Tài khoản

Thai nhi bị dây rốn quấn cổ có thể sinh thường được không?

Le Thu 3 năm trước 21 bình luận

Dây rốn quấn cổ là tình trạng khá thường gặp trong thai kỳ.

Dây rốn quấn cổ là tình trạng khá thường gặp trong thai kỳ.

Siêu âm là cách duy nhất để xác định thai nhi có bị dây rốn quấn cổ hay không. Thông qua siêu âm, bác sĩ dễ dàng chẩn đoán thai bị quấn cổ một vòng, hai vòng hay ba vòng,... và mức độ vòng quấn là quấn chặt hay quấn lỏng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh thường hoặc sinh mổ của mẹ.

Cụ thể, nếu vòng dây rốn quấn lỏng quanh cổ thai nhi, em bé sẽ không bị ảnh hưởng sức khỏe nhiều, tuần hoàn máu có thể diễn ra bình thường và mẹ hoàn toàn có thể sinh thường được.

Trong trường hợp vòng dây rốn quấn chặt vào cổ bé, trong lúc chuyển dạ, những cơn gò tử cung gây co thắt và đẩy đầu thai nhi xuống tiểu khung, rất dễ ảnh hưởng đến tuần hoàn nhau thai và sức khỏe của thai nhi. Lúc này, bác sĩ sẽ có phương án mổ lấy ngay để đảm bảo an toàn cho bé yêu.

Vậy làm sao để biết cần sinh thường hay sinh mổ?

Việc duy nhất mẹ cần làm là đi khám thai định kỳ đúng theo lịch hẹn của bác sĩ. Vì không có cách nào mẹ có thể tác động để bé tháo vòng dây quấn cổ. Trong những lần khám thai này, mẹ sẽ theo dõi chặt tình trạng vòng dây quấn cổ của bé. Một số bé thậm chí có thể tự gỡ vòng dây quấn cổ chỉ sau lần khám thai tiếp theo, nên mẹ đừng quá lo lắng nhé! Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho mẹ và bé trong trường hợp này!



Theo Bibabo.vn
Xem thêm