Tài khoản

Thành phần của ngũ cốc lợi sữa có gì mà tốt đến vậy?

Mẹ Tuấn Vũ 4 năm trước

Ngũ cốc lợi sữa đang trợ thủ đắc lực cho mẹ bỉm sữa nuôi con thơ. Mỗi loại ngũ cốc lợi sữa sẽ có những công thức mix các loại hạt riêng.

Xem nhanh

  • Ngũ cốc lợi sữa - Lành tính với mẹ bỉm
  • Bổ sung ngũ cốc lợi sữa đúng cách

Vào một ngày đẹp trời, các mẹ đi mua ngũ cốc kích lợi sữa Queen Nature 800g về dùng. Càng dùng càng mê, bởi Queen Nature  được làm từ 30 hạt siêu dinh dưỡng nhập khẩu,  có chứng nhận  No - GMO. Uống 1 ly ngũ cốc lợi sữa Queen Nature, các mẹ hưởng trọn hương vị thơm ngon của 30 loại hạt. Hạt sen, ý dĩ, hạt chia, mắc ca, óc chó, hạnh nhận, đậu lăng, đậu gà, đậu ngừ, hạt điều, hạt thông, hạt bí xanh, hạt bí trắng, hướng dương, hạt dẻ  và đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh,  gạo lứt…

1Ngũ cốc lợi sữa - Lành tính với mẹ bỉm

Có rất nhiều loại ngũ cốc lợi sữa được bày bán trên thị trường. Mỗi loại có một công thức chế biến các loại hạt để tạo thành thứ hương vị riêng biệt.

Chiếm đa số trong thành phần của ngũ cốc lợi sữa là các loại hạt. Thường là đậu đen, đậu nành, hạt sen, mè đen, đậu xanh, yến mạch, gạo lứt, hạt kê, ý dĩ, vừng, hạt chia, quả óc chó, hạt mắc ca... Dưỡng chất của nguồn gốc thực vật có trong ngũ cốc lợi sữa rất tốt cho mẹ bỉm sữa.

Trong quá trình sản xuất ngũ cốc lợi sữa, nhà sản xuất  không sử dụng các chất bảo quản. Do vậy hoàn toàn phù hợp với phụ nữ sau sinh đang cho con bú.

Xem xét kĩ thành phần của bột ngũ cốc đều là các loại hạt có đặc tính giúp giải độc, mát gan, thanh lọc cơ thể cho bà mẹ sau sinh. Đồng thời bổ sung DHA giúp phát triển trí não cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là kích thích tuyến sữa mẹ hoạt động tốt nhất.

Nên chú ý chọn những loại ngũ cốc lợi sữa có các thành phần dưới đây:

Các mẹ ạ, khi uống ngũ cốc lợi sữa, nên chọn loại có các thành phần chính như sau:

  • Mè đen: Từ lâu mè đen được biết là có tác dụng lợi sữa, lại nhuận tràng, phù hợp với phụ nữ sau khi sinh dễ bị táo bón.
  • Yến mạch: Loại hạt này chứa các khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể như Natri, Canxi, Kali, Sắt, Magie, Photpho, Kẽm, Đồng, Crôm, Mangan, Selenium, các loại vitamin nhóm B. Yến mạch giàu chất xơ hòa tan giúp dễ tiêu hóa đồng thời nó kích thích nhu động ruột tiết dịch tiêu hóa ở dạ dày để tiêu hóa các thức ăn khác.
  • Hạt óc chó: Có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và hiếm giúp lọc bỏ những gốc tự do. Đặc biệt chất polyphenols có trong quả óc chó có hiệu quả tốt nhất trong số các loại hạt được kiểm nghiệm. Ngoài ra, quả óc chó chứa một số loại hợp chất giúp bảo vệ thần kinh bao gồm vitamin E, folate, melatonin, omega-3 vô cùng cần thiết đối với sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh.
  • Hạt chia: Trong hạt chia có các khoáng chất thiết yếu như phốt pho, sắt, canxi,… cùng đạm và một số axit béo như Omega-3, Omega-6, Omega-9, chất xơ,… Hạt chia đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh với công dụng phòng ngừa loãng xương, khả năng kháng viêm, lại tốt cho da và tóc.
  • Hạt sen : Vị mát, bổ tâm tỳ, an thần, dễ ngủ, ăn ngon miệng, chữa tiêu chảy, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.
  • Đậu xanh : Bổ gan, giải độc, giảm thâm nám, cung cấp vitamin C, tiêu nóng, lợi sữa.
  • Đậu đen : Giàu sắt, bổ máu thận, thanh nhiệt, mát gan, sáng mắt.
  • Đậu đỏ : Bổ tim, làm đẹp, sáng, mịn da, trị mụn, chống oxy hóa.
  • Đậu trắng : Bổ phổi, có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống các bệnh về đường hô hấp, giúp giảm cân hiệu quả.
  • Đậu nành : Bổ tỳ, tăng nội tiết tố nữ, đẹp dáng.

2Bổ sung ngũ cốc lợi sữa đúng cách

Bột ngũ cốc lợi sữa có thể pha trực tiếp với nước ấm uống liền hoặc trộn cùng sữa đặc giúp tăng hương vị thơm ngon, kích thích sữa mẹ về nhanh chóng.

Pha 4 đến 5 muỗng vào 200ml nước nóng (Cho thêm sữa đặc vào). Uống đặc hay loãng tùy theo sở thích của mẹ. Uống nóng, vừa uống vừa thổi, mỗi ngày dùng từ  4 đến 5 lần. Nếu mẹ muốn tăng cân nên uống sau khi ăn 45phút. Nếu mẹ muốn giảm cân nên uống trước khi ăn 15 phút. Nếu mẹ bị mất sữa trong thời gian dài nên dùng kiên trì kết hợp kích sữa.

Vì không có chất bảo quản, do vậy mẹ sau sinh cần lưu ý cất giữ bột cẩn thận, tránh ẩm mốc. Nếu thấy bột có mùi chua, vón cục, nấm mốc rất có thể bột đã hỏng và nên bỏ đi.

Theo Bibabo.vn