Tài khoản

Tác dụng của dầu cá đối với sức khỏe, mẹ đã biết chưa?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Xem nhanh

  • Những tác dụng tuyệt vời của dầu cá đối với sức khỏe - sắc đẹp:
  • Những lưu ý khi sử dụng dầu cá:
  • Mách mẹ cách chọn dầu cá phù hợp với từng đối tượng 

Dầu cá vốn rất quen thuộc và được sử dụng khá nhiều trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về tác dụng mà dầu cá mang lại cũng như cách sử dụng đúng cách. Trong bài viết dưới đây, Bibabo sẽ giúp mẹ hiểu hơn về các vấn đề này, hãy cùng tham khảo mẹ nhé! 

1Những tác dụng tuyệt vời của dầu cá đối với sức khỏe - sắc đẹp:

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: 

Tác dụng đầu tiên của dầu cá phải kể đến là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các Axit béo Omega-3 và Omega-6 có trong dầu cung cấp một lượng chất béo vừa đủ, làm tan các mảng bám bên trong động mạch và giảm huyết áp.

Dầu cá làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngoài ra dầu cá cũng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

- Giúp trí não nhạy bén hơn:

Thành phần Omega-3 trong dầu cá có chứa DHA và axit docosahexaenoic giúp màng tế bào khỏe mạnh và tăng cường sự kết nối giữa các tế bào thần kinh. Những yếu tố này khiến cho dầu cá trở thành một thứ “thuốc” giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu cá kích thích chức năng của não, cải thiện thời gian phản ứng và tốc độ đưa ra quyết định.

- Cải thiện hệ thống miễn dịch:

Thành phần Omega-3 kích thích sản xuất prostaglandin. Chúng làm cho hệ miễn dịch mạnh hơn và giúp cơ thể đối phó với việc nhiễm trùng tốt hơn.

- Giảm nguy cơ viêm khớp:

Theo các nghiên cứu, các khớp xương cần chất béo để cải thiện sự đàn hồi. Và dầu cá chính là thực phẩm cần thiết để ngăn ngừa vấn đề viêm khớp. Sử dụng dầu cá dài ngày sẽ rất hiệu quả để giảm và ngăn ngừa đau khớp.

- Giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khi tập luyện:

Trong một thí nghiệm, những người tham gia sẽ cảm nhận cường độ đau của cơ sau khi tập luyện. Khi uống dầu cá, kết quả cho thấy tình trạng này giảm hẳn.

Các thí nghiệm cho thấy các axit béo polyunsaturated có khả năng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi bị thương và ngăn ngừa chúng chết đi.

- Giảm tình trạng căng thẳng, stress:

 Giảm tình trạng căng thẳng, stress với dầu cá

Thành phần Axit polyunsaturated có thể làm tăng sản xuất serotonin, hoóc môn chịu trách nhiệm khiến tâm trạng tốt. Bên cạnh đó, dầu cá cũng được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng thất thường.

- Cải thiện thị lực, giúp người sử dụng có một đôi mắt sáng - khỏe:

Các bác sĩ có thể kê toa dầu cá cho những người bị bệnh tăng nhãn áp. Tất nhiên, dầu cá không thể được coi là phương pháp chữa trị chính thức, nhưng bổ sung omega-3 là một cách để ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến mắt.

- Là nguồn cung cấp Vitamin và khoáng chất dồi dào:

Dầu cá là nguồn cung cấp Vitamin và khoáng chất dồi dào

Dầu cá cũng chứa toàn bộ khoáng chất và vitamin cần thiết. Các vitamin có thể thay đổi tùy thuộc vào loại cá và nhiều yếu tố khác, vì vậy dầu cá không thể được dùng như một loại vitamin tổng hợp.

Trong dầu cá có vitamin A và D giúp bạn thoát khỏi tình trạng rụng lông bởi hấp thụ canxi và phốt pho. Trong lịch sử, sử dụng dầu cá được quy định cho những người thiếu vitamin D và sử dụng để ngăn trẻ em khỏi bệnh còi xương.

- Giúp da trở nên săn chắc hơn:

Dầu cá có ảnh hưởng tích cực đến da vì axit omega-3 có thể "bảo dưỡng" collagen – nền tảng cho sự đàn hồi của da, giúp làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt đối với da khô, tuổi tác và stress liên tục làm giảm lượng collagen.

Nguồn axit polyunsaturated giúp trị mụn trứng cá. Và hơn hết, trong tất cả các axit béo, omega-3 có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch và tăng tốc độ hồi phục.

- Giảm các cảm giác thèm ăn:

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy việc dùng dầu cá làm giảm sự thèm ăn và tạo cảm giác no sau khi ăn.

Dầu cá làm giảm các cảm giác thèm ăn

Ngoài ra, một số nhà khoa học nghĩ rằng nguồn omega-3 làm tăng khả năng phá vỡ chất béo của cơ thể. Thay vì lưu trữ chất béo, cơ thể sử dụng chúng như nguồn năng lượng để hoạt động hàng ngày. Điều quan trọng nhất cần nhớ về dầu cá là nó có rất nhiều calo.

- Giúp vòng 1 trở nên săn chắc hơn:

Nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa có thể làm tăng kích thước vòng 1. Ngoài dầu cá, mẹ có thể ăn dầu oliu, đậu khô, đậu phụ, rong biển hoặc dầu gan cá tuyết. Đây là cách tự nhiên để tăng kích thước cho vòng 1 của mẹ. 

2Những lưu ý khi sử dụng dầu cá:

- Để đạt được hiệu quả và không gây hại cho cơ thể, mẹ cần biết cách sử dụng dầu cá chính xác. Trong đó:

+ Đừng dùng dầu cá nếu bị dị ứng với cá, hoặc có đang gặp vấn đề về tuyến giáp, gan, tiết niệu hoặc tiêu hóa. 

+ Khi uống dầu cá, một số người có thể gặp tình trạng ợ hơi, hơi thở hôi, ợ nóng, buồn nôn, đi phân lỏng, phát ban, chảy máu cam. Để giảm các tác dụng phụ này, hãy uống dầu cá trong bữa ăn hoặc làm lạnh viên dầu cá trước khi uống.

+ Để chọn loại dầu cá an toàn và chính hãng, mẹ nên mua tại các cơ sở uy tín như Bibabo. Tại Bibabo, luôn có đội ngũ hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn cho mẹ sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. 

3Mách mẹ cách chọn dầu cá phù hợp với từng đối tượng 

Cách sử dụng dầu cá phù hợp với từng đối tượng 

Để có thể lựa chọn được loại dầu cá phù hợp và đảm bảo an toàn, Bibabo sẽ giúp mẹ chọn loại dầu cá phù hợp với từng độ tuổi cụ thể nhé:

+ Dầu cá dành cho người trưởng thành: Dầu cá dành cho người trưởng thành ngoài tác dụng hỗ trợ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể thì còn giúp cân bằng các chất béo trong chế độ ăn, có tác dụng tích cực đối với hệ miễn dịch bằng cách giúp điều tiết Prostaglandin, Thromboxane và Leukotrienes, hỗ trợ sự trao đổi chất, hỗ trợ hệ tuần hoàn lành mạnh.

Với việc sử dụng dầu cá để chăm sóc sức khỏe não bộ, lượng DHA được khuyến cáo hàng ngày là 900mg hoặc Omega-3 là 2000mg.

Còn nếu để chăm sóc sức khỏe tim mạch, lượng Omega-3 khuyến cáo hàng ngày là 2-3000mg.

[100121225,100121188,100120994

+ Dầu cá dành cho phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai, lượng DHA được khuyến cáo hàng ngày là 300mg hoặc Omega-3 là 2-3000mg. Với sản phẩm dầu cá Biocare Mega EPA sẽ bổ sung DHA, EPA cần thiết cho sự hoạt động của não bộ và mắt. 

---------------

Trên đây Bibabo đã chia sẻ xong đến mẹ các tác dụng tuyệt vời của dầu cá đối với sức khỏe. Nếu như mẹ còn bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, đừng ngần ngại để lại Comment hoặc Số Điện Thoại để đội ngũ tại Bibabo hỗ trợ thêm cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn