Tài khoản

Thai giáo nhưng đừng kỳ vọng con sẽ là người xuất chúng

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước

Một số mẹ tiến hành thai giáo cho con với hi vọng sau này con sẽ biết nói sớm, biết hát sớm, vẽ tranh từ nhỏ và trở thành thiên tài. Không có đâu mẹ ơi, đừng kỳ vọng quá cao. Bản thân mình sau khi thai giáo cho con cảm nhận rằng, con khỏe mạnh hơn rất nhiều, phản ứng cũng nhanh nhẹn hơn, có cảm xúc với âm nhạc, có sự quen thuộc với tiếng nói của ba mẹ và cũng có những quy tắc nhất định trong sinh hoạt như ngủ nghỉ đúng giờ theo lịch của ba mẹ lúc mang bầu, nhưng con không hề có biểu hiện của một thiên tài… 

Khi mình sinh bé, con nghe thấy tiếng ba mẹ là con quay lại liền, rồi cười thân quen lắm. 

Khi con đang quấy khóc gắt ngủ, mình mở nhạc (cái bản nhạc mình hay cho con nghe buổi đêm trước khi đi ngủ hồi mình còn mang bầu) là con im re, từ từ đi vào giấc ngủ. 

Buổi sáng khi mình mở cửa sổ ra và gọi nhẹ con dậy là con sẽ tự dậy, vì con biết đã là ban ngày rồi. Hồi mang thai mình cũng hay làm thế. 

Hay việc mở nhạc và con đập chân đập tay thích thú với tiếng nhạc ấy cũng có, giống y như lúc mình mở nhạc và con đạp trong bụng mẹ. 

Thế nhưng với mình đấy không phải thiên tài gì. Đó đơn giản chỉ là những thói quen, những rèn luyện nho nhỏ mình luyện tập được cho con trong suốt thời kỳ mang thai. Giờ con được sinh ra rồi mình vẫn duy trì những thói quen đó, và cả sau này vẫn tiếp tục duy trì để con sinh hoạt được nền nếp đâu ra đấy. Chứ chẳng phải thiên tài gì. Mẹ bỏ công sức rèn luyện con một chút, sau này mẹ sẽ nhàn vậy thôi. Và mình nghĩ bạn nhỏ nào được ba mẹ rèn cho như vậy ngay từ khi trong bụng thì sinh ra rồi cũng thế. Mà ai cũng thế thì đâu phải thiên tài gì… Thế nên, các mẹ đừng kỳ vọng quá nhiều. Nói thật, con được như thế kia là mình đã hạnh phúc và mãn nguyện lắm với những giá trị mà thai giáo mang lại rồi. 

Theo Bibabo.vn