Tài khoản

Tâm lý ảnh hưởng thế nào đến khả năng sinh dục của nam giới?

BIBABO 5 năm trước 10 bình luận

Tâm lý là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới khả năng sinh dục của đàn ông. Nếu người đàn ông thường xuyên bị căng thẳng, buồn bã, gặp nhiều áp lực, hẳn là ham muốn của nam giới cũng đã giảm đi rất nhiều, ảnh hưởng lớn đến khả năng có con.

Giảm ham muốn tình dục ở nam giới là tình trạng không còn hoặc không hứng thú với những thứ kích thích tình dục. Đôi khi là có ham muốn, nhưng dương vật không thể cương cứng theo ý muốn để thực hiện hành vi tình dục.

Trạng thái tâm lý nào khiến ham muốn của nam giới suy giảm?

Những nguyên nhân trực tiếp khiến ham muốn tình dục suy giảm là sợ hãi, stress hay buồn rầu,... Nhưng những nguyên nhân này hầu hết chỉ mang tính tạm thời. Tình trạng suy giảm ham muốn sẽ kết thúc khi người đàn ông lấy lại được tâm trạng tốt, đầu óc thoải mái hơn. 

Đôi khi, những suy nghĩ như không tự tin, sợ bị coi thường hoặc đã từng có trải nghiệm tồi tệ về chuyện ấy cũng là nguyên nhân khiến cánh mày râu khó có thể hưng phấn. Ngoài ra, những người có xu hướng đồng tính, nếu chỉ lấy vợ, lấy chồng để che lấp giới tính thật, thì họ cũng không thực sự dành cho cuộc yêu với vợ, chồng mình cảm xúc nồng nhiệt đúng nghĩa.

Tâm lý căng thẳng, lo âu làm suy giảm khả năng sinh dục của nam giới (Ảnh: Internet)

Suy giảm dục năng là một tiến trình tâm lý, bởi những tác động trước đây có thể kích thích tình dục giờ đã trở nên quen thuộc, không còn khả năng tác động như trước nữa. Sự nhàm chán trong quan hệ có nguồn gốc ở sự mất dần những nét hấp dẫn đối với nhau. Chính vì điều này, việc làm mới mối quan hệ đã kéo dài lâu sẽ là “liều thuốc” cứu các cuộc yêu trở lại nồng nhiệt.

Ngoài ra, tuổi tác cũng là lý do khiến khả năng tình dục của các ông chồng suy giảm. Khi tuổi càng cao, nồng độ testoterone càng giảm đi. Testoterone là yếu tố tăng cường khả năng sinh dục ở phái mạnh, từ đó góp phần quyết định sự thành công của quá trình thụ thai. Từ sau 30 tuổi, mỗi năm, nồng độ testoterone trong máu sẽ giảm đi 1%, cho đến tuổi trạc ngoại tứ tuần có thể giảm từ 30 - 50%. Điều này sẽ kéo theo sự suy giảm ham muốn tình dục ở các ông chồng khi tuổi ngày càng cao.

Tâm lý hay tuổi tác không chỉ ảnh hưởng tới ham muốn tình dục, chất lượng cuộc yêu mà còn khiến chất lượng tinh trùng của các ông chồng đi xuống. Như vậy, không chỉ có rượu bia, thuốc lá mới khiến lượng tinh trùng ít đi, loãng, tinh trùng yếu, tâm lý cũng đóng vai trò rất quan trọng để tinh trùng của người đàn ông khỏe mạnh, hoạt động tốt cho mỗi  lần “lâm trận”.

Làm sao để cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn?

Đối với những người suy giảm ham muốn do giảm hàm lượng testoterone trong máu thì có thể điều chỉnh lại bằng cách bổ sung testoterone tự nhiên như uống thuốc, hoặc tiêm trực tiếp vào cơ thể, thoa hoặc dán ngoài da,... 


Sự chia sẻ sẽ giúp các ông chồng cải thiện khả năng sinh dục (Ảnh: Internet)

Đối với những ảnh hưởng về mặt tâm lý, những người vợ cần giúp chồng giải tỏa bớt áp lực trong cuộc sống. Vợ chồng nên có những buổi trò chuyện, chia sẻ với nhau để tâm trạng thoải mái hơn. Bên cạnh đó, những lời động viên từ người vợ sẽ là liều thuốc cực tốt giúp chồng thấy tự tin hơn vào bản thân, dần cải thiện được sự tự ti khi trên giường hay trong bất kì việc gì khác.

Khi tâm lý được giải tỏa, người đàn ông sẽ không còn căng thẳng, mệt mỏi, tinh trùng mỗi người sẽ được cải thiện cả về số lượng và chất lượng, cuộc yêu trở nên cuồng nhiệt hơn, đưa cả 2 cùng thăng hoa. Khi đó, khả năng có con của các cặp vợ chồng sẽ cao hơn so với những cặp đôi chịu nhiều áp lực về tâm lý.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm