Tài khoản

Thụ thai lúc nào cũng được miễn là không phải những hoàn cảnh này các mẹ nhé

Duy Phương 4 năm trước 6 bình luận

Nhiều mẹ cứ nghĩ “thả” lúc nào cũng có thể thụ thai một cách dễ dàng. Tuy nhiên, mình đã từng suýt mất mạng chỉ vì áp lực mang thai từ phía gia đình nhà chồng mà bất chấp cả việc vừa bị thai lưu sau 2 tuần đã vội vã “thả”. Giờ nghĩ lại thấy ân hận quá, nhân đây mình cũng nói những hoàn cảnh không hề dễ cho việc thụ thai, các mẹ cần lưu ý.

  1. Sau sinh non hoặc thai lưu

Sau khi sinh thiếu tháng hoặc thai lưu tuyệt nhiên tránh mang thai ngay. Vì sau đó các chức năng sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt của các mẹ tạm thời vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, tử cung vừa bị tổn thương khá nặng nề cần một thời gian để phục hồi. Nếu có thai ngay thì rất dễ bị thai lưu tiếp và nó lặp lại như một chu trình tuần hoàn. Thông thường là sau khoảng 2 tuần tới 1 tháng, sức khỏe các mẹ đã ổn định, tinh thần thoải mái hơn, hai vợ chồng đã có thể giao hợp bình thường. Nhưng lúc này, các mẹ vẫn cần sử dụng các biện pháp tránh thai. Còn thời gian thích hợp để mang thai trở lại là từ 3 – 6 tháng, khi đó tử cung và các bộ phận trong cơ quan sinh sản đã tái tạo lại như lúc đầu. Mình đã từng ở trường hợp này nên hiểu rõ lắm, cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng nếu không kiêng cữ cẩn thận.

2. Khi đi du lịch

Trong thời gian đi du lịch, vợ chồng thường phải đi lại nhiều, tiêu hao năng lượng hơn nữa lại có sự thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, thường xuyên thiếu ngủ, chế độ dinh dưỡng trong ngày cũng thay đổi. Điều này không những ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng và trứng, còn có nhiều tác động tới tử cung, dẫn đến những hậu quả không mong muốn trong quá trình mang thai như lưu sản, sảy thai. Chính vì thế, trong khi đi du lịch không nên thụ thai đâu các mẹ.

Các mẹ tuyệt đối nhớ các hoàn cảnh này để không gặp những sai lầm khi thụ thai nhé! Có thắc mắc gì thì cứ comment cho mình.

Theo Bibabo.vn