Tài khoản

Tìm hiểu về thai giáo mỹ thuật

Kim Chi 4 năm trước

Thai giáo mỹ thuật là phương pháp thai giáo khá mới, rất hữu ích nhưng lại ít được áp dụng thường xuyên. 

Xem nhanh

  • Thai giáo mỹ thuật là gì?
  • Thực hành thai giáo mỹ thật mang lại lợi ích gì?
  • Khi nào nên bắt đầu thực hành thai giáo mỹ thuật?
  • Thực hành thai giáo mỹ thuật như thế nào?
  • Lưu ý khi thực hành thai giáo mỹ thuật

Cụ thể thai giáo mỹ thuật là gì, lợi ích của thai giáo mỹ thuật và phương pháp nào giúp luyện tập thai giáo mỹ thuật chuẩn nhất? Mời các mẹ bầu đọc thêm bài viết này nhé!

1Thai giáo mỹ thuật là gì?

Thai giáo mỹ thuật hiểu đơn giản là việc mẹ nhìn những cảnh đẹp, vật đẹp, người đẹp, làm ra những sản phẩm đẹp cũng như thưởng thức và cảm nhận nó giúp mẹ nâng cao khả năng cảm thụ cái đẹp. Từ đó, mẹ có thể dạy cho con biết như thế nào là cái đẹp, cảm nhận cái đẹp và hình thành vẻ đẹp tâm hồn của bé ngay từ trong bụng mẹ.

Thai giáo mỹ thuật giúp thai nhi nhận biết về cái đẹp ngay từ trong bụng mẹ (Ảnh: Internet)

2Thực hành thai giáo mỹ thật mang lại lợi ích gì?

Duy trì cảm xúc tích cực và ổn định cho mẹ

Mẹ bầu ngắm cảnh đẹp, nhìn những em bé xinh đẹp, vẽ những bức tranh đẹp sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy thoải mái, dễ chịu, tâm trạng được cải thiện đáng kể. Cùng với việc đi bộ nhẹ nhàng, tập yoga, nghe nhạc thai giáo, thai giáo mỹ thuật sẽ giúp mẹ duy trì cảm xúc tích cực và ổn định hơn. 

Nuôi dưỡng khả năng cảm nhận của con

Khi mẹ nhìn ngắm và cảm nhận những thứ đẹp đẽ, những tín hiệu xung thần kinh sẽ truyền tới thai nhi giúp con tạo dựng nền tảng tốt đẹp trong việc cảm thụ cái đẹp, màu sắc sau này. 

Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Cảm giác yêu thích, sung sướng, hạnh phúc của mẹ khi nhìn ngắm những thứ đẹp đẽ cũng tạo ra những kích thích tích cực truyền sang cho thai nhi, giúp trí não con yêu phát triển tốt hơn. 

Thai giáo mỹ thuật kết hợp cùng thai giáo âm nhạc và thai giáo vận động sẽ phát huy kết quả tốt nhất (Ảnh: Internet)

3Khi nào nên bắt đầu thực hành thai giáo mỹ thuật?

Từ tháng thứ 3 là thời điểm tốt mẹ nên bắt đầu thực hành thai giáo mỹ thuật cho con. Thời điểm này đánh dấu sự phát triển ngày càng phức tạp của não bộ, các dây thần kinh phân nhánh và kết nối với nhau mạnh mẽ. 

Hơn nữa, 3 tháng đầu thời điểm mẹ bầu ốm nghén khá nặng nề, tinh thần mệt mỏi, cơ thể mệt mỏi. 

Lúc này, thai giáo mỹ thuật với những tác động tích cực của nó tới não bộ của mẹ và thai nhi sẽ giúp bé yêu phát triển não bộ tốt hơn rất nhiều. 

4Thực hành thai giáo mỹ thuật như thế nào?

Nhìn ngắm những điều đẹp đẽ tự nhiên

Đi dạo bộ, đi du lịch đến những vùng đất mới xinh đẹp là cách rất tốt để mẹ bầu thai giáo mỹ thuật. Hoặc đơn giản hơn, mẹ ngắm nhìn bầu trời, ngắm hoàng hôn, nhìn những bông hoa trong vườn nhà, tai lắng nghe tiếng chim hót, hít thở bầu không khí trong lành…

Ngắm nhìn những bức tranh đẹp

Bức tranh với hình em bé xinh xắn và đáng yêu, bức tranh về tình mẫu tử, bức tranh về cả gia đình,... là những bức hình tuyệt vời có tác động rất lớn đến tình cảm của mẹ bầu. Hãy dành thời gian nhìn ngắm lại những kỷ niệm đẹp của chính mình nhé!

Dành thời gian vẽ tranh, tô màu sắc

Đừng ngại ngùng vì mình vẽ không đẹp, điều này không quan trọng. Quan trọng là mẹ được thư giãn, thoải mái và thỏa sức sáng tạo trên mặt giấy. 

Vẽ tranh là một phương pháp thai giáo mỹ thuật cực hay lại hiệu quả (Ảnh: Internet)

Vừa vẽ tranh, mẹ đừng quên trò chuyện với con yêu, chẳng hạn, “trái tim có màu đỏ”, “bông hoa màu vàng rực”, “bầu trời màu xanh đẹp quá con yêu ạ”. Hoạt động nay vừa giúp mẹ thai giáo mỹ thuật, vừa giúp thai giáo ngôn ngữ cho bé yêu. 

Trồng rau cỏ, trồng hoa quanh nhà

Những thứ đẹp đẽ, nhỏ nhắn nhưng mang lại niềm vui và niềm yêu thích cho mẹ mỗi ngày rất đáng để mẹ thử nhé. Màu sắc rực rỡ của những bông hoa sẽ giúp mẹ thêm yêu đời hơn đấy. 

Tự làm đẹp cho bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ai cũng muốn mình đẹp. Thỉnh thoảng mẹ nên ngồi trang điểm cho bản thân, tết lại mái tóc, mặc bộ váy áo thật đẹp… Những lúc thế này mẹ sẽ thấy bản thân xinh đẹp và đáng yêu hơn rất nhiều, yêu bản thân mình hơn rất nhiều đấy.

Vừa nhìn ngắm, vừa vẽ và vừa tưởng tượng đến những điều tuyệt vời sẽ mang lại hiệu quả thai giáo mỹ thuật tốt nhất. 

Tưởng phức tạp nhưng thai giáo mỹ thuật rất đơn giản chỉ cần mẹ chú ý (Ảnh: Internet)

5Lưu ý khi thực hành thai giáo mỹ thuật

Khi thực hành thai giáo mỹ thuật, mẹ bầu chỉ nên nhìn ngắm những thứ đẹp đẽ để tác động tích cực tới tâm trạng của mẹ và sự phát triển của bé yêu. Những hình ảnh kinh khủng, phim kinh dị, sách báo tiêu cực với những hình ảnh nhạy cảm, mẹ không nên xem sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của mẹ. 

Mẹ cũng không nên nói những lời lẽ thô tục, thiếu ý thức, những hành động không đúng chuẩn mực,... để tạo môi trường lành mạnh nhất cho thai nhi. 

Viết thì dài nhưng thực ra rất đơn giản. Ngắn gọn lại, mẹ chỉ cần nhìn ngắm, lắng nghe và tưởng tượng về những điều xinh đẹp, tránh những thứ buồn bã, ghê rợn, nhạy cảm tạo cảm xúc tiêu cực cho mẹ. Chúc các mẹ và thai nhi thai giáo mỹ thuật thành công. 

Theo Bibabo.vn