Tài khoản

user_avatar
Mẹ Mỡ   

Tham gia từ tháng 01/2018 .

12/2018

Tập cho con ti bình

Rét mướt nằm chui chăn cạnh con, chia sẻ với các mẹ về câu chuyện "TẬP TI BÌNH" cho con. 

Về bé mình thì nay con được 3m16d, lúc mới sinh mẹ chưa có sữa nên ti bình sữa NAN tuần đầu tiên, sau đó thì smht, vừa ti mẹ vừa ti bình. Mình dùng comotomo cho con. Đến 1m về bà nội mẹ ít sữa, lại không có thời gian kích sữa nên ít ti bình, dần dần bỏ bình. Đến khi con được 3m thì mình quyết tâm tập lại bình cho con. 

Đầu tiên cho bình como con cứ nhai với nghiến cái núm. Mình đổi sang pigeon cũng vẫn vậy. Ép đến khóc gào cũng không chịu. Sau thì mình bình tĩnh lại để tập dần dần với bình como (quay lại como vì núm ti nó to giống bầu ti mẹ) 

Ngày 1: con nhằn, con nghiến, rồi khóc. Mẹ bỏ bình ra để con khóc, khóc quá 5p mẹ bế con lên nhưng không ôm chặt, chỉ để con thoải mái trong lòng mẹ. Con dần nín, lại đặt xuống và cho bình vào. Lại khóc lại bỏ bình ra cho nằm khóc. Cứ vậy 3 4 lần thì con chịu mút 1 ít. Gần hết thì mẹ bế con lên cho con ti nốt bình. Ngày đầu tiên 2 cữ bình, khóc như thế, mỗi cữ 30ml rồi ti mẹ tiếp 

Ngày 2: cũng vẫn vậy, nhưng đỡ khóc hơn tí và hợp tác nhanh hơn hết 40ml xong vẫn ti mẹ. 

Ngày 3: 2 3 hơi ực ực hết 90ml và ti mẹ. 

Cứ thế dần dần tăng lên, đỉnh điểm có hôm con ti 120ml và thêm ti mẹ kha khá :))))) (sáng ngủ dậy nên đói) 

Mình hút sữa ra, hâm ấm 40 độ cho con ti ngay. Thời điểm tập bình là sáng ngủ dậy và trưa ngủ dậy (vì bé mình ngủ trưa rất dài). Con dậy, mẹ massage vận động cho con, thay quần áo, vệ sinh cá nhân xong mới đưa bình vào vì lúc này con đang vui vẻ vì dc ngủ đẫy giấc, được vận động thoải mái chân tay và bụng thì rất đói rồi.

Khi con khóc mẹ ngồi quan sát con rất kĩ để tránh trường hợp xấu xẩy ra. Con khóc đầu tiên là hờn vì ghét cái ti bình, sau đấy sang khóc sợ run người 1 tí vì bị mẹ bỏ đói 1 mình, không có ai để cầu cứu (lúc này mẹ ôm con đó ạ), sau khi con bình tĩnh lại thì lại hờn mẹ *để con đói, con ghét luôn*.  Nhưng bản năng sinh tồn là không để cơ thể đói nên sau đó con sẽ ti bình và hiểu rằng mình không ti bình thì không có sự lựa chọn khác. 

Và bây giờ thì mình đã nhẹ nhàng vì con chịu ti bình ngon lành, mẹ đi chợ, đi có việc cả tiếng đồng hồ, bố cho con ti xong con ngủ tít. 

Điều quan trọng nhất là các mẹ phải giữ bình tĩnh và thật kiên nhẫn, lựa theo con để tập. 

Chúc các mẹ thành công với cái bình sữa ^^ 




Xem thêm bình luận