Tài khoản

Thực phẩm tốt cho con khi cai sữa mẹ để bù lại dinh dưỡng trong sữa

Mẹ Hoa 5 năm trước

Con rất dễ bị sụt cân do nguồn dinh dưỡng bị gián đoạn khi cai sữa. Lúc đó, mình phải bổ sung đầy đủ các chất xơ, vitamin, tinh bột và chất đạm cho con. Vì có bổ sung đầy đủ các chất thì con mới được thúc đẩy sự phát triển cân nặng và chiều cao. Do đó, mình chú trọng tới các thực phẩm có mùi vị thơm ngon,  giàu dinh dưỡng và thay đổi thường xuyên cho con. 

Trong bữa chính, mình bổ sung các loại rau củ cho con. Đây là thực phẩm cực kỳ tốt và không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của con. Rau xanh chứa nhiều chất xơ giúp con tiêu hóa tốt hơn và thậm chí rèn luyện được khả năng nhai của con. Bên cạnh đó, các loại rau củ còn có vị ngọt tự nhiên và mịn khi được xay nhuyễn nên con có thể ăn dễ dàng. Đặc biệt, cà rốt có thể giúp mẹ cai sữa cho con vô cùng hiệu quả. 

Mình có cho con ăn trứng để bổ sung protein để đáp ứng nhu cầu phát triển của con. Khi chế biến trứng, mình nấu thật chín và kỹ. Nếu trứng vẫn còn sống thì con sẽ bị tiêu chảy hoặc thậm chí là ngộ độc do hệ tiêu hóa của con vẫn chưa phát triển toàn diện. Các mẹ cũng chú ý chỉ nên cho con ăn trứng 2 lần/tuần thôi nhé.

Ngoài ra, mình cũng bổ sung hoa quả cho con bằng việc ép lấy nước. Việc này giúp cho con được cung cấp vitamin cần thiết. Mặc dù thế, mẹ cũng lưu ý nếu con dưới 6 tuổi mà đã cai sữa thì không nên cho con uống nước quả nhé. 

Chúc các con có đầy đủ dưỡng chất khi cai sữa mẹ.

Theo Bibabo.vn