Tài khoản

Tìm hiểu về dọa sinh non

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

DỌA SINH NON LÀ GÌ MẸ BIẾT CHƯA?

Trải qua hai tam cá nguyệt đầu tiên đầy thử thách, mẹ dường như đã tập làm quen dần với hình dạng “chuột túi” và những thay đổi khác biệt trong lẫn ngoài cơ thể. Tuy nhiên, đừng vội thở phào nhẹ nhõm, bởi vẫn còn nhiều mối lo vào tháng cuối thai kỳ mà mẹ phải đối diện tiếp theo đấy.

Ngoài sự hồi hộp về việc chuyển dạ, thì dọa sinh non là một trong những nguy cơ thường xảy ra vào khoảng gần cuối thai kỳ, khiến mẹ lo lắng và sợ hãi.

Dọa sinh non là nguyên nhân gây ra sinh non (trước 37 tuần). Sinh non không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe – tính mạng của mẹ mà còn đối với thai nhi. Những em bé sinh non thường chậm phát triển, dễ bị suy hô hấp, viêm phổi mãn tính… Do đó mẹ cần nhận biết những dấu hiệu “dọa sinh non” vào 3 tháng cuối thai kỳ để có biện pháp phòng tránh và xử lý kịp thời:

- Đau lưng thấp


- Ra dịch âm đạo


- Cơn gò tử cung (gò nhiều, cứ 10 phút xuất hiện 1 cơn gò)


- Vỡ ối nước non


- Tiêu chảy


Khi có những dấu hiệu trên, mẹ cần đến bệnh viện gấp để được điều trị. Thường những trường hợp động thai – dọa sinh non nhẹ, bác sĩ sẽ tiêm thuốc trợ phổi cho thai nhi (để dù sinh non thì phổi em bé vẫn phát triển cứng cáp hơn) và đặt thuốc dưỡng thai cho mẹ. Riêng trường hợp vỡ ối, thì 90% là mẹ sẽ chuyển dạ và sinh em bé ra sớm để không gây nguy hiểm đến tính mạng mẹ và bé.

Theo Bibabo.vn