Tài khoản

Thời điểm thích hợp nhất để thai giáo ánh sáng

Mẹ Bimbim 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mẹ thai giáo. Hôm qua mình đọc được 1 bài của mẹ nào ấy nói về việc mẹ ấy bắt đầu thai giáo lại, cũng thấy mừng cho mẹ ấy, cũng tạo thêm động lực cho mình để tiếp tục tìm hiểu về thai giáo, thực hành và chia sẻ cùng các mẹ. Chúng ta cùng tiếp tục thai giáo nào. 

Thai nhi ở tháng thứ 4 chính là thời điểm tốt nhất để thực hành thai giáo ánh sáng. Theo biểu đồ phát triển của thai nhi, đây là thời điểm con đã có thể điều tiết mắt nếu thấy một vệt sáng mờ từ bên ngoài tử cung mẹ, từ đó kích thích thị giác phát triển và trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn hơn. Bài tập chiếu đèn pin vào bụng con là bài tập rất hay được các mẹ thai giáo áp dụng. Chúng ta cùng xem bài tập này thế nào nhé. 

Đầu tiên, hãy chọn 1 chiếc đèn pin với cường độ ánh sáng vừa phải, đừng gắt quá sẽ kích thích mạnh vào mắt con gây tổn thương mắt. Nếu không biết thế nào là ánh sáng mạnh yếu, mẹ có thể dùng ngay mắt mình để kiểm tra. Nếu mắt mẹ thấy khó chịu vì ánh sáng gắt quá, có nghĩa là bé sẽ khó chịu hơn rất nhiều lần. Để tránh những rủi ro do nguồn sáng chưa thích hợp, mẹ có thể lót 1 tầm bìa màu vào vị trí bụng chiếu đèn, như vậy sẽ giảm được cường độ ánh sáng, an toàn cho con hơn. 

Bắt đầu bài tập, mẹ dùng đèn pin chiếu vào bụng, tắt bật đèn pin để thu hút sự chú ý của thai nhi với nguồn sáng. Khi thai nhi quen dần, mẹ bắt đầu từ từ di chuyển đèn pin từ trên xuống dưới, hoặc từ dưới lên trên để thai nhi di chuyển theo mẹ. Cái này hơi rủi ro ở chỗ nếu mẹ tập cho thai nhi di chuyển quá nhanh và dài, con dễ bị tràng hoa quẩn cổ. Hãy di chuyển chậm từng chút, và đoạn ngắn thôi, di chuyển trên xuống dưới và dưới lên trên đúng đoạn đó sẽ khiến giảm nguy cơ này rất nhiều. 

Một chút thông tin như vậy nè. Các mẹ tiến hành thai giáo cùng mình nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm