Tài khoản

Tầm quan trọng của giáo dục sớm đối với trẻ.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Việc giáo dục sớm sẽ giúp trẻ phát huy những tố chất tích cực, giúp hình thành nên tính cách tốt. 

Xem nhanh

  • Giáo dục sớm là gì?
  • Giáo dục sớm ảnh hưởng đến trẻ như thế nào?
  • Ba mẹ cần làm thế nào để trẻ được "Giáo dục sớm" một cách tốt nhất? 

Trẻ được giáo dục sớm sẽ giúp trẻ phát huy những tố chất tích cực, giúp hình thành nên tính cách tốt. 

1Giáo dục sớm là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản nhất, thì đây chính là phương pháp giáo dục mà bậc làm cha, làm mẹ áp dụng cho con mình ngay từ khi còn nhỏ. 


Mục đích của phương pháp này không phải là để biến những đứa trẻ trở thành thiên tài hay thần đồng. Mục đích là để các bậc cha mẹ hiểu được tầm quan trọng của việc nuôi dạy con từ sớm, từ đó biết cách nuôi dạy con để phát huy tối đa những khả năng và tố chất mà con cái của mình có, giúp con cái mình có nền tảng vững chắc về sức khỏe, trí tuệ, và nhân cách và sau này trở thành những người có ích cho xã hội.


Giáo dục sớm là gì?

2Giáo dục sớm ảnh hưởng đến trẻ như thế nào?

Khoa học đã chứng minh, giai đoạn từ 0-6 tuổi là giai đoạn não trẻ phát triển rất nhanh và đây là giai đoạn trẻ tiếp thu một cách tốt nhất trong suốt cuộc đời của mình. Đối với giai đoạn này trẻ mong muốn được khám phá thế giới xung quanh, trẻ muốn được học hỏi tìm tòi, đây là giai đoạn chúng ta có thể khai phá tiềm năng của trẻ. Với trẻ nhỏ không có khái niệm dễ và khó, chỉ có khái niệm thích và không thích. Cái gì trẻ thích thì được coi là dễ, và cái gì không thích thì được coi là khó. Khoảng thời gian “vàng” mà theo Glenn Doman là dưới 3 tuổi để kích thích não bộ của các bé, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển trí lực sau này.


Lợi ích của việc giáo dục sớm được kể đến như: 

- Trẻ tự tin, linh hoạt hơn.
- Trẻ trở lên thông minh với tài năng vượt trội hơn tiềm năng vốn có.
- Trẻ thể hiện sự đam mê nhất định trong một số lĩnh vực.
- Trẻ biết yêu thương và gắn bó với gia đình, bạn bè và thế giới xung quanh.

- Xây dựng tính kiên trì con biết chấp nhận thất bại và học hỏi thông qua kinh nghiệm bản thân. 

- Có khả năng tập trung cao, kiên nhẫn biết chờ đợi đến lượt mình tham gia các hoạt động. 

- Tạo sự ham học, bền bỉ cả đời truyền cảm hứng cho khát vọng học tập, sự háo hức, nhiệt tình trong trẻ. 

- Hiểu về sự tôn trọng con biết cách chia sẻ, đúng mực với bạn bè, ba mẹ và những người xung quanh.


Giáo dục sớm ảnh hưởng như thế nào đối với trẻ?

3Ba mẹ cần làm thế nào để trẻ được "Giáo dục sớm" một cách tốt nhất? 

Việc chú ý đến tâm sinh lý và sự phát triển của trẻ ở từng độ tuổi khác nhau là rất quan trọng. Việc nhồi nhét kiến thức là không nên bởi vì điều này chỉ gây áp lực và khiến trẻ sợ học, hãy tạo môi trường cho trẻ được học mà chơi, chơi mà học để trải nghiệm những kiến thức mới, tự rút ra bài học cho bản thân, thích thú với sự khám phá, kích thích sự tò mò tìm tòi và học hỏi. Tiếp xúc, giao lưu với trẻ nhiều hơn nữa. Và đặc biệt nên giáo dục đúng cách cho trẻ. 


Với một gia đình hiện đại điều thiếu thốn nhất là thời gian, với quỹ thời gian 24h một ngày, thì bố mẹ ít có thời gian tiếp xúc với con cái của mình. Những gia đình như vậy thường thiệt thòi cho con trẻ. Như vậy phương pháp giáo dục sớm các gia đình trên đòi hỏi: không tốn quá nhiều thời gian, linh hoạt về thời gian dạy học cho cả mẹ và trẻ, cung cấp đủ các kiến thức cần thiết, kết nối xây dựng tình cảm bền chặt giữa các thành viên trong gia đình, cách thức dạy không quá phức tạp. Vì thế các mẹ lựa chọn đăng kí gói online: "Giáo dục sớm 3in1 phát triển toàn diện thể chất- trí tuệ- cảm xúc cho bé" .Vừa tiết kiệm thời gian, vừa giáo dục trẻ đúng cách trong từng giai đoạn phát triển.

----------------------------------------

 =>Mẹ có thể comment "thắc mắc+ số điện thoại" để được BiBaBo tư vấn kỹ hơn cho mẹ nhé!



Theo Bibabo.vn

Từ khóa: