Tài khoản

“Thỏ nào màu nấy” - Trò chơi bổ ích phát triển trí thông minh cho trẻ

Linh Linh 5 năm trước 17 bình luận

Chào các mom. Hôm nay mình xin giới thiệu tới các mom một trò chơi có tên là “Thỏ nào màu nấy”. Đây là trò chơi cực thú vị, có thể giúp các bạn nhỏ phát triển kỹ năng nhận diện màu sắc và phát triển trí thông minh của con. Từ trò chơi này, các mom có thể hướng dẫn con dần dần tới việc học toán nữa nhé! 

Mình hay tìm các mẫu thỏ thế này này, xong in ra giấy cứng, sau đó đem về cắt ra thành hình riêng biệt. Khoảng 6 bạn thỏ như hình dưới đây là bé cưng nhà mình đã có thể ngồi loay hoay chơi một mình cả tiếng đồng hồ rồi mấy mom ạ. 


Mình lấy mấy cục bông nhỏ, và đổ màu tương ứng với màu sắc trên từng bạn thỏ. Vì bông hơi nhẹ, mỗi mẩu bông mình dính với một miếng bìa nhỏ. Như vậy là đủ điều kiện để trò chơi bắt đầu rồi. (Nghe mình miêu tả có thể hơi khó hiểu nhưng các mẹ nhìn hình là ra luôn cách làm rồi phải không ạ ^^)

Bé con nhà mình sẽ ngồi chọn những cục bông có màu sắc phù hợp với màu của chú thỏ tương ứng và đặt bông lên trên thỏ. Chọn xong thì phần chơi chính cũng hoàn thành.

Mình còn mở rộng thêm để con có thể tự học đếm luôn. Mỗi màu sắc sẽ có số bông khác nhau, con số cụ thể thế nào tùy mình chọn, mỗi lần một số. Mình thường hỏi con: bạn thỏ này có bao nhiêu cục bông nhỏ nè? Như thế bé con sẽ phải ngồi đếm, tự nghĩ và cho mình câu trả lời. 

Trò này mình học được trên childcareland.com, một nơi khá thú vị với nhiều trò chơi hay và giúp trẻ phát triển trí não rất thú vị. Các mom rảnh rang có thể lang thang trên này để học cùng mình nhé. 

Đừng quên like bài ủng hộ mình nhé. Hihi. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm