Tài khoản

Thực phẩm giúp tinh binh của quý ông bơi vun vút

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước

Tiến sĩ, bác sĩ người Mỹ, Christine Gerbstadt – Phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ lưu ý rằng, bất kỳ thực phẩm nào tốt cho hệ tim mạch cũng tốt cho chức năng cương dương ở nam giới.

Bà cũng cho biết: “Các chất dinh dưỡng tốt cho tim cải thiện lưu thông đến tất cả các bộ phận của cơ thể, chúng cũng cung cấp một lớp bảo vệ chống lại ung thư và các bệnh mãn tính khác".

Các chuyên gia đã đưa ra danh sách 10 loại thực phẩm giúp cải thiện sinh lực cho nam giới.

Hàu

Cứ ăn 9 thực phẩm này đảm bảo tinh trùng của quý ông thi nhau bơi vun vút-1

Có người từng nói hàu chính là thức ăn của tình yêu. Và đúng như vậy, mỗi ngày chỉ cần một vài con hàu sẽ cung cấp đủ lượng kẽm để chống oxy hóa cho cả ngày. Kẽm tham gia vào hàng trăm hoạt động của cơ thể, từ sản xuất DNA đến cải thiện các tế bào.

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia cũng cho thấy, bổ sung đầy đủ kẽm có thể bảo vệ tế bào, chống lại nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Đồng thời, số lượng tinh trùng cũng tăng lên một cách tự nhiên, hoạt động tình dục của nam giới cũng được cải thiện.

Chuối

Chuối chính là một nguồn năng lượng rất giàu kali, magie, canxi và trytophan. Những chất này có khả năng làm tăng ham muốn nhanh chóng ở nam giới.

Với những người bị chứng xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng bị suy yếu thì mỗi ngày nên bổ sung khoảng 2 quả chuối.

Ngoài ra, ăn chuối giúp điều chỉnh các dây thần kinh, nhịp tim và nhất là huyết áp. Một chế độ ăn uống giàu kali và magie cũng có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Chưa hết, đây còn là một nguồn vitamin B6 khổng lồ, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp hình thành các tế bào hồng cầu, đảm bảo hệ thống thần kinh hoạt động tốt và hỗ trợ chuyển hóa protein.

Chất béo từ cá

Cứ ăn 9 thực phẩm này đảm bảo tinh trùng của quý ông thi nhau bơi vun vút-2

Thực phẩm tốt cho nam giới không thể không nói đến chất béo, acid béo omega – 3 thân thiện với sức khỏe, có lợi cho tim, hệ tuần hoàn, hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt...

Một phát hiện mới chỉ ra rằng, omega - 3 cũng giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới. Một số loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu, cá trích cung cấp nguồn omega – 3 dồi dào nhất. Cá cũng rất giàu vitamin D, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, tiểu đường tuýp 2 và bệnh xương khớp. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị mọi người nên ăn cá 2 lần/ tuần.

Bông cải xanh

Mặc dù hầu hết các loại rau xanh đều rất tốt cho sức khỏe, nhưng bông cải xanh thì lại hữu ích hơn trong việc ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Nó cung cấp vitamin C, beta-carotene, kali và một chất hóa học có đặc tính chống ung thư mạnh (ung thư tuyến tiền liệt và đại tràng) – sulphoraphane. Đồng thời, đây cũng là thực phẩm giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Một nghiên cứu gần đây của ĐH Harvard cho thấy, so với những người khác thì người trong khẩu phần ăn của họ có bông cải xanh, nguy cơ mắc ung thư bàng quang giảm xuống một nửa. Đây là loại ung thư ảnh hưởng đến nam giới nhiều gấp hai đến ba lần so với nữ giới. Loại rau xanh siêu bổ dưỡng này cũng có thể giúp giảm mức homocycteine, một loại axit amin làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Hạt hạch Brazil

Cứ ăn 9 thực phẩm này đảm bảo tinh trùng của quý ông thi nhau bơi vun vút-3

Những loại hạt này chứa một lượng lớn magie và selen; hai chất này có tác dụng làm khỏe tinh trùng, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim, ung thư và chức năng tuyến tiền liệt.

Selen cũng giúp làm giảm lượng chlolesterol xấu, giảm tỉ lệ đông máu và bệnh tim.

Chuyên gia khuyến nghị, mỗi người lớn nên bổ sung 55mg selen mỗi ngày từ các loại hạt hạch Brazil, các loại hạt rang khô, gà tây, cá ngừ hoặc động vật có vỏ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các thực phẩm họ đậu được ví như là thực phẩm tăng cường sinh lý. Một chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp chất xơ, vitamin, kẽm, sắt, lysine. Tất cả những yếu tố này đều đã được khẳng định vai trò đối với "chuyện ấy", sức khỏe tim mạch và cơ bắp cho nam giới. Chất lysine là một trong những thành phần chủ yếu cấu tạo nên tinh trùng.

Đặc biệt có bột yến mạch và lúa mạch rất giàu chất xơ hòa tan, đủ các loại vitamin B giúp cơ thể giảm cholesterol xấu và cũng tốt cho tuyến tiền liệt. Mỗi ngày nên bổ sung 10 – 25g chất xơ hoà tan này từ bột yến mạch hoặc các nguồn khác như lê, táo và đậu.

Stanols thực vật

Nam giới có cholesterol cao có thể dẫn đến rối loạn cương dương do "cậu nhỏ" không nhận được đủ máu. Vì thế, một chế độ ăn ít cholesterol thực sự rất lý tưởng cho chuyện ấy.

Mỗi ngày nên dùng khoảng 2 – 3 muỗng cà phê stanol thực vật hoặc 180ml nước cam. Đây là chất tự nhiên trong trái cây và rau quả, đã được chứng minh làm giảm lượng cholesterol trong máu. 

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng màu tím, đỏ (quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây, quả nam việt quất và quả anh đào) có giá trị cho sức khỏe.

Trong thành phần của chúng có chứa đầy flavonoid và anthocyanin, được cho là có khả năng ngăn ngừa tình trạng rối loạn sức khỏe tình dục nam giới, phòng tránh tình trạng rối loạn cương dương; gia tăng lưu thông máu đến các bộ phận dưới của cơ thể, cung cấp nhiều oxy và dưỡng chất hơn tới dương vật, điều này làm tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng.

"Quả mọng chứa hơn 4.000 hợp chất khác nhau ngoài vitamin C, có đặc tính chống oxy hóa, vì vậy hãy bổ sung những loại trái cây thơm ngon và ít calo mỗi ngày", Tiến sĩ Gerbstadt nói.

Thực phẩm màu đỏ - cam

Cứ ăn 9 thực phẩm này đảm bảo tinh trùng của quý ông thi nhau bơi vun vút-4

Những thực phẩm màu đỏ cam thường rất tốt cho chuyện ấy. Những loại quả này giúp đảm bảo việc lưu thông máu, kéo dài thời gian cương dương. Vitamin C và beta-carotene là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh, ngăn chặn quá trình oxy hóa từ ánh nắng mặt trời.

Những người đàn ông có chế độ ăn nhiều chất dinh dưỡng có trong rau quả màu đỏ, cam như vitamin C, beta-carotene và kali được phát hiện là ít có khả năng phát triển tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH) hoặc phì đại tuyến tiền liệt. Vitamin B6 và kẽm trong chúng thúc đẩy sản xuất hormone tình dục testosterone ở nam giới.

Theo Bibabo.vn