Tài khoản

Thả mãi vẫn chưa có con, vợ chồng mình bị làm sao?

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 10 bình luận

Đợt gần đây trong hội mình có nhiều mom băn khoăn về vấn đề này quá. Các mom lấy chồng và thả được 5 tháng mà chưa dính đã thấy lo lắng, các mom 1 - 2 năm chưa có con lại càng lo lắng hơn. Mình chỉ trộm nghĩ, nếu thả hoài như vậy mà vẫn chưa có con, thì có mấy trường hợp sau: 

  • Trường hợp 1: Sức khỏe của hai vợ chồng có điểm bất thường. Nghĩa là hoặc vợ hoặc chồng hoặc cả hai vợ chồng sức khỏe sinh sản không tốt, có gì đó bất thường dẫn đến việc khó thụ thai. Việc chu kỳ kinh nguyệt của vợ không đều dẫn đến khó xác định thời gian rụng trứng cũng nằm trong trường hợp này nè. Hai vợ chồng nên dắt tay nhau đi kiểm tra sức khỏe cho rõ ràng đầu cuối ra, để còn nhờ bác sĩ tư vấn và điều trị làm sao nhanh có con về các mẹ nhé. Có thể làm IUI, IVF,... tùy theo sức khỏe và trường hợp cụ thể của vợ chồng. 

  • Trường hợp 2: Quan hệ vào ngày có khả năng thụ thai thấp. 3 - 5 ngày + ngày rụng trứng + 1 ngày sau ngày rụng trứng là những thời điểm có khả năng thụ thai cao nhất. Từ ngày đèn đỏ đến 1 ngày sau ngày rụng trứng đều có khả năng thụ thai, nhưng không cao bằng khoảng ngày rụng trứng đã nói ở trên. Từ ngày thứ 2 sau ngày rụng trứng đến trước ngày đèn đỏ là khả năng thụ thai thấp cực kỳ. Nếu quan hệ vào những ngày này thì có làm gì cũng khó có thai lắm các mom ạ. Thế nên, việc tính ngày thụ thai và thời điểm quan hệ là rất quan trọng để con sớm về với vợ chồng các mom đấy. 

  • Trường hợp 3: Vô sinh bất thường. Mình chỉ biết trường hợp này cả hai vợ chồng sức khỏe sinh sản bình thường mà vẫn vô sinh. Hic. Nên là cũng chỉ nhờ bác sĩ và các biện pháp thụ tinh nhân tạo để hỗ trợ hai vợ chồng nhanh có em bé về thôi ạ.

Thiếu trường hợp nào các mom bổ sung cho mình nhé. 

Mình chỉ có lời khuyên nhỏ. Hi vọng các cặp vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản từ trước khi cưới luôn, để nếu gặp vấn đề gì thì nói rõ ràng với nhau, thống nhất với nhau ngay từ đầu luôn và yên tâm sinh con. Ngoài ra thì cũng ăn uống cẩn thận, nếu xác định mang thai thì nên điều dưỡng cơ thể thật tốt, ngủ nghỉ đủ giờ giấc nhé ạ. Tâm lý vợ chồng khi đang săn con cũng đừng căng thẳng quá, mỗi lần làm chuyện ấy là một lần tận hưởng đi các mom, như thế dễ thăng hoa và lên đỉnh hơn, cũng hưng phấn cho cả hai vợ chồng mà lại dễ đậu thai hơn việc hai vợ chồng cứ căng thẳng và chỉ chăm chăm làm sao cho đậu con. Chúc các con sớm về cùng ba mẹ trong hội nhà mình nhé.

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: