Tài khoản

Thai giáo dinh dưỡng đúng chuẩn cho con khỏe mạnh

Thùy Dung 4 năm trước 21 bình luận

Trong 3 tháng đầu mẹ nên tập trung bổ sung axit folic để ngăn ngừa dị tật thai nhi. Ăn cam, quýt, cà chua, rau chân vịt, các loại rau đậm màu, bánh mì nguyên cám đều rất giàu axit folic nên mẹ cứ bổ sung thật nhiều nhé. 

Đến 3 tháng tiếp theo thì canxi là chất dinh dưỡng chính cần chú trọng bổ sung hơn những chất khác để con có đủ canxi hình thành bộ khung xương và răng chắc khỏe, còn tạo máu nữa. Một số loại hải sản, tôm, cá, sữa, bí đỏ, mồng tơi,... đều là thực phẩm giàu canxi nha các mẹ. 

Đến 3 tháng cuối thì protein là chất quan trọng hơn cả để giúp con phát triển trí não và tăng cường hệ miễn dịch. Omega 3, thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt mẹ đều cần bổ sung đầy đủ để con có đủ dưỡng chất nhất. 

Nói như vậy không có nghĩa mẹ chỉ bổ sung những loại vitamin này mà quên những loại khác. Những chất này cần bổ sung đều đặn và đầy đủ trong suốt thai kỳ, hoặc ngay từ trước khi sinh con ra để cả hai mẹ con được khỏe mạnh và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhất. Cả sắt nữa, mẹ đừng quên bổ sung sắt. Nếu không bổ sung đầy đủ bạn sắt này là dễ bị thiếu máu thai kỳ, con sinh ra cũng bị thiếu máu đó nha. Mẹ đừng quên share bài về tường để lưu lại thông tin nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm