Tài khoản

Thai giáo - Hành trình yêu thương cùng con

Linh Diệu 4 năm trước

Thai giáo, hành trình giúp mẹ biết cách gần gũi con, gắn bó và yêu thương con nhiều hơn. Cả ba nữa đấy con yêu ạ!

Mẹ còn nhớ, những ngày đầu biết tin mang thai con, mặc dù rất hạnh phúc nhưng mẹ cảm thấy bản thân không có thay đổi gì mấy. Có thể do con mới chỉ bé tí bằng quả nhót trong bụng mẹ nên mẹ không thấy có khác biệt gì, mẹ nhiều khi cũng quên sự có mặt của con. Vì mẹ quá bận rộn. 

Mẹ xin lỗi, đó là lỗi của mẹ. Mẹ xin lỗi vì những ngày đầu khi biết tin mang thai ấy, ngoài việc ăn uống cẩn thận hơn, lưu ý việc ngủ nghỉ hơn một chút thì mẹ chẳng làm được gì khác cho con cả. Mẹ cũng không cảm thấy mình yêu thương con, mặc dù có con là kết tinh tình yêu của ba mẹ, thế mới kỳ cục. Mẹ đã trách mình rất nhiều, tại sao mẹ lại không có cảm giác yêu thương con như những người mẹ khác… 

Thế rồi mẹ tham gia Bibabo và mẹ biết đến hội đang mang thai, hội các mẹ thai giáo. Mẹ tìm đến những hội này chỉ với mục đích tìm kiếm kiến thức, có vấn đề gì thì mẹ hỏi các mẹ ấy để được hỗ trợ, để được trả lời vì con là lần đầu mẹ mang bầu nên mẹ thực sự rất bối rối. Nhưng mẹ đã nhận được nhiều hơn thế, nhất là khi mẹ tham gia hội thai giáo. Ở đó, các cô các dì đã hướng dẫn mẹ thai giáo, đã chia sẻ rất nhiều điều hay ho về thai giáo, về cách gần gũi, gắn bó với con nhiều hơn. Thấy các cô khoe rằng cảm thấy sự kết nối tuyệt vời giữa hai mẹ con làm mẹ cũng ham lắm, mẹ muốn được như các cô ấy quá…

Rồi mẹ thực hành thai giáo. Mẹ đã rất cố gắng con yêu ạ. Và rồi mẹ đã nhận được những gì mẹ mong muốn. Các bài thực hành thai giáo giúp mẹ cảm thấy từng nhịp đạp của con, từng lần con nấc, con trườn trong bụng mẹ. Rồi khi hai mẹ con chơi các bài tập thai giáo ánh sáng, trò chơi ấn đẩy, lúc con nghe ba mẹ đọc truyện, rồi âm nhạc nữa, âm nhạc đã kết nối cả hai chúng ta. 

Mẹ còn nhớ lần đầu cảm nhận được con phản ứng với việc mẹ thai giáo, mẹ đã hạnh phúc tới phát khóc. Vì mẹ cảm thấy có chút thành công, vì những cố gắng của mẹ dành tặng con yêu cuối cùng cũng có chút hiệu quả. Và vì rằng, mẹ đã thật sự cảm nhận được sự kết nối của mẹ con mình. Trộm vía lắm con. Mẹ chỉ biết ôm ba và khóc. Hóa ra mẹ không vô tâm, hóa ra không phải mẹ không thương con, mà là vì mẹ chưa biết làm nó đúng cách. Hóa ra là vậy, hóa ra là vậy con yêu ạ. 

Thật may vì mẹ đã biết đến thai giáo từ sớm, không mẹ stress quá mất về cái suy nghĩ hay là mẹ không thương con, tại sao mẹ lại có thể không thương con cứ ám ảnh trong đầu mẹ. Mẹ đã tìm ra được con đường đến với con, mà mẹ gọi là hành trình yêu thương cùng con, con yêu mến!

Theo Bibabo.vn