Tài khoản

Taegyo, bí quyết thai giáo của các mẹ Hàn

Mẹ Thóc 4 năm trước

Được hình thành trong hàng trăm năm, phương pháp thai giáo Taegyo nổi tiếng của xứ sở Kim Chi gần như bao quát mọi mặt trong đời sống của các phụ nữ mang thai. Cốt lõi của cách thai giáo này là ngăn chặn sự rối loạn cảm xúc nơi người mẹ

Những người tuân thủ phương pháp Taegyo tin rằng sự ổn định cảm xúc của người mẹ đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sau này. Phương pháp này cũng đề cao vai trò của người cha, một trong những nguồn ảnh hưởng trực tiếp đến người mẹ. Theo đó, các ông bố không nên uống rượu và hút thuốc để giữ một tâm hồn thoải mái, hạnh phúc trong giai đoạn vợ đang mang thai.

Chú trọng đến lối sống
Không chỉ yêu cầu sự cân bằng cảm xúc, phương pháp này còn khuyến khích người mẹ lựa chọn thực phẩm, thực đơn lành mạnh, theo đuổi các hoạt động thẩm mỹ để làm tươi mới tinh thần, xác định và gần gũi với những người có nhân cách lớn, tránh sự kích thích cảm giác và tình dục.

Những quan điểm này có nhiều nét tương đồng với các nghiên cứu của phương Tây. Thậm chí, cả những người thân trong gia đình cũng có vai trò không nhỏ trong việc ổn định môi trường xung quanh thai nhi.

Thực hành thai giáo Taegyo
Những thực hành quan trọng bao gồm nói chuyện với bé, đọc cho bé nghe, cho bé nghe nhạc, ăn uống, luyện tập, du lịch.

Nói chuyện với bé hay Taedam là một phần được coi trọng nhất trong phương pháp thai giáo này. Ngay từ những tháng giữa của thai kỳ, bé đã bắt đầu nghe và phân biệt được giọng của mẹ và người lạ hay những âm thanh của môi trường xung quanh. Những người thực hành Taegyo cũng tin rằng, đây là thời điểm mà em bé bắt đầu chia sẻ những cảm xúc với người mẹ. Việc thực hành nói chuyện với bé mỗi ngày giúp kết nối bé với những người thân trong gia đình, tạo ra một môi trường cảm xúc thân thiện, hạnh phúc.

Đọc sách cũng là một cách để phát triển cảm xúc của bé. Không nhất thiết ba mẹ phải chọn một cuốn sách cho trẻ nhỏ mà đó có thể là một tập sách dày mà bạn yêu thích.

Truyền thống này cũng tin rằng, việc nghe nhạc kích thích bộ não của mẹ, và từ đó tạo ra những ảnh hưởng tới con của họ. Ngoài âm nhạc nhẹ nhàng, bạn cũng có thể nghe những âm thanh của tự nhiên như tiếng chim hót, gió thổi hay suối chảy róc rách…

Thực phẩm là một trong những yếu tố mà những người theo đuổi Taegyo rất coi trọng. Theo đó, những phụ nữ đang mang thai chỉ nên ăn những thực phẩm lành mạnh nhất như trái cây tươi chẳng hạn.

Những bài tập yoga hay đi bộ được thực hành thường xuyên sẽ giúp mẹ khỏe và cũng tăng cường sức khỏe cho thai nhi. Phương pháp thai giáo này khuyến khích tập yoga thường xuyên trong tháng thứ 5, đặc biệt là động tác bươm bướm và con mèo.

Đi du lịch trong thời gian mang thai, gặp gỡ những người mới và đến những nơi mới sẽ mang lại cảm giác sôi nổi, vui tươi cho mẹ và lan truyền sang bé.

Một thái độ luôn tươi mới là điều rất quan trọng khi thực hành Taegyo. Bạn được khuyên nên cảm nhận sự tự hào vì bạn đang mang thai, luôn ghi nhớ rằng bạn và thai nhi kết nối trực tiếp với nhau, và biến Taegyo thành một phần của cuộc sống.

MarryBaby

Theo Bibabo.vn