Tài khoản

Tạm biệt những nốt chân chim “xấu xí” quanh khóe mắt - bảo vệ vùng da mắt không bao giờ là quá sớm

Le Thu 5 năm trước 16 bình luận

Chào các mẹ, một trong những dấu hiệu lão hóa đáng sợ nhất phải kể đến nếp nhăn quanh mắt - dấu hiệu dễ thấy và cũng là “kinh hoàng” nhất đối với chị em chúng mình. Vết chân chim khiến chúng ta già hơn rất nhiều so với tuổi thật và rất khó điều trị. Phòng vẫn hơn chữa, dưới đây là 1 số tips mà em sưu tầm được giúp các mẹ đối phó với những vết nhăn “khó ưa” đấy!

Đầu tiên là dưỡng ẩm cho mắt. Càng thiếu ẩm, da sẽ càng khô, làm nổi bật hơn các vết rãnh và nếp nhăn. Để cấp ẩm cho da, cách dễ dàng nhất là chị em nên lấy túi lọc trà thả vào nước sôi khoảng 3 phút, để nguội túi lọc và cất vào tủ lạnh. Khi dùng chỉ cần đắp 2 túi lọc đã ướp lạnh lên mắt, thư giãn 15 phút và rửa sạch. Nếu không có túi trà, mọi người có thể thay thế bằng cách ngâm 1 miếng bông tẩy trang trong sữa lạnh, vắt nhẹ rồi đắp lên mắt. Hai lát dưa chuột dày cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ này nếu chị em không có hai nguyên liệu kia ngay lúc ấy.

Việc sử dụng kem chống nắng là một bước không thể thiếu đối với vùng da quanh mắt. Đây là vùng da mỏng, rất dễ bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời . Vì vậy chị em hãy luôn luôn bắt đầu 1 ngày làm việc tích cực bằng việc thoa kem chống nắng cho cả vùng mắt nữa nhé!

Tiếp đến là việc chuẩn bị 1 chiếc kính râm cho mắt trong những ngày nắng nóng. Việc hay nheo mắt khi gặp ánh sáng mạnh khiến cho các cơ quanh mắt phải vận động mạnh, rất dễ dẫn đến việc hình thành các vết chân chim. Hãy luôn mang bên mình 1 cặp kính mát để giữ cho vùng da quanh mắt không bị nhăn nhé các mẹ!

Mát xa cho mắt là một thói quen thư giãn tốt dành cho các mẹ hay bị stress. Một bài matxa đơn giản mà em vẫn thường áp dụng đó là dùng 3 ngón tay giữa đặt lên mắt, xoay tròn nhẹ nhàng. Khép mắt lại, ngón tay cái đặt ở thái dương, dùng các ngón còn lại nhấn nhẹ nhàng quanh mắt. Mở mắt, sau đó dùng ngón trỏ và ngón giữa đặt nhẹ nhàng lên mắt, từ từ kéo ngang sang hai bên thái dương. Rất hữu hiệu đấy các mẹ!

Một thứ không thể thiếu đấy là dùng kem mắt trước khi đi ngủ nhé chị em. 1 tuýp kem tốt sẽ giúp nuôi dưỡng vùng da quanh mắt tốt trong lúc chúng ta ngủ, và trả lại làn da bừng sức sống vào sáng hôm sau. 1 điều chú ý là mọi người nên dùng kem mắt sau cùng, khi các bước skincare cho da mặt đã hoàn thành để phát huy tác dụng tối đa cho kem nhé! 

Bên trên là một số cách mà em vẫn thường áp dụng để bảo vệ vùng da mắt khỏi những vết chân chim xấu xí. Da quanh mắt là vùng da mà quá trình lão hóa diễn ra nhanh nhất trên cơ thể, thế nên đừng để những vết chân chim nhăn nheo ảnh hưởng đến thẩm mĩ của cả gương mặt nhé các mẹ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm