Tài khoản

Tạo thói quen đọc sách cho con, tưởng không dễ mà dễ không tưởng luôn các mẹ ạ!

Mẹ cu Bi 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ. Cuối cùng thì công cuộc rèn cho Susu thói quen đọc sách của mình đã bắt đầu có chút thành quả. Mình mừng quá nên muốn chia sẻ cùng các mẹ này. 

Đúng thật là mỗi bé một tính, không ai giống ai. Mình đã đọc rất nhiều chia sẻ của các mẹ có kinh nghiệm trong việc rèn cho con thói quen đọc sách nhưng khi áp dụng với Susu lại không ổn. Vậy nên các mẹ khi đọc bài của mình cũng là tham khảo thêm một số mẹo nhỏ, có thể thành công hoặc không mẹ nhé. 

Susu nhà mình đặc biệt thích đóng vai các nhân vật hoạt hình hay xẹm trên tivi. Mình đã tận dụng điều đó tạo hứng thú đọc sách cho con. Hàng ngày, sau khi ăn cơm xong, hai mẹ con sẽ cùng nhau chọn ra những mẩu chuyện ngắn, chỉ có khoảng 3 đến 4 nhân vật thôi. Mình hay chọn các truyện như Rùa và Thỏ, Nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn, Vâng lời mẹ, Chú Vịt tốt bụng,... rồi chia nhau mỗi người đóng một đến hai nhân vật. 

Các câu chuyện đã thuộc thì không cần nói, nhưng với các câu chuyện mới, hai mẹ con sẽ cùng nhau đọc trước “kịch bản”, nội dung truyện, rồi khi diễn vừa đọc vừa xem. Mình cố gắng hướng dẫn con bắt chước điệu bộ, dáng đi, tiếng “nói” đặc trưng của từng loài động vật, từng nhân vật cụ thể để có con có thể vừa chơi vừa học. Vui cực luôn các mẹ ạ. Mình đi làm về mệt nhưng khi chơi cùng con cảm giác thư giãn hơn rất nhiều. 

Susu giờ đã quen với việc chơi với mẹ hàng tối. Hôm nào mình bận quá không chơi cùng con được là Su lại phụng phịu không thôi, hoặc ngoan thì tự lấy mấy bạn gấu bông ra, đặt cho mõi bạn làm một nhân vật, tự diễn tự chơi một mình. Mình thật sự thấy hạnh phúc và cảm giác “thành tựu” vì điều này. 

Còn các mẹ, bí quyết tạo cho con thói quen đọc sách của các mẹ là gì? Cùng bình luận chia sẻ với mình hoặc viết thêm các bài chia sẻ để các mẹ trong toàn cộng đồng có thể tham khảo nhé. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài ạ!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm