Tài khoản

Thời gian bảo quản sữa mẹ ở nhiệt độ phòng

Phương Hà 4 năm trước

Dành cho các mom chưa có thông tin về thời gian có thể bảo quản sữa mẹ ở nhiệt độ phòng, tức là nếu để sữa mẹ trong nhiệt độ phòng trong khoảng thời gian này thì sữa mẹ sẽ không bị hỏng, giảm tới mức tối đa sữa mẹ bị vi khuẩn xâm nhập, đảm bảo chất lượng và an toàn cho con. 

Theo kinh nghiệm của mình, thời gian để sữa mẹ trong môi trường nhiệt độ phòng dài nhất là 4 tiếng. Sau 4 tiếng này là mình thôi không cho con ăn đến sữa đó nữa. Nhưng 4 tiếng này là khi nhiệt độ từ 20 - 26 độ. Nhiệt độ phòng trên 26 độ C là chỉ để được trong 1 giờ. Mùa hè này nếu không bật điều hòa 24/24 thì khả năng chỉ nên để sữa trong 1 giờ ở nhiệt độ phòng thôi các mom ạ, thế là an toàn nhất. Nhưng mình đọc thông tin thì thấy nhiệt độ cơ thể của các mẹ có thể không giống nhau, nhiệt độ phòng cũng khác nhau, nên các mẹ cần linh hoạt trong việc bảo quản sữa mẹ và xác định thời gian bảo quản. Thông tin mình đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo, quan trọng là lúc chuẩn bị cho con ti sữa mẹ cần phải kiểm tra lại mùi, vị của sữa xem đã có dấu hiệu bị biến đổi hay chưa, nếu bị biến đổi rồi, không còn giữ được như lúc đầu thì thôi dằn lòng mà bỏ vậy, cho con uống có vấn đề gì thì chết.

Nếu để cho con bú cữ ngay sau đó thì các mẹ nên để sữa trong ngăn mát tủ lạnh, đến khi nào cho con ăn thì hâm lại một chút là được ạ. Hi vọng chút thông tin hữu ích cho mấy mom. 

Theo Bibabo.vn