Tài khoản

Thực phẩm chứa nhiều đạm giúp sữa mẹ nhiều chất hơn

Mẹ Bỏng 5 năm trước

Chả là thấy nhiều mẹ hỏi ngoài ăn móng giò, uống ngũ cốc thì còn có thực phẩm nào khác giúp sữa nhiều chất không. Nay có thời gian rảnh rỗi nên lên chia sẻ cho các mẹ một số thực phẩm chứa nhiều đạm giúp mẹ tiết sữa ra nhiều đây.

Có thể nói một ngày khi mình cho con bú sẽ sụt cân khoảng 60-65g/ngày. Điều này đồng nghĩa với việc một ngày trong thực đơn của mình phải bổ sung hầu hết các lượng protein, mỡ cá và kẽm có thể chiếm tới 60% các bữa ăn. Vì thế, việc mình phải cân nhắc bổ sung các chất đạm là vô cùng cần thiết trong thời gian 6 tháng đầu cho con bú. Mình đã chọn loại thực phẩm có chứa nhiều đạm là thịt. Thường thì mình thay đổi các loại như hôm nay ăn thịt nạc vai, hôm ăn thịt gà hôm lại đổi sang vịt,... Tất cả những loại thịt này đều chứa nhiều đạm và khi kết hợp với trứng, sữa và hải sản sẽ giúp sữa tiết ra nhiều, đặc và thơm. Một số món ăn mình thường hay kết hợp nấu với thịt để không gây cảm giác ngán mà còn có thể bổ sung các chất khác nữa như canh rau ngót thịt bò, canh đu đủ thịt thăn, hoa thiên lý xào với thịt nạc,... Ngoài ra còn có cá, các loại rau,... nữa đó, thay đổi món ăn thường xuyên để không nhàm chán nhé các mẹ.

Từ lúc áp dụng thực đơn có nhiều chất đạm thì sau khoảng 2 tuần sữa về rất nhiều, con tu ti no nên mà còn chẳng hết. Nhiều khi mình còn phải hút sữa ra vì căng tức ngực quá cơ, nhưng để con đủ sữa thì chịu khó tí cũng không sao. Không chỉ giúp tăng lượng sữa mà việc này cũng bổ sung nhiều dưỡng chất cho sữa để con có thể hấp thụ nhiều kháng thể và tăng cân.

Tuy nhiên, các mẹ cũng nên lưu ý có một món ăn kết hợp với thịt rất được các mẹ truyền nhau nhiều sữa nhưng không phải ăn thường xuyên là tốt.  Chúng sẽ giúp các mẹ làm lành các vết sẹo, nám khi sinh nhưng nếu mẹ bị loãng kinh nguyệt thì nên sử dụng hạn chế vì nghệ có tác dụng hỗ trợ điều tiết kinh nguyệt, không thực sự tốt quá đâu. Tốt nhất chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần rồi đổi bữa đi nhé!

Mình đã áp dụng thực đơn như này để bổ sung đạm giúp sữa tiết ra nhiều hơn đó. Các mẹ tham khảo nếu có gì thắc mắc thì comment cho mình nhé!

Theo Bibabo.vn