Tài khoản

Tại sao mẹ nên chọn mua máy xay đa năng?

Hoàng Thị Minh 4 năm trước

Nhiều công dụng trong một chiếc máy xay đơn giản, gọn nhẹ chính là ưu điểm lớn nhất của dòng máy xay đa năng. 

Xem nhanh

  • Máy xay đa năng là gì?
  • Ưu điểm nổi bật của dòng máy xay đa năng
  • Có nên chọn mua máy xay đa năng? 
  • Một số thương hiệu máy xay đa năng chất lượng tốt

Hiện trên thị trường có rất nhiều dòng máy xay, trong đó máy xay đa năng nổi lên là một trong những dòng máy hot nhất. Vậy máy xay đa năng là gì? Tại sao máy xay đa năng được ưa thích đến vậy? Có nên chọn mua máy xay đa năng không? Các mẹ cùng mình tìm hiểu một số điểm nổi bật của dòng máy xay đa năng để tự có câu trả lời nhé. 

1Máy xay đa năng là gì?

Đúng như tên gọi, các sản phẩm máy xay đa năng là các dòng máy xay tích hợp trong mình nhiều tính năng, như vừa có khả năng xay nhuyễn mịn thịt, hoa quả, rau củ, làm nước ép trái cây, dùng để trộn gia vị, đánh trứng,... Nói chung, là một chiếc máy xay có thể làm được rất rất nhiều thứ, rất tiện lợi trong công cuộc bếp núc, là người trợ lý đắc lực cho các chị em hay nấu nướng, thích làm đồ ăn ngon và phức tạp cho gia đình.

Máy xay đa năng là công cụ trợ giúp đắc lực cho mẹ đảm khi làm bếp (Ảnh: Internet)

2Ưu điểm nổi bật của dòng máy xay đa năng

Nhiều công dụng trong 1 chiếc máy

Mang trong mình cái tên "đa năng" nên dòng máy xay có thể "hoàn thành" rất nhiều nhiệm vụ một cách xuất sắc như xay sinh tố hoa quả nhuyễn mịn, ép rau củ thành món ăn bổ dưỡng, xay thịt/cá/tôm,... với độ nhuyễn tùy theo nhưng muốn mịn là mịn được nè, nghiền nát các loại hạt khô như tiêu, cà phê, macca,... mà không cần tốn quá nhiều công sức. Máy còn có khả năng đánh trứng cực nhanh, trộn đều hỗn hợp thực phẩm như mong muốn. 

Máy xay nhanh với công suất lớn

Có những dòng máy xay đa năng sở hữu trong mình sức mạnh kinh khủng khi xay nhuyễn thịt chỉ với 10 giây, làm món sinh tố hoa quả chỉ trong 5 giây bấm máy... Thật sự quá nhanh quá nguy hiểm luôn, ưng bụng hết sức.

Làm được điều này, không chỉ do công suất của máy xay lớn, mà còn nhờ độ bền, chắc và sắc bén của lưỡi dao xay làm khả năng xay tăng nhanh gấp bội. Chọn được máy xay nào lưỡi dao càng chắc chắn và sắc bén, khả năng xay nhuyễn và tốc độ xay càng nhanh.

Có nhiều mức xay để lựa chọn

Đặc điểm này các dòng máy xay gần như đều có để đáp ứng nhu cầu xay thực phẩm với độ nhuyễn khác nhau. Tuy nhiên, điểm hơn là ở chỗ, một số dòng máy xay đa năng sở hữu đến 12 cấp độ xay khác nhau, quá là thỏa mãn cho nhu cầu xay của mọi gia đình, không gặp phải vấn đề xay quá nhuyễn hoặc quá "thô". 

Có thể xay được đồ nóng

Một số dòng máy xay trang bị thép inox không gỉ với tay cầm cách nhiệt có thể xay đồ nóng ngay trong nồi khi chế biến xong, nhất là đồ ăn dặm cho bé, rất tiện lợi mà tiết kiệm thời gian. Mẹ nào có bé ăn dặm nên lưu ý điểm này, sẽ giúp công việc nấu đồ ăn dặm của mẹ nhẹ nhàng và nhanh gọn hơn đáng kể đấy.

Nhỏ gọn mà tiện lợi, "đa di năng" là ưu điểm nổi bật của dòng máy xay này (Ảnh: Internet)

3Có nên chọn mua máy xay đa năng? 

Theo mình là rất nên mua. Máy xay đa năng mặc dù mức giá có thể cao hơn so với máy xay thịt, máy xay sinh tố một chút nhưng một chiếc máy xay mà có cả xay thịt, có cả xay sinh tố cùng rất nhiều công dụng khác, không có lý do gì mà mình không bỏ thêm một chút tiền để sở hữu em máy xay này các mẹ ạ. Đắt hơn một tí, nhưng được hơn rất nhiều luôn.

4Một số thương hiệu máy xay đa năng chất lượng tốt

Nếu có ý định mua máy xay đa năng, các mẹ có thể tham khảo một số thương hiệu như Phillips, Rozabi, Braun, Sunhouse, Comet,...
Sau khi lượn lờ khắp xung quanh các trang bán đồ điện máy, cả online và offline luôn, mình đã quyết định tậu về một em máy xay cầm tay đa năng. Máy xay dòng này không thể xay khỏe bằng những máy xay gắn đế cố định khác nhưng nó rất tiện, gọn và phù hợp với nhu cầu của nhà mình. Với mình thế là ổn rồi.

Theo Bibabo.vn