng và chống viêm. Nó giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da mỏng manh của bé. Tinh chất hương thảo (Rosemary) có đặc tính sát trùng, nó làm dịu những căng thẳng khó chịu trên da của bé. Hơn nữa mùi hương của nó cũng cực kỳ dễ chịu.

Đây là một một loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh cực kỳ tuyệt vời để giải quyết các tình trạng thường thấy trên cơ thể bé như rôm sảy, mụn sữa và thậm chí là viêm da cơ địa... Với độ pH cân bằng đảm bảo không kích ứng và gây khó chịu cho da của bé.

22. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Cetaphil baby Gentle Wash & Shampoo

Dòng sữa tắm gội cho bé Cetaphil baby Gentle Wash & Shampoo (Hình minh họa).

Cetaphil Baby Gentle Wash & Shampoo là sữa tắm cho trẻ sơ sinh được kiểm tra da liễu và được bác sĩ nhi khoa khuyên dùng. Nó là một chất tẩy rửa an toàn, nhẹ nhàng, không làm chảy nước mắt cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Thậm chí nó còn được khuyên dùng cho người lớn có da quá nhạy cảm và tổn thương.

Thành phần chính được chiết xuất từ hoa Calendula hữu cơ. Một loại cây, hoa được sử dụng cho nhiều mục đích y học khác nhau. Tinh chất Calendula được áp dụng cho da để giảm đau, sưng và làm dịu cho da nhạy cảm.

Ngoài ra, tinh chất lô hội trong thành phần có có tác dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da của bé. Vitamin B5 (panthenol) và vitamin E trong thành phần giúp làm dịu và giảm viêm ngứa do bệnh viêm da, mụn nhọt...(một hiện tượng thường thấy trên da của trẻ sơ sinh).

Các dòng sữa tắm cho trẻ sơ sinh của cetaphil đều được bác sỹ da liễu thử nghiệm và chứng minh là không gây dị ứng và kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé. Nó không chứa paraben, dầu khoáng, hoặc màu nhân tạo... đều là các chất độc hại đối với sức khỏe.

Đây là một dòng sản phẩm có khả năng tạo bọt nhưng không quá nhiều. Kết hợp với độ pH cân bằng đảm bảo không gây khô da và khó chịu cho bé.

33. Sữa tắm trị rôm sảy, ngứa, mề đay A-derma cho trẻ sơ sinh

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh  A-Derma Primalba Gentle Cleansing Gel Hair & Body là sản phẩm làm sạch hàng ngày của Pháp dành riêng cho làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh và giúp phục hồi hàng rào thủy phân.

Đây là một sản phẩm 2 trong 1 thực tế cho tóc và cơ thể với kết cấu giữ ẩm phong phú. Bọt mềm không làm cay mắt và nó có một cơ sở làm sạch rất nhẹ nhàng (pH 5,5), bảo vệ và làm dịu làn da dịu dàng của bé trong khi tắm. Sản phẩm này cũng có thể sử dụng để trị mụn nhọt, mụn lưng ở người lớn.

Được tạo thành từ các loại cây trồng Rhealba Oat (yến mạch) hữu cơ, với các đặc tính làm dịu và làm giàu glycerin, sữa tắm cho bé Aderma có tác dụng làm sạch và bổ sung độ ẩm cho làn da của bé.

44. Sữa tắm cho bé Chicco Baby Moments hoa cúc

Sữa tắm gội cho bé Chicco Baby Moments hoa cúc dịu nhẹ, phù hợp cả với da nhạy cảm (Hình minh họa).


Sữa tắm gội cho bé Chicco Baby Moments là dòng sản phẩm đến từ Ý rất an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Với dòng sữa tắm gội Chicco chiết xuất hoa cúc có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da, ngăn ngừa tình trạng mẩn đỏ và gây ngứa ngáy, khó chịu ở trẻ sơ sinh. Đặc biệt màu hè này dùng Chicco hoa cúc cho trẻ sẽ giú giảm rôm sảy hiệu quả. 

Chẳng thế mà dòng sữa tắm gội Chicco Baby Moments được goi là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho phương pháp tắm lá truyền thống mà kinh nghiệm dân gian truyền miệng, đến giờ vẫn được các mẹ tin dùng và áp dụng hiệu quả. 

Chicco Baby Moments không có cồn, không chất tạo màu, không hương liệu, không parabens, không chất tẩy rửa công nghiệp rất an toàn cho làn da mỏng manh của bé, ngay cả da nhạy cảm cũng có thể dùng được. 

Bé nhà mình đang dùng dòng này, high-recommend các mẹ nên thử Chicco Baby Moments nhé.

55. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Burt’s Bees Baby Shampoo & Wash

Burt’s Bees nổi tiếng với thương hiệu "organic" cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ thiên nhiên. Burt’s Bees Baby Shampoo & Wash chứa  99% thành phần tự nhiên và là một loại sữa tắm và dầu gội nhẹ nhàng, an toàn tuyệt đối cho bé.

Công thức với lô hội và bột yến mạch nhẹ nhàng, thành phần chứa đến 99% nguyên liệu tự nhiên và không chứa paraben, phthalates (chất gây rối loạn nội tiết tố và có khả năng gây ung thư). SLS (sodium lauryl sulfate) - là chất kích ứng và gây khô cho da của bé.  Petrolatum - một sản phẩm từ dầu mỏ dễ gây bít lỗ chân lông, làm cho da bé dễ bị viêm.

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Bees 's Burt là với công thức không làm cay và chảy nước mắt. Chất tẩy rửa nhẹ nhàng từ dầu dừa và hướng dương, kết hợp với protein đậu nành để tạo ra một chất tẩy rửa đặc biệt nhẹ nhàng cho làn da và mái tóc mỏng manh của bé.

Ngoài ra còn rất nhiều thành phần thiên nhiên khác được tìm thấy trong thành phần như chiết xuất hoa quả, cam quýt, cây rum, hạnh nhân... giúp nuôi dưỡng làn da của bé. Sản phẩm này cũng được sử dụng rất nhiều cho các bé bị chàm, mẩn ngứa do vì nó cực kỳ dịu nhẹ và cung cấp độ ẩm cho da.

Với độ pH = 5,8 , độ pH cân bằng gần với độ pH trên da của bé, đây là độ pH tối ưu để làm sạch và đảm bảo cho làn da của bé khỏe mạnh.

66. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Mustela foam shampoo for newborns

Mustela nổi tiếng với hơn 50 sản phẩm chuyên về điều trị và chăm sóc da của trẻ sơ sinh và bà mẹ đang cho con bú. Hơn 60 năm hình thành và phát triển kể từ năm 1950, Mustela đã chiếm được uy tín rất lớn trên thị trường.

Khi bé sinh ra thường có những mảng màu hồng, nâu hoặc đen trên đầu của bé (dân gian vẫn thường gọi là cứt trâu). Tùy thuộc vào từng bé mà lượng mảng bám nhiều hay ít. Bạn không thể gãi, cạy để loại bỏ chúng đi mà chỉ có thể làm cho nó mất dần sau một thời gian tắm gội thường xuyên cho bé.

Mustela foam shampoo for newborns là dầu gội đầu dành riêng cho bé có nhiều mảng bám. Với thành phần chứa axit hydroxy beta (BHA) và axit salicylic để tẩy tế bào chết các mảng bám. Climbazole, một tác nhân kháng nấm, hoạt động để ngăn ngừa điều trị việc tiết bã nhờn quá mức trên da đầu.

Ngoài ra trong thành phần còn có 13 nguyên liệu tự nhiên khác, điển hình là chiết xuất quả bơ có tính chất điều hòa, cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da một cách nhẹ nhàng.

Sản phẩm này cũng đảm bảo 0% parabens , phthalates hoặc phenoxyethanol. Nó không chứa cồn và làm cay mắt của bé.

77. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Aveeno baby wash and shampoo

Dòng sữa tắm gội Aveeno baby Wash & Shampoo được bác sĩ da liễu khuyên dùng. (Hình minh họa)

Aveeno cũng là thương hiệu thường được bác sỹ da liễu khuyên dùng trong quá trình chăm sóc da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Aveeno baby wash and shampoo có mùi hương tươi mát dễ chịu. Và nó có khả năng tạo bọt tốt để tạo cảm giác thích thú cho bé khi tắm.

Thành phần với sự pha trộn của chiết xuất yến mạch tự nhiên trong một công thức không có xà phòng, paraben, không làm cay mắt và dễ dàng rửa sạch mà không làm khô da của bé.

Chiết xuất hạt yến mạch có tính chất rất hydrat hóa, đó là lý do tại sao sử dụng nó trên da của bé giúp da không bị khô. Sản phẩm này cũng không gây dị ứng, thích hợp cho da nhạy cảm, và có thể được sử dụng hàng ngày.

Sản phẩm này an toàn cho trẻ sơ sinh. Nó giúp làm sạch nhẹ nhàng cả vùng da cơ thể và tóc của bé. Ngoài ra trong thành phần còn tìm thấy chiết xuất hạnh nhân giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da bé khỏe mạnh.

Nghiên cứu cho thấy mức độ pH khoảng 5,5 (lên đến 7) là tốt nhất khi nói đến sản phẩm rửa em bé, và sữa tắm cho bé Aveeno Baby Wash có độ pH 5,5 (bằng với độ pH thông thường của da)

88. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Skina babe Nhật Bản

Sữa tắm skina babe là dòng sản phẩm đặc trị các vết ngứa, phát ban, hăm tã... Nó là một loại sữa tắm trị rôm sảy cho bé. Đây là loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh đã có tuổi đời hơn 40 năm. Được sản xuất bởi công ty Mochida và còn được chứng nhận là loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh số 1 Nhật Bản.

Điều đặc biệt của sản phẩm này là cách sử dụng của nó không giống như các loại sữa tắm thông thường. Nó được pha vào nước tắm của bé. Với tính chất làm sạch không bằng xà phòng và không gây nhờn, chống trơn trợt thì đây quả là sản phẩm rất lạ trong các loại sữa tắm dành cho bé.

Sữa tắm skina babe có tác dụng giảm ngứa, viêm da do bênh chàm, phát ban nhiệt hoặc các mụn sữa, rôm sảy thường thấy trên da bé. Thậm chí nó có thể làm dịu các vết lở loét, mẩn đỏ do hăm tã gây ra. Đặc biệt là các vùng da ngứa ngáy do rôm sảy sẽ không còn xuất hiện trên da của bé.

Đây là một sản phẩm sản xuất dành riêng cho bé sơ sinh với các chiết xuất từ thiên nhiên trong thành phần. Hơn nữa nó cũng không chứa chất bảo quản, xà phòng nên không gây cay mắt cho bé.

Độ pH trung tính đảm bảo làm sạch da của bé mà không gây khô hay kích ứng cho da. Nhiều bố mẹ lo rằng sản phẩm không có khả năng tạo bọt nên sẽ không đảm bảo được việc làm sạch da của bé.

99. Sữa tắm Babyganics Baby shampoo & Body wash

Nếu mẹ đã mua kem chống nắng Babyganics cho con dùng rồi thì cũng biết: Babyganics là thương hiệu rất nổi tiếng của Mỹ. Các sản phẩm của Babyganics đã được chứng minh về thành phần tự nhiên, mức độ dịu nhẹ với làn da và không chứa chất độc hại. Vì thế nó luôn nằm trong danh sách các sản phẩm an toàn dành cho trẻ sơ sinh đáng mua nhất.

Sữa tắm Babyganics Baby shampoo & Body wash có thành phần tự nhiên bao gồm 5 loại tinh dầu cà chua, hướng dương, nam việt quất, thì là đen, mâm xôi đỏ được pha trộn theo công thức đặc biệt độc quyền để cung cấp chất chống ô xi hóa quan trọng và thúc đẩy sự phát triển của làn da khỏe mạnh

Không chứa Paraben, sulfate, phthalates, dầu mỏ, dầu kháng, thuốc nhuộm tổng hợp, nước hoa… nên rất nhẹ nhàng, không gây kích ứng da, không làm cay mắt

1010. Kem tắm Bubchen Baby Bad

Kem tắm Bubchen dành cho trẻ sơ sinh được làm từ các thành phần tự nhiên mang lại làn da mịn màng và khỏe mạnh cho bé.

Sản phẩm hoàn toàn lành tính đối với làn da mỏng manh của trẻ. Làn da của bé sẽ được chăm sóc một cách tự nhiên và nhẹ nhàng nhất, tăng cường bảo vệ, giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Sản phẩm được chiết xuất từ tinh chất lô hội có tác dụng làm mát da, chống viêm, nuôi dưỡng và bảo vệ da bé khỏi tác động bên ngoài.

Kem tắm không màu, độ pH trung tính nên rất an toàn cho bé khi sử dụng.

Trên đây là TOP 10 loại sữa tắm gội cho bé được bố mẹ tin dùng. Các mẹ hãy đọc qua để lựa chọn được sữa tắm gội để bé nhà mình thơm ơi là thơm mà vẫn an toàn cho da nhé.

Theo Bibabo.vn