Tài khoản

Thai giáo - bước đệm giúp con trở thành thiên tài

Đình Hoa 5 năm trước 14 bình luận

Là mẹ ai cũng mong muốn con được sinh ra sẽ thông minh và có khả năng ngôn ngữ vượt trội. Nhiều người biện minh rằng đứa trẻ thông minh đều là do gen di truyền, không thay đổi được. Tuy nhiên, qua quá trình tìm hiểu, mình nhận thấy thai giáo là một trong những phương pháp có thể tác động vào trí tuệ thông minh của bé.

Phương pháp này có thể áp dụng trực tiếp hoặc gián tiếp. Song mình và bạn bè mình áp dụng những cách thức đã được kiểm chứng là hiệu quả như:

Cho con nghe nhạc để nuôi dưỡng tâm hồn. Những bản nhạc của Mozart hay những bản giai điệu nhẹ nhạc là những thể loại mà cha mẹ hay sử dụng. Tuy nhiên mình nghĩ thai giáo bằng âm nhạc với mỗi bé lại khác. Vì đơn giản mỗi bé lại có sở thích riêng. Vì thế không chỉ cho con nghe duy nhất loại nhạc cổ điển, mà nên cho con nghe đa dạng các loại nhạc, kể cả dance hoặc nhạc rock.

Mẹ có thể bắt đầu cho con nghe nhạc từ tháng thứ 6 và chọn nghe nhạc vào một giờ cố định để luyện thói quen cho con. Nhiều bé cá tính đến giờ mà chưa nghe nhạc còn đạp mạnh, đến khi nghe vào rồi nằm im ngoan ngoãn. Thế mới biết hiệu quả của phương pháp thai giáo trong việc nuôi dưỡng tâm hồn con để con phát triển toàn diện nhất.


Thai giáo bằng vuốt ve, trò chuyện với con. Mình tin rằng giữa mình và con sẽ có thể liên lạc với nhau theo một cách kỳ diệu nào đó. Vì con cũng có những suy nghĩ, cảm xúc riêng. Mình chỉ đơn giản kể cho con nghe mọi chuyện từ chuyện vui đến chuyện buồn, chuyện nhớ chồng mình khi đi công tác xa nhà thế nào, đến chuyện mong bé ra đời lành lặn, khỏe mạnh ra sao. Khi gặp món ngon, cảnh đẹp mình đều miêu tả sao cho thật hấp dẫn. Mình tin như thế con có thể cảm nhận được thế giới xung quanh ngay khi còn trong bụng mẹ. Đây cũng là phương pháp rất tốt cho sự phát triển giác quan và não bộ của bé. Đồng thời giúp bé cảm nhận được thế giới xung quanh và gắn kết tình cảm với mẹ hơn.

Uống nhiều sữa.Trong thời gian mang thai cơ thể mình rất yếu và hay bị ốm vặt. Vì thế bất cứ lúc nào không ăn được, mình cố gắng thay bằng sữa. Uống nhiều sữa sẽ bổ sung dưỡng chất cần thiết mà mẹ thiếu, giúp bé phát triển tốt hơn.

Rọi đèn cho bé. Mình cũng được bác sĩ khuyên rằng để kích thích thị lực cho bé, mẹ cũng thể dùng đèn rọi vào bụng. Mẹ thử một lần xem, sẽ thấy em bé di chuyển nhẹ nhàng và chầm chậm theo sự di chuyển của ánh đèn. Hoặc mẹ rọi tới đâu, nói cúp hà với con, để em biết rằng ánh sáng xuất hiện rồi mất đi tạm thời, để rồi lại xuất hiện một vùng khác. Rất thú vị phải không các mẹ.

Ngoài ra các mẹ cũng có thể học theo một số phương pháp của người Nhật. Họ rất bản lĩnh khi chăm sóc con. Dù là một bà mẹ tình cảm, yêu thương con nhưng học luôn tự mình học cách can đảm, đủ cứng rắn để không nuông chiều con. Rèn luyện cho con mạnh mẽ, tự lập.

Các mẹ cũng không nên cứng nhắc chỉ áp dụng một phương pháp. Mẹ cần thử nghiệm và lựa chọn phương pháp thai giáo phù hợp nhất. Mỗi giai đoạn của thai kỳ lại phù hợp cho các phương phápthai giáo khác nhau, đem đến hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, các mẹ nên tìm đến sự tư vấn của bác sỹ trước khi thực hiện các phương pháp nêu trên nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm