Tài khoản

Thai giáo, dạy con từ lúc 0 tuổi!

Mẹ Bỏng 4 năm trước

Các mẹ cứ nghĩ rằng con sinh ra thì mới phải dạy chứ trong bụng mẹ thì biết gì đâu mà dạy. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các chuyên gia và theo lịch sử lâu đời của Trung Hoa, việc dạy con từ trong bụng mẹ sẽ giúp các bé khi ra đời ngoan ngoãn hơn, thông minh hơn, chỉ số EQ, IQ cao hơn, ít quấy khóc hơn các bé không được dạy từ trong bụng mẹ.

Theo thạc sỹ Thúy, cứ một ngày bé nằm trong bụng mà được bố và mẹ dạy thì bằng hàng năm sau khi bé sinh ra. Khi mang thai, ngoài việc phải chăm sóc sức khỏe người mẹ và em bé tốt bằng việc ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi thoải mái còn cần chăm sóc tinh thần cho cả mẹ và bé. Vậy nên người Huế có câu "Con vào dạ, mạ đi tu", có một cuốn sách của bác sỹ Đỗ Hồng Ngọc, hình như "Viết cho bà mẹ sinh con đầu lòng" cũng có đề cập đến câu nói này, nhằm dụng ý rằng bà mẹ khi có thai nên tu tâm dưỡng tính, phải thoải mái vui vẻ, không lo âu, buồn phiền, tức giận ... thì sẽ không ảnh hưởng xấu đến đứa bé trong bụng. Dù thế nào cũng cần phải cân bằng cảm xúc, đừng để bực dọc khó chịu, vì chỉ vài giây sau khi người mẹ tức giận hay vui sướng, các chất như endophine (vui sướng, phấn chấn ...) hay cholamine (sợ hãi) ... sẽ đi theo nhau thai tác động trực tiếp vào em bé. : Smiling: Vậy nên ông bà có khuyên bà mẹ có thai không được buồn bã, âu lo vì sẽ sinh ra con có gương mặt buồn, mẹ càng vui bao nhiêu, cười tươi bao nhiêu, con sẽ xinh tươi bấy nhiêu. Tất nhiên nói thì dễ nhưng làm thì cũng cố gắng hết sức vì con em các mẹ ạh.

Thạc sỹ Thúy có chỉ một số phương pháp tập luyện cả 5 giác quan của người mẹ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bé trong bụng, mình chia sẻ những gì mình nghe được nhé, sẽ không đầy đủ đâu nhưng được tới đâu hay tới đó nhé. Có nhiều thông tin khoa học và bổ ích và thai giáo phải cần có sự hợp tác của ox và ông bà nếu sống chung nhé các mẹ.1. Thị giác: bà mẹ có thai nên xem những bức tranh đẹp, nhìn những hình ảnh đẹp, nhìn những người mình trân trọng yêu thương, nhìn nhà cửa gọn gàng sạch sẽ, trong lòng thấy thư thái yêu đời sẽ tốt cho tâm tính đứa con sau này. (hixhix, cố gắng nhé các mẹ, nhà em đang sửa, lộn xộn muốn chết! heheheh, nên phải dùng thêm trí tưởng tượng
Bà mẹ mang thai cũng nên chăm chút cho bề ngoài một chút, trang điểm nhẹ để thấy mình tự tin, xinh đẹp. Cái này chị chuyên gia nói để còn giữ chồng, chứ mà mẹ lôi thôi quá, chồng ra ngoài linh tinh thì lại lo lắng, buồn phiền ảnh hưởng đến con. : Smiling:
2. Thính giác: bà mẹ nghe những âm thanh đẹp như nhạc hòa tấu, nhạc nhẹ, nhạc giao hưởng, tiếng chim hót, tiếng suối reo (có thể mua đĩa) để thấy thoải mái, vui vẻ, đừng nghe những nhạc thị trường bây giờ, chỉ có chuốc thêm bực mình. Bà mẹ nghe những lời nói yêu thương từ bố và sự tôn trọng từ mọi người xung quanh. Cố gắng để ngoài tai những gì không hay ho, hoặc cho vào tai này ra tai kia để khỏi làm mình bực mình buồn phiền. : Rose: Bà mẹ trò chuyện với con, hát ru, kể chuyện, đọc thơ cho con nghe.
3. Khứu giác: bà mẹ ngửi những thứ mình yêu thích như thức ăn ngon, mùi nước hoa nhẹ, mùi cây cỏ hoa lá ... 
4. Vị giác: bà mẹ ăn những thức ăn ưa thích theo chỉ dẫn của bác sỹ, uống sữa, nước trái cây, ăn hoa quả ... Àh, chỗ này chị ấy khuyên nếu có những thức ăn nghe bổ dưỡng nhưng không thích thì đừng ăn, vì sẽ tác động không tốt đến tiêu hóa và tâm lý của người mẹ, thay vì vậy hãy cố gắng tìm thức ăn thay thế với tác dụng tương đương. Ví dụ như em không uống được sữa, cũng cố nhưng bị tiêu chảy tan nát nên phải ăn yaourt và các loại thực phẩm khác bù, cố ăn chỉ làm mình mệt và bị stress hơn.
5. Xúc giác: bà mẹ massage bụng thật nhẹ nhàng (đừng có xoa mạnh nhé các mẹ) như đang nói chuyện, âu yếm con mình, nhờ bố massage, xoa lưng, đi bộ, thả lỏng người ... sẽ có hiệu quả rất lớn, hihi, chị ấy bảo nếu 2 vợ chồng đi đâu, chồng nắm tay vợ, quàng vai hay ôm eo sẽ có tác dụng rất tốt vì bố mẹ thương yêu nhau, mẹ thấy sung sướng, con cũng thấy sung sướng.
Đó là một số nội dung em học được, còn một số thứ nữa, nhưng ai cũng khuyên nên mua cuốn "Em muốn đến Havard học kinh tế" đọc, em cũng nghe nói nhiều mà chưa đọc, chắc phải ghé nhà sách sớm. Còn một số nội dung nữa, em sẽ post sau nhé, giờ em phải làm việc chút đây!
Chúc các mẹ và cả em nữa sẽ có những đứa con thật thông minh, xinh đẹp hơn hẳn bố mẹ nó nhờ vào Thai giáo.

Nguồn: webtretho

Theo Bibabo.vn