Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

02/2019

Tâm sự những ngày cuối năm

Tự sự của những ngày cuối năm


Em gửi lại 2018 một LỜI XIN LỖI. Lời xin lỗi cho tất cả những ai em từng làm tổn thương. Xin lỗi vì trong khoảnh khắc nào đó, em đã không kìm cái tôi mà bật ra những lời không hay. Xin lỗi vì em đã để cảm xúc bộc phát mà làm vài hành động chưa đẹp. Xin lỗi vì đã khiến ai đó buồn bã, bực bội hay khó chịu. Em không muốn mang theo sự ghét bỏ sang năm mới, nên mong rằng 2018 nhận lời xin lỗi từ em.


Em gửi lại 2018 SỰ THA THỨ. Tha thứ cho những ai vô tình hay cố ý làm em buồn lòng. Em không muốn mang vác tâm sân hận sang năm mới, nên em học cách trao tặng sự tha thứ. Ngay cả khi những người làm em tổn thương không hề biết vết thương của em lớn cỡ nào, ngay cả khi em chưa nhận được lời xin lỗi hay bù đắp tử tế, em vẫn sẽ tha thứ, không phải vì ai, mà vì tâm em cần bình yên.


Em gửi lại 2018 những NỖI BUỒN. Em nào phải gỗ đá không cảm xúc, cũng biết chòng chành tâm can những ngày trời xám xịt và đầy giông tố. Nhưng em biết, chuyện gì đến cũng vì nó cần đến, nếu em không biết tự bẩy mình trước khi chìm nghỉm vào nỗi buồn, em sẽ chẳng được thấy cầu vồng ngày trời quang rực rỡ ra sao. Em sẽ mang khó khăn sang 2019 và dùng KIÊN CƯỜNG để giải quyết, còn “nỗi buồn” 2018 nhận lại giùm em.


2018 em đi qua, có thể không phải một năm nhiều thành tựu, có thể bao điều em muốn vẫn chưa thành hiện thực, có thể còn rất nhiều tiếc nuối, nhưng 2018 trao cho em những cơ hội trải nghiệm, học hỏi thêm vài thứ, cơ duyên quen biết thêm nhiều người. Và quan trọng nhất, em biết rằng thân xác này lại tăng thêm 1 tuổi, nên phải cố gắng để phần tâm hồn cũng được trưởng thành hơn.


Em muốn gửi nhiều lời nhắn nhủ nhất đến… chính mình.

Em không hoàn hảo, cũng không cố trở nên hoàn hảo, chỉ mong mình có thể sống ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm trước. Thế nhưng “nghĩ” là một chuyện, “làm” được hay không lại là việc khác. Em vẫn còn thức khuya tàn phá sức khỏe, ăn uống thất thường gây hại dạ dày, để cơn lười thao túng mà biếng nhác thể thao, rồi lại lãng phí quá nhiều thời gian cho mạng xã hội. Em cảm thấy vô cùng có lỗi vì đã chăm sóc bản thân chưa thực sự tốt. Hơn ai hết, em cần nhận được sự tha thứ cho chính mình, thật chẳng vui chút nào nếu bắt đầu một năm mới với những suy nghĩ dày vò bản thân, đúng không?


Em sắp chuyển chặng sang ga 2019 rồi…

Em mang theo NIỀM VUI với vài thành công nho nhỏ để giữ được SỰ TỰ TIN vào bản thân trong năm mới. Em gói ghém YÊU THƯƠNG được trao tặng trong năm cũ để trái tim được ấm áp. Nhớ lại tất cả những người đã chìa tay giúp đỡ hay cho em lời động viên trong 2018, đó là cách em đem theo LÒNG BIẾT ƠN trong hành lý sang 2019.

Thật ra, em vẫn cầm một gói nho nhỏ đôi câu chuyện không vui, vài lời không hay từng nghe được trong năm cũ. Em xem nó như BÀI HỌC TRƯỞNG THÀNH gom góp được từ 2018, nó nhắc em phải khiêm tốn học hỏi nhiều hơn, nhắc em không được để “cái tôi” làm ngọn núi che khuất mất tầm nhìn. Em đã trả giá đắt để học thêm được vài khóa của trường đời, kết quả học tập là thứ em cần nâng niu.


Cuối cùng, dù là được hay mất, buồn hay vui, thành công hay thất bại, em cũng muốn gửi lại LỜI CẢM ƠN cho 2018, đã tặng em 365 ngày để gia tăng quỹ đời.

Hành lý em sắp xếp đã gọn, có lẽ cũng đủ dùng cho những đoạn đầu tiên của chặng đường mới, nghỉ một chút rồi lên tàu 2019 nhỉ