Tài khoản

Thai giáo tháng thứ 4: Top thực phẩm giúp thai nhi phát triển trí tuệ

Le Thu 4 năm trước

Chế độ dinh dưỡng khi thực hiện thai giáo tháng thứ 4 rất quan trọng vì giai đoạn này thai nhi đã bắt đầu phát triển xương, cơ bắp và dần hoàn thiện não bộ. Vì vậy mẹ bầu cần có chế độ ăn uống đầy đủ trong 3 tháng giữa thai kỳ để thai nhi nhận được các chất cần thiết. Bài viết này sẽ giúp mẹ liệt kê ra những thực phẩm giúp thai nhi phát triển trí tuệ từ lúc còn trong bụng mẹ. Hãy cùng tham khảo nhé!

Thai giáo tháng thứ 4 bằng dinh dưỡng rất cần đến sự quan tâm và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và thai nhi. Lúc này cơ thể của mẹ bầu đã quen với những thay đổi của hormone giúp mẹ ăn ngon miệng trở lại. Trong giai đoạn này, mẹ bầu cần tăng từ 2 – 3kg so với giai đoạn 3 tháng đầu tiên để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.  Để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để thai nhi phát triển não bộ và thể chất thì mẹ bầu cần lưu ý một số loại thực phẩm giúp trẻ phát triển trí tuệ sau:

Thực phẩm giúp thai nhi thông minh khi thai giáo tháng thứ 4

1. Trứng gà

Trong trứng gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo và đặc biệt là nguồn vitamin D dồi dào từ rất tốt cho việc phát triển các mô móng, tóc và xương của thai nhi. Ngoài ra việc ăn trứng gà đều đặn còn giúp cung cấp đủ cholin là một trong những chất quan trọng đối với sự phát triển não bộ và trí tuệ của thai nhi.

2. Sữa và thực phẩm làm từ sữa

Trong sữa cho chứa rất nhiều vitamin D, canxi có khả năng cung cấp năng lượng giúp trẻ phát triển tư duy. Sữa tươi cũng có vai trò quan trọng để trẻ hình thành khung xương hoàn thiện và cứng cáp. Ngoài ra, mẹ bầu nên sử dụng nhiều những thực phẩm lên men từ sữa để hỗ trợ tiêu hóa và giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh hơn trong những tháng giữa thai kỳ.

3. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh và củ quả luôn cần thiết trong chế độ ăn uống của mẹ bầu giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng cho thai kỳ. Rau xanh giúp cung cấp chất xơ giúp mẹ bầu tránh khỏi tình trạng táo bón khi mang thai và lượng khoáng chất cần thiết cho thai nhi phát triển trí tuệ và thể chất.

4. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng thai giáo tháng thứ 4. Cá hồi còn là thực phẩm giúp thai nhi thông minh rất được ưa chuộng ở các nước hiện đại. Trong cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D và DHA mà lại chứa rất ít thủy ngân rất có lợi cho mẹ bầu và trí não của thai nhi.

5. Trái Bơ

Nếu muốn thai nhi thông minh nhất định mẹ bầu không nên bỏ qua những loại trái cây bổ ích này trong thực đơn hằng ngày. Các nghiên cứu cho thấy omega 3 ở quả bơ tương đương với cá hồi và là thực phẩm cực tốt cho thai nhi từ khi còn trong bụng mẹ. Ngoài ra việc ăn bơ thường xuyên còn giúp mẹ bầu bổ sung vitamin K, vitamin C, folate, kali, vitamin B6 và  giúp giảm chứng ốm nghén đối với các mẹ bầu kén ăn.

6. Các loại hạt khô

Theo các nghiên cứu cho thấy những loại hạt khô có chứa hàm lượng vitamin A và chất sắt rất tốt cho thai nhi. Các bác sĩ khuyến khích mẹ bầu đang áp dụng thai giáo tháng thứ 4 bằng dinh dưỡng cần ăn hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó để bổ sung omega 3 rất có lợi cho mẹ bầu và giúp thị giác của thai nhi được phát triển tốt nhất.

Các dưỡng chất giúp thai nhi phát triển trí tuệ

Trí não của thai nhi có hoàn thiện và vượt trội hay không là nhờ vào những dưỡng chất cần thiết mà mẹ nạp vào cơ thể. Vì vậy để việc thai giáo thành công thì người mẹ nên lưu ý một số dưỡng chất, vitamin chính có trong thực phẩm giúp thai nhi phát triển trí tuê dưới đây:

Vitamin D:  Vitamin D là chất xúc tác giúp cơ thể sản sinh ra lượng canxi và phốt pho để thai nhi hình thành nên xương và răng. Vì thế nên vai trò của vitamin D rất quan trọng để thai nhi tránh khỏi các bệnh về xương và tiền sản giật trong thai kỳ ở mẹ. Bên cạnh đó khi mẹ thu nạp lượng vitamin D đầy đủ cho cơ thể còn giúp trẻ hình thành hệ thống ngôn ngữ nhanh và thông minh hơn.

DHA: Là yếu tố quan trọng chiếm gần 60% chất liệu hình thành nên võng mạc và 20% trong lượng não bộ của thai nhi nên vai trò của DHA rất quan trọng đối với sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. DHA thường có trong thịt, cá, trứng, sữa mà mẹ nên thu nạp vào cơ thể trong suốt thai kỳ.

Vitamin A: Vitamin A là chất cấu thành nên hầu hết các bộ phận của cơ thể thai nhi như tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và đặc biệt là hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Vì thế trong chế độ thai giáo tháng thứ 4 thì các thực phẩm chứa nhiều vitamin A có tác dụng đến hệ thần kinh và giúp trẻ nhanh nhạy hơn khi chào đời.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp mẹ hiểu hơn về những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển trí thông minh từ trong bụng mẹ. Tiến hành thai giáo tháng thứ 4 với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp con của mẹ được hoàn thiện về cả thể chất và trí tuệ ngay từ những tháng đầu đời.

Nguồn: Conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn